THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐÓN ĐOÀN DU KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN ĐẦU NĂM 2013

7 giờ sáng ngày 01/1/2013 tại Ga đến Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, đã diễn ra Lễ đón du khách đầu năm mới, do Sở VHTTDL TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Chuyến bay số hiệu VN120 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines từ Thành phố Frankfurt thuộc Cộng hòa Liên Bang Đức đến Thành phố Hồ Chí Minh, với 315 hành khách; Chuyến bay số hiệu CX767 từ Hong Kong đến Thành phố Hồ Chí Minh của Hãng Hàng không Cathay pacific với 150 hành khách. Đại diện Lãnh đạo Thành phố đón tiếp có Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM; Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM; Cùng đại diện Lãnh đạo Vietnam Airlines, cùng chuyên viên Sở VHTTDL TPHCM…. Các lãnh đạo đã tặng hoa, nón lá và quà cho Du khách đến với Thành phố trong dịp đầu năm mới 2013.

  Năm 2012, kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều biến động do suy giảm kinh tế. Trong nước, tình hình kinh tế – xã hội có khó khăn nhất định, nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, UBND TPHCM trong việc triển khai các nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, kinh tế thành phố đã khởi sắc. Trong đó, nhịp độ phát triển của Ngành Du lịch vẫn tăng ổn định với lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 3.800.000 lượt, tăng 8,5% so với năm 2011, đạt 100,5% kế hoạch dự kiến năm 2012 và chiếm 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam (lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2012 đạt 6.800.000 lượt, tăng 13% so cùng kỳ). Doanh thu Ngành Du lịch TPHCM ước thực hiện năm 2012 là 68.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2011, đạt 100% kế hoạch năm 2012, chiếm 42,5% doanh thu Du lịch Việt Nam (doanh thu Du lịch Việt Nam đạt 160.000 tỷ đồng, tăng 23%) và đóng góp khoảng 11% GDP của TPHCM.

   Ngoài ra, Ngành Du lịch TPHCM đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí triển khai các dịch vụ phục vụ chu đáo, an toàn và nhiều chương trình khuyến mại chào đón khách du lịch như: Nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm của khách sạn, hạn chế tình trạng tăng giá, ép giá, tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách lưu trú tại khách sạn. Thực hiện trang hoàng, làm đẹp khách sạn, tạo vẻ mỹ quan gắn với việc tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài khách sạn. Không tự ý nâng giá tour, giá các dịch vụ cung cấp cho Du khách, đảm bảo thực hiện các tour đúng theo hợp đồng với khách du lịch, hạn chế việc hoãn, hủy tour. Hướng dẫn du khách chấp hành đúng các qui định của địa phương, nước sở tại, nội quy của điểm du lịch, phục vụ khách với tinh thần và thái độ văn minh, lịch sự, nhiệt tình, tận tâm. Các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố chủ động các phương án nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho du khách, không để xảy ra cháy nổ, ngăn ngừa tình trạng móc túi, cướp giật tại địa bàn của doanh nghiệp hoạt động. Được biết, năm 2013 TPHCM và Sở VHTTDL TPHCM đưa vào hoạt động Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, nhằm quảng bá về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung, và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong 2013.

 Bài, ảnh: Vũ Đức Thông