Thưởng thức hương vị Ý giữa lòng Sài Gòn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tuần lễ Thế giới Ẩm thực Ý tại Việt Nam 2021 được tổ chức tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.

Thưởng thức hương vị Ý giữa lòng Sài Gòn - 1

Ẩm thực Ý có sự đa dạng phong phú, trải dọc suốt 20 vùng miền và mang đậm văn hóa Địa Trung Hải

Tại TP.HCM, sự kiện A Taste of Italy Everyday (Hương vị Ý mỗi ngày) được tổ chức bắt đầu từ ngày 9 đến 12/12/2021 tại AEON Mall Tân Phú (số 30 Bờ Bao Tân Thắng). Tiếp theo, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/12 tại AEON Mall Long Biên (số 27 đường Cổ Linh), Hà Nội. Nhân dịp này, Ban tổ chức còn tổ chức các lớp học nấu ăn và trình diễn âm nhạc.

Một trong những điểm nổi bật trong chương trình là giới thiệu các video nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng người Ý Gianvito Matarrese, người sáng lập Nhà hàng EVO ở Alberobello và là thành viên của “Associazione Italiana Ambasciatori del Gusto”.

Theo Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, ẩm thực Ý có sự đa dạng phong phú trải dọc suốt 20 vùng miền của đất nước. Mỗi vùng đều có một truyền thống và hương vị khác nhau để chia sẻ.

Thưởng thức hương vị Ý giữa lòng Sài Gòn - 2

Đầu bếp nổi tiếng người Ý Gianvito Matarrese

A Taste of Italy Everyday không chỉ là cơ hội tuyệt vời để các nhà phân phối trong nước trưng bày sản phẩm của họ mà còn là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng Made In Italy như mì Ý, dầu ô liu, cà phê, sốt cà chua, bánh quy, máy pha cà phê… Cả hai hội chợ đều mở cửa tự do từ 9 giờ sáng đến 22 giờ tối.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 và diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động nghiêm trọng nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối sản phẩm Ý nói riêng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm.

Do vậy, sự kiện này là một hoạt động hết sức quan trọng để hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước tiếp cận lại khách hàng, hiểu được sự thay đổi về thói quen tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh, và có sự chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với môi trường kinh doanh mới sau đại dịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nam Long

CLIP HOT

Hotgirl triệu view và hành trình đưa văn hóa, đặc sản vùng cao ra thế giới
Hotgirl triệu view và hành trình đưa văn hóa, đặc sản vùng cao ra thế giới

Cuộc sống hàng ngày gắn liền với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, các lễ hội, trang phục truyền thống và đặc sản địa phương, thay vì chỉ giữ những điều đó cho riêng mình, cô gái trẻ quyết định bước ra khỏi vùng an toàn, dùng mạng xã hội để chia sẻ những nét đẹp của người Hà Nhì với thế giới.