SaigonTourist Group cùng 168 phường, xã kiến tạo du lịch xanh
Khởi động chiến lược "Tam giác Vàng" cùng 168 phường, xã mới của TP.HCM, Saigontourist Group cam kết phát triển du lịch xanh, bền vững, đưa Thành phố trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Việc hợp tác với 168 phường, xã – cấp cơ sở chính là bước đệm quan trọng để du lịch TP.HCM tiến tới mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030
Với tầm nhìn chiến lược đưa TP.HCM vươn lên thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, đồng thời khẳng định vị thế tập đoàn khách sạn quốc gia hàng đầu Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã khởi động chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2025-2030 một cách đầy ấn tượng.
Sự kiện được tổ chức vào sáng 6/12 quy tụ khoảng 300 khách mời, bao gồm đại diện các cấp lãnh đạo Thành phố, các Sở, Ban, Ngành, cùng với Bí thư và Chủ tịch UBND 168 phường, xã mới thuộc TP.HCM.

Saigontourist Group khẳng định cam kết kiên định với mô hình "Tam giác Vàng" — bao gồm Doanh nghiệp – Chính quyền – Cộng đồng — nhằm mục tiêu kiến tạo du lịch xanh, bền vững.
Sự kiện mang thông điệp cốt lõi “Saigontourist Group – Kết nối – Đồng hành – Phát triển du lịch cùng cộng đồng”, không chỉ là một cột mốc chiến lược mà còn là lời tuyên bố mạnh mẽ cho hành trình phát triển du lịch giai đoạn mới theo định hướng bền vững, xanh và sáng tạo.
Đây được xem là bước đi tiên phong nhằm gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, mở ra chương hợp tác toàn diện và sâu sắc hơn giữa doanh nghiệp, chính quyền và người dân địa phương.

“Tập trung phát triển du lịch đặc trưng tại mỗi xã, phường mới, gắn với văn hóa, lịch sử và ẩm thực có quy mô và tính trải nghiệm cao, sẽ tạo ra những dấu ấn và chiều sâu cảm xúc cho du khách”.
Để hiện thực hóa tham vọng vươn tầm quốc tế, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group nhấn mạnh, ngành du lịch cần phải bắt nguồn từ sự kết nối sâu sắc và đồng hành bền chặt giữa các bên liên quan.
Theo Bà Hoa, chiến lược "Tam giác Vàng" là nền tảng quan trọng nhất để triển khai các mục tiêu chiến lược lớn của ngành du lịch. Mô hình hợp tác này được kỳ vọng sẽ đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa lợi ích kinh tế, bảo tồn môi trường và phúc lợi xã hội.
Việc hợp tác chiến lược với 168 phường, xã và các đối tác truyền thông chính là minh chứng rõ ràng nhất cho cam kết này. Đây là hành động cụ thể hóa cam kết về bảo tồn di sản, xây dựng môi trường du lịch văn minh, và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, bà Hoa nhấn mạnh.

Cam kết này hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển du lịch của TP.HCM đến năm 2030, trong đó ưu tiên các yếu tố du lịch xanh, bền vững và ứng dụng khoa học công nghệ.
Tiếp nối sự hợp tác, Saigontourist Group hướng đến mở rộng liên kết với cộng đồng nhằm khai thác hiệu quả thế mạnh tài nguyên du lịch và ẩm thực địa phương. Đây là nguồn cảm hứng vô tận để phát triển sản phẩm, tour tuyến và dịch vụ mới mang đậm bản sắc.
Những nỗ lực này được kỳ vọng sẽ góp phần đưa TP.HCM trở thành một cửa ngõ du lịch mới, không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn tăng cường kết nối với các địa phương khác trên cả nước, qua đó thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững chung.

“Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm dịch vụ tổng hợp, đóng góp đáng kể vào kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn của thành phố”.
Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao lợi thế của Saigontourist Group – doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái du lịch trải dài từ Bắc vào Nam và giàu kinh nghiệm tổ chức sản phẩm.
Ông cho biết TP.HCM đã triển khai mô hình “mỗi địa phương có ít nhất một sản phẩm du lịch”, với 22 địa phương đã hình thành sản phẩm đặc trưng. Đây là nền tảng quan trọng để tiếp tục phát triển ý tưởng cho 168 phường, xã và đặc khu, biến mỗi địa bàn thành một điểm đến hoặc sở hữu một sản phẩm du lịch riêng.
Từ những kinh nghiệm thực tiễn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Saigontourist Group và các đơn vị liên quan đẩy mạnh phối hợp để làm phong phú thêm hệ thống điểm đến của thành phố. Ông cũng nhấn mạnh cần có các chương trình mạnh mẽ hơn về du lịch số và du lịch xanh - hai mục tiêu trọng tâm của ngành du lịch TP.HCM trong giai đoạn tới.


