Cơ hội mới từ chương trình OCOP TP.HCM
Là địa phương cuối cùng của cả nước có sản phẩm OCOP, TP.HCM chọn cách chậm mà chắc, trong đó tập trung phát triển sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm đặc thù, sản phẩm làng nghề có giá trị, có ứng dụng khoa học công nghệ, chế biến sâu. Đồng thời có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn, xúc tiến thương mại, tạo đầu ra và sức sống lâu dài cho các sản phẩm OCOP.
TP.HCM triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương tiên phong trong việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay Thành phố có 66 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 27 sản phẩm hạng 4 sao và 39 sản phẩm hạng 3 sao.
Bơ đậu phộng OCOP tăng giá trị nông sản bền vững
Với mục đích giúp người nông dân gia tăng giá trị nông sản, Đạt Butter (huyện Củ Chi, TP.HCM) - một doanh nghiệp xã hội đã giúp người dân sản xuất nông sản sạch, an toàn, thân thiện với môi trường. Hiện, doanh nghiệp này đã có 2 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao của TP.HCM.
Các sản phẩm OCOP được TP.HCM hỗ trợ nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh
Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) là một sáng kiến của Chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển nông thôn bền vững và nâng cao cuộc sống của cư dân nông thôn. Đây là một chương trình quốc gia quan trọng có mục tiêu chuyển đổi các vùng nông thôn thành nơi có cuộc sống tốt hơn thông qua việc phát triển sản xuất nông nghiệp và thúc đẩy kinh doanh nông sản.
-
OCOP - niềm tin mới cho người tiêu dùng với sữa bò tươi Đông Thạnh
HTX dịch vụ bò sữa Đông Thạnh phát triển sản phẩm chủ lực là sữa tươi thanh trùng, sữa chua với nguồn nguyên liệu tự nhiên 100% sữa bò nguyên chất ở địa phương, chế biến chất lượng cao đáp ứng tiêu chí sản phẩm OCOP.
-
TP.HCM mở rộng kênh phân phối, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm OCOP
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (One Commune One Product - Chương trình OCOP) tại TP.HCM được triển khai từ năm 2019 đến nay đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong việc phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo hướng bền vững, bảo tồn các giá trị văn hóa, nâng cao thu nhập cho người dân.
-
TP.HCM phát triển OCOP theo hướng bền vững, bảo tồn các giá trị văn hoá
Nông nghiệp đô thị đang là đòn bẩy giúp nông dân TP.HCM phát triển sản xuất, gia tăng thu nhập, làm giàu trên mảnh đất quê hương.
-
Sản phẩm du lịch của TP.HCM gắn với chương trình OCOP, tại sao không?
Sản phẩm OCOP trong các điểm du lịch đang được quan tâm vì góp phần truyền tải các câu chuyện và giá trị văn hóa ở nơi mà du khách đang tham quan một cách sinh động nhất.
-
Hướng đi mới cho du lịch: Tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP
Sản phẩm du lịch nông thôn gắn liền với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP được nhận định là đang phát triển, nhưng chưa thật sự đi đúng hướng và thiếu bền vững.
CLIP HOT
-
Quay lại 'Viên ngọc đen huyền bí' của Vịnh Hạ Long sau siêu bão -
TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch qua phim ảnh trong thời đại số -
Chàng cơ khí 8X và hành trình tạo thành "đĩa bay" có một không hai trên mặt nước -
Nhờ kỳ tích giàn mướp, lão nông TP.HCM bỏ nhà lá xây biệt thự -
Độc đáo bánh Trung thu dành cho những “thực khách” đặc biệt