Xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM: Cần một kế hoạch tổng thể, kiên...
Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch (gọi tắt là thương hiệu du lịch) là quá trình tạo ra những hình ảnh và cảm xúc tích cực trong tâm thức của du khách về những bản sắc và đặc trưng theo định vị mong muốn.
Đừng để “Bé Sen” một mình
Cần nói ngay, “Bé Sen” ở đây là linh vật, là biểu tượng vui của tỉnh Đồng Tháp. “Bé Sen một mình” là cách nói ví von khi nhìn toàn cục các điểm đến du lịch tại Việt Nam, hầu như chưa có một biểu tượng đủ để gây ấn tượng mạnh trong tâm trí của du khách.
Phát triển du lịch ẩm thực: Bài toán về sự khác biệt
Mặc dù được xem là một loại hình du lịch chỉ mới xuất hiện và phát triển khoảng hơn một thập niên trở lại đây, du lịch ẩm thực đã nhanh chóng chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng của mình trong sự phát triển chung của ngành du lịch thế giới.
Dự báo xu hướng du lịch tại Việt Nam năm 2020
Nhiều điểm đến độc đáo hơn, du khách hướng đến các dịch vụ cao cấp, dịch vụ dành cho thế hệ Z tăng trưởng… Đó là những xu hướng của du lịch năm 2020 mà ông Nguyễn Hữu Y Yên – Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đề cập đến khi nói về xu hướng du lịch Việt Nam năm 2020.
TP.HCM liên kết cùng Đồng bằng sông Cửu Long xây dựng sản phẩm du...
Từ nhiều năm qua, TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có nhiều nỗ lực trong việc hợp tác, liên kết để cùng phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm. Việc xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng là một việc làm cần thiết cần được nhanh chóng đưa vào chương trình hành động cụ thể và kịp thời.
Văn hóa và Du lịch – Đôi điều suy nghĩ
Du lịch gắn liền với phát triển, với những điều mới mẻ, còn văn hóa lại đề cao việc giữ gìn bản sắc, bảo tồn các giá trị lịch sử. Đã có những tranh luận, bất đồng, thậm chí phủ nhận lẫn nhau giữa văn hóa và du lịch.
Áo dài – Đại sứ văn hóa Việt Nam
Vừa qua, Sài Gòn check
– in đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng nhà thiết kế Sĩ Hoàng – Người sáng lập
Viện...