Du lịch đó đây: Hết thời xách balo lên và đi!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sau thời gian chịu đựng những hạn chế do ảnh hưởng của Covid-19, du khách mong muốn có những chuyến đi dài ngày và sẵn sàng chi tiêu cao cho các dịch vụ tiện nghi, sang trọng.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Quan hệ công chúng và Truyền thông Google Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách thị trường Việt Nam cho biết, để hiểu rõ hơn hành vi mới của du khách trong mùa Covid-19, đơn vị này phối hợp cùng Công ty Nghiên cứu dữ liệu và Tư vấn Kantar tiến hành khảo sát trên 4.000 người dùng tại 4 thị trường trọng điểm khu vực Châu Á - Thái Bình Dương gồm: Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia. Kết quả cho thấy, nhu cầu của du khách hướng về du lịch quốc tế trong tương lai tăng gấp 3 lần.

Du lịch đó đây: Hết thời xách balo lên và đi! - 1

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, số lượng du khách giảm tần suất đi du lịch quốc tế cũng tăng 2 lần so với trước dịch. Điều đó cho thấy, số lượng chuyến đi du lịch quốc tế tới đây sẽ giảm xuống. Bù lại, du khách có xu hướng kéo dài chuyến đi của mình lên 5 - 7 ngày/chuyến so với thời điểm trước dịch (3- 3,8 ngày).

Theo bà Quỳnh, động lực thúc đẩy du khách chọn đi du lịch quốc tế nhiều vì cơ bản họ đã được tiêm đầy đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19. Đặc biệt, sau thời gian dài đóng cửa các chuyến bay thương mại trên bình diện quốc tế, tình trạng 'lockdown', cách ly ở nhiều quốc gia…, du khách muốn có những chuyến đi dài ngày và sẵn sàng chi tiêu cao cho các dịch vụ tiện nghi, sang trọng. "Nếu trước kia, nhiều du khách trong những phút giây ngẫu hứng, bất chợt thích là xách vali lên và đi, còn bây giờ họ sẽ nghiên cứu nhiều thông tin, trên cơ sở thông tin có được, họ sẽ dành thời gian để đặt vé tour với số lượng tăng hơn trước 17%. Du khách cũng có xu hướng tối đa hóa những trải nghiệm của mình để tạo nên những kỳ nghỉ xứng đáng nhất. 87% những người được khảo sát cho hay họ sẽ kéo dài thời gian đi du lịch lâu hơn, tối thiểu là 5-7 ngày, thậm chí là nửa tháng", bà Quỳnh cho biết thêm.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, sau dịch các chuyến đi du lịch quốc tế mà du khách mong muốn là sẽ đến ít quốc gia hơn. Cụ thể, nếu như trước đây, du khách muốn một hành trình đến thật nhiều quốc gia thì sau dịch họ sẽ ưu tiên lựa chọn những chuyến đi chỉ 1-2 nước là đủ. Đáng chú ý, du khách cũng không nề hà chi tiêu để sẵn sàng trải nghiệm những dịch vụ cao cấp, an toàn và tốt nhất.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ du khách quan tâm đến dịch vụ lưu trú và trải nghiệm cao cấp cho chuyến hành trình tăng 78%. Cụ thể, du khách ở Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ sẵn sàng chi tiêu với mức 300 USD/đêm cho các dịch vụ du lịch cao cấp.

Tuy nhiên, họ cũng rất nhạy cảm với độ dài - ngắn của thời gian cách ly. Thời gian cách ly càng ngắn thì sự hấp dẫn của điểm đến đó đối với du khách sẽ càng cao. Chính vì vậy, để chuẩn bị cho chuyến du lịch quốc tế trong mơ sau dịch, ước tính du khách sẽ dành khoảng 56 ngày để tìm hiểu các chính sách cách ly, chính sách di chuyển, thông tin về điểm đến…, từ đó mới có thể tạo cảm hứng, lập kế hoạch và đưa ra quyết định để đi du lịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Nghị (VOH)

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!