TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt” đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 6/7 với sự tham dự của đại diện các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và nhà cung cấp sản phẩm OCOP.

Chương trình do Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức tại Co.opmart Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TP.HCM), nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế hợp tác xã đồng thời thiết thực kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op – Ngôi sao.

Diễn ra trên toàn hệ thống

Chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt” diễn ra trên toàn hệ thống 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife từ 04 – 17/7 với các hoạt động: trưng bày, quảng bá, kích cầu, dùng thử sản phẩm … Năm nay cũng là năm đầu tiên Saigon Co.op đưa sản phẩm OCOP lên trực tuyến thuộc website mua sắm www.cooponline.vn thông qua đó khách hàng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm sản vật địa phương của đất nước.

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 1

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, phát biểu tại chương trình

Toàn chuỗi 800 điểm bán Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… của Saigon Co.op, cung ứng hơn 500 sản phẩm OCOP (như rau củ quả, thủy hải sản, gia vị, thực phẩm khô, các loại hạt…) đến từ các Hợp tác xã trên toàn quốc. Với nhiều hoạt động truyền thông cho các sản phẩm OCOP thông qua chương trình khuyến mãi giảm giá, tuần lễ quảng bá, trưng bày sản phẩm ở khu vực riêng tại từng điểm bán trực tiếp, các sản phẩm OCOP đã tiếp cận được với nhiều khách hàng và du khách, được đánh giá cao về chất lượng, giá trị của mỗi sản phẩm OCOP.

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 2

Việc hàng OCOP tăng trưởng nhanh chóng về chủng loại trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … là việc hiện thực hóa quá trình kết nối giao thương giữa Saigon Co.op với các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.

Hàng OCOP kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … đạt chuẩn 3 sao, 4 sao, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Một số mặt hàng OCOP được chọn lựa và phát triển trở thành hàng nhãn riêng mang thương hiệu Co.op.

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 3

Giảm giá nhiều nông sản trong chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt”

Hiện tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … kinh doanh hơn 500 sản phẩm OCOP gồm các mặt hàng đến từ các HTX trên toàn quốc như: TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Nông, Phú Quốc – Kiên Giang, Thanh Hoá, Hà Nội, Thái Nguyên… Các mặt hàng đa dạng, đặc trưng vùng miền, có chỉ dẫn địa lý như nước mắm Phú Quốc, bánh tráng Tây Ninh, cá dứa Cần Giờ, yến sào Khánh Hòa, bơ Đắk Lắk, cà chua – cà rốt – khoai tây - ớt chuông – xà lách Đà Lạt, nhãn xuồng, sầu riêng, chôm chôm, rau xanh các loại…

Cố gắng đem những sản phẩm OCOP chất lượng ra thị trường quốc tế

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, cho hay trong Lễ hội “Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt”, sẽ giới thiệu trưng bày và giảm giá hơn 500 sản phẩm OCOP, gồm các mặt hàng trái cây, trứng gia cầm, mật ong, yến sào chưng đường phèn, bột rau củ các loại, nước màu dừa, tiêu, miến dong, bánh tráng, hạt điều...

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 4

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 5

"Điều đặc biệt là ngay sau lễ ký kết tiêu thụ hàng hóa với các doanh nghiệp được công nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố (tổ chức vào cuối tháng 06/2024), các sản phẩm đã nhanh chóng được đưa vào kinh doanh, bao gồm nước yến sào, yến chưng đường phèn, tổ yến thô, dầu mè vàng, dầu mè đen, dầu đậu phộng, rượu sâm, mật ong…”, ông Ngọc thông tin thêm.

“Saigon Co.op sẽ luôn đồng hành với HTX, doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là những sản phẩm về nông nghiệp. Chúng tôi muốn trở thành cầu nối cho nông nghiệp, đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng”, ông Ngọc nói.

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 6

“Tôi mong rằng, qua chương trình này sản phẩm người nông dân được tiêu thụ nhiều hơn. Trên cơ sở đó, Saigon Co.op sẽ lựa chọn, phối hợp với nhà cung cấp, chính quyền địa phương tạo ra những sản phẩm đặc thù, chất lượng hơn nữa. Ngoài chuyên phục vụ người tiêu dùng, thì chúng tôi sẽ cố gắng đem những sản phẩm OCOP chất lượng ra thị trường quốc tế. Việc giới thiệu những đặc sản Việt Nam với nước bạn sẽ nâng giá trị cho OCOP nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung, giúp bà con có thu nhập cũng như phát triển kinh tế nông thôn”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Ngọc Hương, Phó Giám đốc trách nhiệm xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt (TP.HCM) cảm thấy vui mừng khi các sản phẩm OCOP về bột rau má, tía tô, diếp cá của doanh nghiệp được Saigon Co.op đánh giá cao và đưa vào hệ thống kinh doanh.

Bà Hương cho hay các cản phẩm OCOP mang tính bản địa, đặc trưng chưa được biết đến rộng rãi. Do đó, Saigon Co.op mất nhiều thời gian để đánh giá sản phẩm, tiềm năng phát triển.

“Tuy nhiên, bên phía siêu thị đã thấy được nỗ lực của doanh nghiệp, tinh thần OCOP quốc gia, từ đó có nhiều chính sách tác động hỗ trợ doanh nghiệp. Nhờ thế, các sản phẩm OCOP phân phối vào hệ thống Saigon Co.op bắt đầu có những tín hiệu người tiêu dùng đón nhận”, bà Hương vui mừng.

TP.HCM: Mở rộng thị trường quốc tế cho sản phẩm OCOP - 7

Bà Nguyễn Ngọc Hương, Phó Giám đốc trách nhiệm xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt

Tính đến nay, những sản phẩm về bột rau má, tía tô, diếp cá của bà Ngọc Hương đã hơn 1 năm được phân phối vào hệ thống Saigon Co.op.

“Nhờ đó người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn, giá trị sản phẩm được tăng lên. Khi đưa sản phẩm vào siêu thị, chúng tôi rất cân nhắc giá thành để làm sao khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua nhất”, bà Hương chia sẻ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

HÀ SANG

CLIP HOT