Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng Phở ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Sáng 12/12, Phở - một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của 20 quốc gia và lãnh thổ bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...

Sự kiện nằm trong chương trình truyền thông du lịch ẩm thực nhân Ngày của Phở 12/12 do Sở Du lịch TP.HCM cùng Google Việt Nam và Báo Tuổi trẻ phối hợp thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 diễn ra từ ngày 04-25/12/2021.

Các hoạt động trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á hậu Kim Duyên - đại diện Việt Nam tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ quốc tế năm nay và Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng như Christine Hà - MasterChef Mỹ mùa 3, Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’sRecipe, Oops Banana, aNkari Room, Vành Khuyên Lê, Cee Jay, Bếp Cô Minh, ChanLa Cà, de Mẫn Nhi, Cười Khúc Khích CCK, Cô Ba Bình Dương, Funny Hùng, ÔngAnh thích nấu ăn, Culinary Frank, Dino Vũ, VNT FOOD & TRAVEL...

Với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, Sở Du lịch hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân Thành phố, du khách để từ đó cùng nhau lan tỏa tình yêu với Phở - món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam.

Phở xuất hiện mọi nơi, từ các nẻo đường làng quê cho đến các ngõ ngách thành phố, từ những quán ăn vỉa hè, quán bình dân, trong các nhà hàng sang trọng và trên cả những gánh hàng rong. Mọi người ăn phở như là một món ăn sáng hoặc cũng có thể ăn trưa, ăn chiều hay tối nhưng không thấy ngán.

Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch - 1

Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của Phở miền Nam được bày biện bắt mắt.

Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch - 2

Phở gắn liền trong tâm hồn của mỗi con người Việt Nam và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sợi bánh phở và cách dùng không giống với món mì hay món sợi nào trên thế giới đã tạo nên vị trí cho món Phở trong danh sách tinh hoa ẩm thực thế giới. Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi Phở trở thành một từ được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch - 3

Hưởng ứng chuỗi hoạt động do Google phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM thực hiện mang tên “Dậy sớm cùng thành phố ăn Phở”, sáng ngày 12/12, có 20 quán phở trên toàn địa bàn Thành phố cùng tham gia tổ chức các hoạt động thú vị, bất ngờ có quà tặng lưu niệm dành cho thực khách khi đến ăn sáng tại quán. Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch.

Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch - 4

Du khách ăn phở tại khách sạn The Myst

Ngoài ra, Sở Du lịch đã tổ chức Livestream Mạn đàm về phở vào lúc 08g15 tại khách sạn The Myst để cùng gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và thưởng thức món ăn mang quốc hồn quốc túy của người Việt - Phở Việt.

Chương trình mạn đàm có sự tham gia của  ông Lã Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam, bà Nguyễn Thị Minh Phương - Trưởng phòng Công nghệ - Thông tin Du lịch/Sở Du lịch TP.HCM, ông Nguyễn Huỳnh Đạt – Trưởng Ban Kiểm tra, Trưởng Ban Đào tạo Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bạch Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam VIFON và bà Lâm Thị Ngọc Hạnh – Tổng Giám đốc khách sạn The Myst cùng đại diện các báo,đài. 

Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch - 5

Các đại biểu tham gia buổi mạn đàm về Phở sáng 12/12

Các khách mời đã tham gia chia sẻ những câu chuyện riêng của mình về phở, mặc dù động lực khác nhau nhưng đều hướng đến 1 mục tiêu đó là tôn vinh và giữ gìn giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam, lan toả ngày càng nhiều hơn nữa đến bạn bè du khách quốc tế về thông điệp gần gũi, thân thiện của du lịch ẩm thực TP.HCM trong thời gian tới.

“Điều khiến Duyên tự hào khi tham gia dự án Doodle Phở năm nay không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt Nam mà đây còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở”, Kim Duyên, đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021, chia sẻ.

Hoa hậu H’Hen Niê cũng bày tỏ niềm tự hào khi thấy Doodle Phở xuất hiện trên Google Tìm kiếm, không chỉ ở Việt Nam mà còn 20 quốc gia. “H’he nghĩ đây là một niềm vinh dự và tự hào đối với không chỉ riêng H’hen mà còn là tất cả người dân Việt Nam vì nền ẩm thực của đất nước chúng ta được phủ sóng rộng rãi đến bạn bè quốc tế”, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện kỳ vọng nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân Thành phố, du khách để góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế. “Chúng tôi hi vọng món Phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch TP.HCM trong thời gian tới”, bà Hiếu nhấn mạnh.

Tiếp nối sau Doodle Bánh mì năm 2020, Doodle Phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thu Hương

CLIP HOT