Tình hình tour lễ 2/9 và nhu cầu phát triển các mô hình du lịch đêm

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nhu cầu du khách đi nước ngoài theo tour tăng mạnh, trong khi khách đi tour đến các điểm trong nước ít hơn cùng kỳ năm trước.

Theo ghi nhận từ số liệu của các văn phòng của Công ty Du lịch Việt đến thời điểm 22/8/2023 trong đó:

Tour nước ngoài tính đến 22/8/2023 bán hơn 90% số chỗ, trong đó: Thái Lan (20%), Singapore–Malaysia (15%), Úc (15%), Hàn Quốc (10%), Trung Quốc (10%), Nhật Bản (10%),... còn lại là các tuyến khác và số lượng khách đi tour riêng, nhóm gia đình.

Tour trong nước bán được ít hơn so với cùng kỳ năm trước, đến 22/8/2023 đã bán 80% số chỗ, tour lễ 2/9 chủ yếu du khách từ TP.HCM đi Hà Nội, Đông Bắc, Tây Bắc, Phú Quốc,...

Tình hình tour lễ 2/9 và nhu cầu phát triển các mô hình du lịch đêm - 1

Mùa thu ở Hà Nội. Ảnh: Giang Trịnh/Vietnamnet.

Năm nay lượng khách quan tâm và đăng ký tour mùa thu sau lễ 2/9 tăng cả ở các tuyến trong và ngoài nước như Chợ nổi Châu Đốc, mùa lúa chín ở Đông Bắc và Tây bắc Việt Nam, và các tour thưởng ngoạn mùa lá đỏ tại Hàn Quốc, Nhật Bản,… 

Tour du lịch nước ngoài được người dân và du khách lựa chọn nhiều nhất trong dịp 2/9 là Thái Lan, đối với tour trong nước là Sapa, Ninh Bình. Lễ 2/9 năm nay theo đó có sự dịch chuyển xu hướng du lịch theo các nhóm gia đình, bạn bè, cùng với đó giá vé máy bay cũng không quá cao trong các chặng bay nội địa. Thói quen đặt tour du lịch cận kề cũng tác động đến số lượng vé máy bay và số lượng chỗ các tour nội địa còn mở bán. 

Vừa qua Bộ VH-TT&DL đã ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm. Theo đó, 12 tỉnh, thành phố sẽ phát triển du lịch đêm theo 5 mô hình: hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động thể thao, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; mua sắm, giải trí đêm; tham quan du lịch đêm; giới thiệu văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm. 

Các mô hình du lịch đêm sẽ tác động không nhỏ đến việc thu hút, tăng thời gian giữ chân khách lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách quốc tế và nội địa tại điểm đến. Ngoài hành trình tham quan ban ngày, du khách có nhu cầu khám phá du lịch đêm, tham gia vào nhiều hình thức vui chơi, giải trí: bar, vũ trường, mua sắm, ẩm thực, xem phim, bảo tàng,...

Bà Phạm Phương Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Để phát triển các mô hình du lịch đêm, cần sự chung tay góp sức của nhiều ngành nghề đặc biệt nên tính đến các yếu tố: Mở rộng mô hình hơn nữa ngoài các tiêu chí như đi bộ, ẩm thực,... Thời gian đóng cửa trễ hơn thay vì chỉ đến 23 giờ. Chúng ta rất cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các dịch vụ như ở địa phương, giao thông, vệ sinh môi trường, lữ hành,... để có sản phẩm tốt nhất. Những điều này cần đến một nhạc trưởng dẫn dắt, định hướng, quy hoạch mỗi mô hình, mỗi địa phương sao cho có một bản sắc độc đáo riêng để hòa âm, phát huy hiệu quả cao nhất cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế xã hội nói chung.” 

Có thể ước tính mỗi du khách tăng chi tiêu vào các dịch vụ du lịch giải trí đêm sẽ nhiều hơn du lịch ban ngày đến hơn 50%, bởi thực tế là hành trình tham quan ban ngày sẽ là khám phá điểm mới, phong cảnh, văn hóa, lịch sử,… mà ít có nhu cầu chi tiêu, chưa kể như vậy du khách lưu trú tại địa phương sẽ dài hơn. 

Hiệu quả tích cực dễ thấy của các mô hình du lịch đêm khi hoạt động sẽ tạo ra thêm nhiều công việc ở nhiều nghề, thúc đẩy sản xuất thông qua tiêu thụ sản phẩm, các giao dịch liên tục thay vì chỉ ban ngày; làm cho kinh tế xã hội, văn hóa tại địa phương phát triển hơn. Chắn chắn rằng các mô hình du lịch đêm sẽ góp tỷ trọng không nhỏ trong nguồn thu từ kinh tế đêm - động lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Công ty Du lịch Việt giới thiệu ghùm tour Mùa thu khởi hành sau lễ 2/9 với mức giá khuyến mãi. Trong thời gian triển khai từ 15/8 đến 30/8, du khách khi đăng ký tour sẽ được giảm trực tiếp trên giá từ 500.000đ đến 3 triệu đồng (tùy từng chương trình) cho đến hết gói khuyến mãi tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Tận hưởng trọn vẹn Mùa thu Việt Nam

1. Hành trình 2 ngày: Hà Nội - Mù Cang Chải - Hà Nội, giá chỉ từ 1.550.000đ.

2. Hành trình 3 ngày: Sapa mùa lúa chín, giá từ 6.299.000đ

3. Hành trình 4 ngày: Hà Nội - Sapa - Mù Cang Chải, giá từ 7.299.000đ.

4. Hành trình 4 ngày: Mai Châu - Mộc Châu - Tràng An - Bái Đính, giá từ 7.599.000đ.

5. Hành trình 5 ngày: Sapa - Fansipan - Hà Giang - Đồng Văn - Sông Nho Quế, giá từ 8.499.000đ.

6. Hành trình Đông Bắc 4, 5, hoặc 6 ngày: Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc - Sông Nho Quế, giá từ 7.599.000đ.

7. Hành trình 4 hoặc 5 ngày: Đà Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha, giá từ 6.899.000đ.

8. Hành trình 4 ngày: Quy Nhơn - Phú Yên - Eo Gió - Ghềnh Đá Đĩa, giá từ 5.899.000đ.

Giá bao gồm vé máy bay khởi hành trong ngày thường.

Khuyến mãi tour Mùa thu quốc tế siêu hấp dẫn

1. Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàn Châu - Tô Châu từ 6 đến 7 ngày, giá từ 20.999.000đ.

2. Singapore - Malaysia 5 ngày, giá từ 10.999.000đ.

3. Hàn Quốc từ 5 đến 6 ngày, giá từ 15.999.000đ.

4. Đài Loan 5 ngày, giá từ 11.999.000đ.

5. Nhật Bản 5 ngày, giá từ 21.999.000đ.

6. Liên tuyến Brunei - Nhật Bản 4 ngày, giá từ 26.999.000đ.

7. Pháp - Thụy Sỹ - Núi Titlis 10 ngày, giá từ 74.990.000đ.

Chi tiết khuyến mãi và chương trình truy cập website: dulichviet.com.

Tình hình tour lễ 2/9 và nhu cầu phát triển các mô hình du lịch đêm - 2

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PV