“Lòng vòng ẩm thực” tạo nên cơn sốt du lịch tại thành phố Hoa phượng đỏ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Foodtour Hải Phòng hay Bản đồ ẩm thực Hải Phòng hiện đang là từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên mạng xã hội, trở thành sản phẩm “hút” khách du lịch các địa phương đến với thành phố Hoa phượng đỏ

Đầu tháng 5/2022, Sở Du lịch TP.Hải Phòng phát hành bản đồ “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực”. Bên cạnh những món ăn đã tạo nên thương hiệu riêng của thành phố như bánh đa cua, bún cá cay, nem cua bể, bánh mỳ cay, ốc, dừa dầm… bản đồ ẩm thực đưa du khách đến với địa chỉ ăn các món ngon như nộm bò khô, giá bể xào, lẩu cua đồng, trà cúc, sứa chấm bỗng…

“Lòng vòng ẩm thực” tạo nên cơn sốt du lịch tại thành phố Hoa phượng đỏ - 1

Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: trước đây du khách chỉ biết đến du lịch Hải Phòng với Đồ Sơn và Cát Bà, tuy nhiên trong thời gian gần đây, từ khi du lịch mở cửa trở lại sau thời gian dài phòng chống dịch, du khách đã biết đến Hải Phòng với các tuyến du lịch nội đô và đặc biệt là Chương trình Hải Phòng Foodtour. Chương trình này đã thu hút lượng du khách rất lớn, tập trung vào các bạn trẻ và tạo hiệu ứng tốt trên các nền tảng truyền thông.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng khẳng định văn hóa ẩm thực là vốn quý mà Hải Phòng có thể giới thiệu đến du khách, từ đó các chủ nhà hàng, quán ăn có bước phát triển sâu rộng hơn, tạo niềm hứng khởi, động lực để duy trì bản sắc văn hóa ẩm thực thành phố.

“Lòng vòng ẩm thực” tạo nên cơn sốt du lịch tại thành phố Hoa phượng đỏ - 2

Để tiếp tục duy trì và phát triển Chương trình Foodtour, ngành Du lịch mong muốn sự chung tay góp sức của các chủ nhà hàng, quán ăn trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và ứng xử văn minh du lịch, tạo thêm dịch vụ trải nghiệm để du khách có những ấn tượng tốt nhất khi đến với Hải Phòng.

Đặc biệt, trong thời gian tới ngành Du lịch mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác, cung cấp thông tin từ các chủ nhà hàng, quán ăn để tiến hành số hóa các địa chỉ ẩm thực, qua đó cung cấp thông tin về những món ăn, truyền tải những câu truyện xoay quanh món ăn tại địa chỉ đó, để truyền cảm hứng về văn hóa ẩm thực cho du khách đến với Hải Phòng.

Theo thống kê từ ga Hải Phòng, tính riêng tháng 4.2022, lượng khách tham gia foodtour theo tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng là 18.000 lượt, trong đó dịp nghỉ lễ 30.4 là 7.000 lượt. Những con số trên đã phần nào nói lên mức độ quan tâm của khách du lịch tới ẩm thực thành phố.

“Lòng vòng ẩm thực” tạo nên cơn sốt du lịch tại thành phố Hoa phượng đỏ - 3

Để du khách có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn khi đến với Hải Phòng, Sở Du lịch Hải Phòng phát miễn phí bản đồ “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực” tại nhà chờ Ga Hải Phòng, nhà ga Sân bay Cát Bi và ngay tại trụ sở Sở Du lịch (số 72 Trần Phú, Ngô Quyền)… Ngoài ra, Sở Du lịch tổ chức minigame trực tuyến “Check in cùng Bản đồ món ngon”, thu hút hàng nghìn lượt người, chủ yếu là các bạn trẻ tham gia…

Tiếp nối thành công của “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực”, với mong muốn tiếp tục giới thiệu tới khách du lịch những địa chỉ ăn uống tin cậy, Sở Du lịch chuẩn bị cho ra mắt phiên bản tiếp theo của Bản đồ món ngon. Ở lần xuất bản này, Sở Du lịch sẽ mở rộng hơn về quy mô số lượng món, nhưng tiêu chí xét chọn địa chỉ đưa vào bản đồ sẽ được chắt lọc hơn để phù hợp với thị hiếu và xu hướng của du khách trên cả nước, xa hơn và dài hơn hướng tới phục vụ khách quốc tế khi đến với Hải Phòng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V (Tổng hợp)

CLIP HOT

Hotgirl triệu view và hành trình đưa văn hóa, đặc sản vùng cao ra thế giới
Hotgirl triệu view và hành trình đưa văn hóa, đặc sản vùng cao ra thế giới

Cuộc sống hàng ngày gắn liền với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, các lễ hội, trang phục truyền thống và đặc sản địa phương, thay vì chỉ giữ những điều đó cho riêng mình, cô gái trẻ quyết định bước ra khỏi vùng an toàn, dùng mạng xã hội để chia sẻ những nét đẹp của người Hà Nhì với thế giới.