Tạp chí Du lịch TP.HCM đoạt Giải báo chí viết về du lịch TP.HCM
Tác phẩm "Đến TP.HCM nghe những câu chuyện phủ đầy lớp bụi thời gian" của PV Như Ngọc (Anh Thư) - Tạp chí Du lịch TP.HCM đã đoạt giải năm nay.
PV Như Ngọc (thứ hai từ phải) nhận Giải báo chí viết về du lịch TP.HCM. Ảnh: Hữu Long
Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM chiều 2/12 đã trao Giải báo chí viết về du lịch TP.HCM năm 2022.
Sau 90 ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được 119 tác phẩm từ 162 bài, tin, phóng sự của hơn 60 phóng viên, nhóm phóng viên từ 34 cơ quan báo chí trên cả nước.
Ban tổ chức đã quyết định trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 15 giải khuyến khích cho 24 tác phẩm dự thi ở 3 loại hình báo chí, gồm: Phát thanh -truyền hình; báo in - báo điện tử; phóng sự ảnh.
Giải nhất ở loại hình phát thanh - truyền hình thuộc về Ban chuyên đề Đài truyền hình TP.HCM với tác phẩm "Du lịch TP.HCM tìm hướng bứt phá: Mỗi quận huyện, một sản phẩm đặc trưng", của nhóm tác giả Thủy Ngân, Trường Sơn, Minh Phương.
Giải nhất loại hình báo in - báo điện tử thuộc về tác phẩm Cuộc thi "Hiến kế phát triển sông Sài Gòn" của Báo Tuổi trẻ. Loại hình phóng sự ảnh thuộc về tác phẩm "TP.HCM vươn lên tầm cao" của tác giả Hùng Khoa, Báo Quân đội Nhân dân.
Tạp chí Du lịch TP.HCM có tác phẩm "Đến TP.HCM nghe những câu chuyện phủ đầy lớp bụi thời gian" của PV Như Ngọc (bút danh Anh Thư), được trao giải khuyến khích.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết du lịch Thành phố luôn đứng đầu cả nước về số lượt khách quốc tế, có nhiều nguồn lực cho phát triển. Thời gian qua, du lịch đã có nhiều hoạt động khởi sắc, chuyển mình mạnh mẽ trong giai đoạn phục hồi, phát triển.
Có 119 tác phẩm từ 162 bài, tin, phóng sự các loại tham gia của hơn 60 phóng viên và nhóm phóng viên từ 34 cơ quan báo chí trên cả nước tham dự giải báo chí lần này. Ảnh: Hữu Long
Theo nhận xét của ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, trưởng Ban giám khảo, điểm mới của giải thưởng năm nay là các tác phẩm đã đi sâu vào những vấn đề nổi bật, những lĩnh vực được quan tâm của ngành du lịch, như: Sản phẩm du lịch, liên kết địa phương trong phát triển du lịch, chuyển hướng phục vụ khách nội địa, nhất là trên các địa bàn quận huyện thông qua chương trình mỗi quận huyện có 1 sản phẩm du lịch... để TP.HCM luôn là đi đầu tàu ngành du lịch của cả nước.
Theo phương án của TP. HCM, quỹ đất xây dựng dự án tu bổ, tôn tạo xí nghiệp liên hợp Ba Son thực hiện trên diện tích...