Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đây là cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của ngành du lịch TP công bố sản phẩm theo chương trình: "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM".

Chương trình tour liên kết 4 quận, huyện nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kết nối điểm đến du lịch theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa, góp phần tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch.

Đó là nhận định của bà Võ Thị Chính - Phó chủ tịch UBND Q.12 tại Chương trình công bố sản phẩm du lịch liên kết 4 quận, huyện: Q. 12 - Q. Gò Vấp - Huyện Hóc Môn - Huyện Củ Chi vào chiều 5/12.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 1

Tour liên kết gồm 2 chương trình với chủ đề: “Hành trình về với cội nguồn” và tour chủ đề “Du lịch xanh - Khám phá miệt vườn trong lòng Thành phố”.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 2

Đây là 2 chương trình tour phù hợp với đối tượng du khách trẻ, thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của vùng đất Gò Môn xưa và Q. 12, Gò Vấp, Hóc Môn và Củ Chi ngày nay.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 3

Các đại biểu, lãnh đạo tặng hoa các đơn vị tham gia chương trình tour du lịch liên kết “Gò Môn” của 4 quận, huyện.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 4

"Sản phẩm du lịch mới có chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại 4 quận, huyện nói riêng và TP.HCM nói chung", bà Võ Thị Chính cho biết.

Theo bà Võ Thị Chính, với mong muốn phát huy truyền thống Gò Môn với những trang sử hào hùng là tấm gương để thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo, quyết tâm ra sức gìn giữ và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Qua đó phát huy tiềm năng du lịch, khai thác hiệu quả và nâng cao chất lượng các loại hình du lịch hiện có, đồng thời chú trọng khai thác tiềm năng, tài nguyên du lịch tại chỗ như: du lịch tâm linh, di tích lịch sử - văn hóa - kiến trúc nghệ thuật, sự kiện, mua sắm, ẩm thực,... để tạo thêm sản phẩm du lịch đa dạng, có chất lượng phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 5

Phù Châu Miếu một trong những điểm đến trong chương trình tour "Hành trình kết nối du lịch xanh - khám phá miệt vườn trong lòng thành phố".

Cụ thể chương trình tour 1 với "Hành trình kết nối du lịch xanh - khám phá miệt vườn trong lòng thành phố", du khách sẽ trải nghiệm chương trình tham quan các điểm đến: Miếu Nổi (Phù Châu Miếu) Q. Gò Vấp - Làng Cá sấu Sài Gòn Q. 12 - Khu Nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi - Vườn trái cây Trung An - Tu viện Khánh An Q. 12.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 6

Đoàn khảo sát của lãnh đạo Thành phố, tham quan di tích Ngã Ba Giồng trong chương trình tour "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử".

Tour 2 "Hành trình kết nối Lịch sử - Văn hóa - Hành trình về với cội nguồn" với chương trình tham quan Di tích Nghệ thuật cấp Quốc gia Đình Thông Tây Hội Q. Gò Vấp - Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh Q. 12 - Di tích lịch sử Địa đạo Bến Đình Củ Chi - Di tích lịch sử Quốc gia Ngã Ba Giồng H.Hóc Môn - Bảo tàng Nhạc cụ của Nghệ nhân Đức Dậu Q. Gò Vấp.

Du khách sẽ bất ngờ với cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của TP.HCM - 7

Ngành du lịch TP kỳ vọng, các sản phẩm mới khi đưa vào khai thác sẽ làm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch, những đặc trưng của TP.HCM, bà Hoàng Thị Thúy Phương phát biểu.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM, bà Hoàng Thị Thúy Phương, Phó Chánh Thanh tra đánh giá, đây là cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của ngành du lịch TP công bố sản phẩm theo chương trình: "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM".

Các sản phẩm cũng sẽ là tiền đề để ngành du lịch lựa chọn trong kế hoạch "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước" để giới thiệu cho du khách trong nước và quốc tế.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long