Chiến lược giúp Singapore độc quyền tour Taylor Swift ở Đông Nam Á

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

The Eras Tour của Taylor Swift đem lại nhiều lợi ích cho Singapore, giúp tăng doanh thu và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao vị thế trên quốc tế.

Taylor Swift là ca sĩ có sức hút lớn không thể phủ nhận ở thời điểm hiện tại. Các tour âm nhạc của nữ ca sĩ tạo ra doanh thu khổng lồ cho địa điểm tổ chức, các khách sạn và nhà hàng tại đó được đặt hết chỗ từ rất sớm, cũng như những địa điểm du lịch đón được hàng vạn du khách đến tham quan.

Chiến lược giúp Singapore độc quyền tour Taylor Swift ở Đông Nam Á - 1

Khán đài kín chỗ tại The Eras Tour, tour diễn quốc tế của nữ ca sĩ Taylor Swift. Ảnh: Paolo Villanueva/Flickr.

Vì những ảnh hưởng tích cực này, đảo quốc Singapore đã có chiến lược khéo léo và nhanh chóng để được độc quyền buổi diễn The Eras Tour ở Đông Nam Á, trở thành điểm dừng chân duy nhất của Taylor Swift tại khu vực này.

Mạnh tay chi bạo

Singapore đã chi trả từ 2 đến 3 triệu USD cho mỗi đêm diễn để thuyết phục Taylor Swift và AEG Presents đưa The Eras Tour đến Singapore. Tour sẽ diễn ra từ ngày 2/3 đến 9/3, hơn 300.000 vé đã bán hết sạch từ khi vừa mở bán. Như vậy, nước này đã mạnh tay chi từ 12 đến 18 triệu USD cho chuyến lưu diễn.

Chiến lược giúp Singapore độc quyền tour Taylor Swift ở Đông Nam Á - 2

Người hâm mộ xếp hàng bên ngoài khu vực tổ chức The Eras Tour ở Melbourne, Australia. Ảnh: Con Chronis/AAP Image.

Mức chi này được cho là cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, giúp Singapore có lợi thế cạnh tranh trong việc giành quyền tổ chức tour diễn.

Bộ Văn hóa và Du lịch Singapore cũng đã làm việc trực tiếp với AEG Presents, đơn vị tổ chức Eras Tour, để thảo luận về các điều khoản và cam kết cần thiết để đưa tour diễn đến Singapore. Việc hợp tác chặt chẽ này giúp Singapore thể hiện sự quan tâm và cam kết nghiêm túc trong việc tổ chức The Eras Tour.

Kích cầu du lịch

Singapore đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dịch vụ du lịch giải trí trong những năm gần đây để thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế đến biểu diễn. Việc tổ chức The Eras Tour được xem là một cơ hội để Singapore khẳng định vị thế của mình như một điểm đến du lịch giải trí hàng đầu trong khu vực.

Chính phủ Singapore đã triển khai các chương trình khuyến khích du lịch nhằm thu hút người hâm mộ Taylor Swift từ các quốc gia khác trong khu vực đến Singapore tham dự tour diễn. Các chương trình này bao gồm giảm giá vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ du lịch khác.

Chiến lược giúp Singapore độc quyền tour Taylor Swift ở Đông Nam Á - 3

Khu phức hợp Jewel Changi ở sân bay Changi sẵn sàng đón một lượng khách khổng lồ và chào đón những người hâm mộ Taylor Swift. Ảnh: BI.

Sân bay quốc tế Changi cũng thông báo sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc dành riêng cho fan Taylow Swift vào ngày 1/3, chỉ một ngày trước buổi diễn chính thức. Người hâm mộ sẽ được đắm chìm trong âm nhạc bằng các album xuyên suốt sự nghiệp của cô ca sĩ. Đặc biệt, đây là sự kiện miễn phí và người tham dự sẽ được tặng quà lưu niệm là vòng tay theo phong cách của Taylor Swift.

Các nhà hàng, khách sạn khắp Singapore nhanh chóng nắm bắt thời cơ, tung ra những món ăn mới, gói nghỉ dưỡng, hoặc các combo dịch vụ có mức giá ưu đãi dành cho fan của nữ ca sĩ. Các chương trình này được đặt tên theo các bài hát của Taylor Swift, được thiết kế theo phong cách đặc trưng của cô, khiến người hâm mộ cảm thấy được chiều lòng hết mức.

Chiến lược giúp Singapore độc quyền tour Taylor Swift ở Đông Nam Á - 4

Ảnh: Marcelo Endelli.

The Eras Tour thu hút lượng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự, góp phần thúc đẩy ngành du lịch tại các địa điểm tổ chức. Theo ước tính, tour diễn đã mang lại hơn 900 triệu USD doanh thu cho ngành du lịch Bắc Mỹ. Doanh thu từ The Eras Tour giúp thúc đẩy kinh tế địa phương, tăng thuế và tạo ra nguồn thu nhập cho các doanh nghiệp nhỏ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tuấn Anh

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!