Quán ăn đông nườm nượp nhờ... nhân viên 'chửi khách như hát hay'
Một chuỗi quán ăn thu hút du khách nhờ phương châm 'Thức ăn ngon, dịch vụ tệ'. Ở đây, khách trả tiền để nghe nhân viên xúc phạm, nói chuyện cục cằn và thô lỗ.
Nếu các nhà hàng, quán ăn khác luôn hướng tới việc phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn thì chuỗi nhà hàng Karen’s Diner hoạt động tại Anh và Australia lại đi ngược lại với xu hướng trên.
Tại Karen’s Diner, nhân viên được trả lương khi họ tỏ thái độ thô lỗ, dám xúc phạm và chế nhạo khách hàng theo đúng phương châm “Thức ăn ngon, dịch vụ tệ”.
Nhân viên Karen’s Diner luôn có thái độ thô lỗ, xúc phạm khách hàng (Ảnh: @alexxgonzalezz)
Tên gọi của nhà hàng “Karen’s” là một từ lóng phổ biến tại Mỹ dành cho những khách hàng ở độ tuổi trung niên, có tính cách khó chiều, trịch thượng, kiểu người luôn luôn tỏ ra không hài lòng với mọi thứ và luôn gọi quản lý tới để phàn nàn về những “chuyện nhỏ nhặt nhất”.
Từ lóng này đã giúp chủ chuỗi nhà hàng Karen’s Diner nảy ra ý tưởng đem đến một trải nghiệm “khó quên” dành cho khách hàng với những món ăn ngon nhưng thái độ phục vụ của nhân viên tệ hại nhất.
Cửa hàng đầu tiên của Karen’s Diner được mở tại thành phố Sydney, Australia hồi tháng 10/2021 và một chi nhánh khác sẽ khai trương tại Brisbane vào tháng 4 sắp tới. Theo kế hoạch, sẽ có thêm một chi nhánh tại Melbourne, cũng như những cửa hàng khác tại các thành phố Sheffield và Manchester của Anh trong thời gian sắp tới. Theo một thành viên thuộc ban quản lý của Karen’s, sẽ có thêm khoảng 10 chi nhánh khác trong năm sau, bao gồm Los Angeles và New York.
Khách hàng cảm thấy “khó chịu” khi đang ăn nhưng bị nhân viên nhà hàng nhìn chằm chằm
“Tại Karen’s, bạn sẽ được chào đón và phục vụ bởi những nhân viên thô lỗ, những người đang mong bạn tỏ ra thật là khó chịu”, trang web chính thức của chuỗi tự hào. “Đây là một nơi mà bạn có thể phàn nàn thỏa thích, vì thực sự chúng tôi chẳng quan tâm về những gì bạn nói cả”.
Sally Quinn, một vị khách gần đây đã dùng bữa tại nhà hàng, kể lại với tạp chí Australia có tên The Age rằng nhân viên phục vụ hét lên, quẳng thực đơn lên bàn và trêu đùa mái tóc của con gái cô. Sau đó, anh ta bỏ đi giữa chừng khi nhận đơn đặt hàng của họ, “vô tình” lật úp túi của cô, và chửi thề cùng với những cử chỉ thô lỗ bất cứ khi nào thực khách thắc mắc.
Quinn chia sẻ thêm rằng con gái mình đã xem video về nhà hàng này trên TikTok, giúp cô tránh hiểu nhầm thái độ lạ lùng của nhà hàng này.
Khách hàng cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái khi được hòa mình vào không khí vui nhộn của Karen’s Diner (Ảnh: @bronte.jp)
Aden Levin, giám đốc của Viral Ventures, công ty mẹ của Karen’ Diner, nói rằng ông muốn nhà hàng là “một không gian nơi khách hàng có thể thoải mái phàn nàn bất cứ điều gì, thực sự là chính mình và tận hưởng trải nghiệm ăn uống bình dị và vui vẻ”.
Hiện tại chuỗi nhà hàng “đặc biệt” này vẫn chưa có mặt tại Mỹ. Một chuỗi nhà hàng khác ở Mỹ có tên Dick’s Last Resort cũng nổi tiếng không kém với phong cách phục vụ thô lỗ.
Các nhà hàng luôn thay đổi, sáng tạo để thu hút các thực khách, tuy nhiên không ít sự thay đổi lại tạo phản ứng ngược.