Ở nhà mùa dịch: Muốn đi du lịch hơn cả tìm tình yêu, thăng tiến sự nghiệp!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Theo khảo sát “Back to Travel”, khát khao được đi du lịch vượt trên cả những mục tiêu khác của năm 2021, hơn tìm kiếm tình yêu đích thực và thăng tiến trong sự nghiệp.

Ở nhà mùa dịch: Muốn đi du lịch hơn cả tìm tình yêu, thăng tiến sự nghiệp! - 1

Nhu cầu đi du lịch khá cao, nhưng để chống dịch, mọi người vẫn tuân thủ giãn cách, ở nhà để phòng chống dịch, thỉnh thoảng lấy hình cũ ra xem cho đỡ nhớ!

Booking.com đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ (có Việt Nam), nhằm tìm hiểu và phân tích những vấn đề quan trọng xoay quanh những điều mà họ mong muốn nhất, cũng như những thứ họ sẵn sàng từ bỏ để ưu tiên việc du lịch trong năm 2021.

Khi được hỏi về điều muốn trải nghiệm trong năm nay, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực, con số này tăng lên đến 77% đối với khách từ Hồng Kông (Trung Quốc), 75% đối với du khách Thái Lan và 71% với Nhật Bản. Ngoài ra, 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì có cơ hội mua xe ô tô mới.

Khao khát du lịch không chỉ dừng ở đó, 57% du khách Việt Nam chọn một kỳ nghỉ thay vì được thăng tiến trong công việc, so với các khách từ Tây Ban Nha (89%), Nhật Bản (77%) và Đan Mạch (77%). Trong khi đó, khi phải chọn giữa dành thời gian cho gia đình hay đi chơi xa, chỉ 43% du khách Việt chọn kỳ nghỉ là ưu tiên, so với du khách Đài Loan (Trung Quốc) (66%) hay Hàn Quốc (62%). 

Ở nhà mùa dịch: Muốn đi du lịch hơn cả tìm tình yêu, thăng tiến sự nghiệp! - 2

Du khách Việt lựa chọn du lịch so với những ưu tiên khác trong năm 2021

Khi được du lịch trở lại, những trải nghiệm nho nhỏ từ các giác quan mới chính là điều du khách mong chờ nhất. Đứng đầu danh sách, chiếm một phần ba phiếu chọn (37%) từ khách du lịch Việt Nam chính là “mùi hương đặc trưng của kỳ nghỉ”, là mùi hương đánh thức các giác quan, khiến chúng ta biết rằng mình đang ở một chân trời mới.

Tương tự, 39% du khách Hàn Quốc, 36% du khách Đài Loan (Trung Quốc) và 32% du khách Singapore cũng hằng mong giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ, cảm nhận sức nóng và hương thơm tại địa điểm mới.

Nhãn quan khi đi nghỉ cũng khiến bao người nhớ nhung, từ thời trang cho đến trải nghiệm giải trí. Có 15% du khách Việt Nam khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi, 36% có xu hướng mơ ước về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Kết quả khảo sát này có một điểm đặc biệt, du khách thậm chí còn thấy hào hứng khi được trải nghiệm lại một vài khía cạnh thường không mấy vui vẻ của một chuyến đi. Đứng đầu danh sách đối với du khách Việt Nam là việc lần đầu thử các món ăn mới và cuối cùng không thích chúng lắm (24%), hay cháy nắng (20%), cảm giác cát bỏng rát dưới đôi chân trần trên cát (20%).

Trong khi đó, 20% du khách Việt nhớ việc được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành so với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore đứng đầu danh sách châu Á. 

Không chỉ các món địa phương mới khiến du khách yêu thích, 17% khách du lịch Việt Nam còn mong chờ các bữa ăn máy bay cũng như việc thức dậy giữa đêm khuya để bắt chuyến bay sớm (19%).

Thử thách và niềm vui trong việc cố gắng vượt qua rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp với người dân địa phương là một trải nghiệm du lịch bất ngờ được 24% khách du lịch Việt Nam nhớ tới, trong đó khách Hồng Kông là những người nóng lòng chờ có dịp được tra từ điển nhất, chiếm 36%.

Xếp hạng thấp hơn một chút trong danh sách trải nghiệm gây phấn khích, nhưng vẫn là niềm ao ước của 18% khách du lịch Việt, là cảm giác cát len lỏi trong túi hay quần áo, ngay cả sau khi đã rời khỏi bãi biển.

Qua khảo sát này cho thấy, du lịch đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều người, trên cả tình yêu đích thực và phát triển sự nghiệp. Rất nhiều người mong muốn được khám phá các điểm đến, các nền văn hóa và các trải nghiệm mà họ đã từng có.

Khảo sát được ủy nhiệm bởi Booking.com và được tiến hành trên mẫu là người trưởng thành có dự định đi du lịch trong 12 tháng tới. Tổng cộng, 28.042 người tham gia từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến ​​(bao gồm Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Singapore, Hàn Quốc, … và 1.000 người từ Việt Nam). Người tham gia đã hoàn tất khảo sát trực tuyến trong tháng 1/2021.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Như Ngọc

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!