Hơn 100 KOL, KOC livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sự kiện này được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.

Ngày 11/12, tại Vạn Hạnh Mall (Q.10) "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market) chính thức khai mạc, nối tiếp chuỗi hoạt động bán hàng, giải trí trên nền tảng thương mại điện tử được triển khai trước đó.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, cho biết thông qua ngày hội, những người thực hiện muốn quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên xã hội, phát huy nguồn lực các nền tảng thương mại lớn, gợi mở và hình thành kết nối tiểu thương chợ truyền thống với mô hình kinh doanh mới, tạo tiền đề đẩy mạnh kinh tế số.

Thông qua dịp này, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM triển khai định hướng hoạt động hỗ trợ sáng tạo nội dung, giúp các nhà sáng tạo nắm vững, tuân thủ các quy định của pháp luật, xây dựng văn hoá ứng xử lành mạnh trên cộng đồng mạng.

Hơn 100 KOL, KOC livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành - 1

Khách du lịch mua sắm tại chợ Bến Thành

Trong chuỗi chương trình từ ngày 11 đến 16/12, TP.HCM sẽ mời 100 KOL (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) thực hiện hình thức livestream (truyền hình trực tiếp qua mạng) bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành.

Chương trình do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM phối hợp với Sở ngành liên quan và UBND quận 1 tổ chức. Đây cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Dự kiến cũng sẽ có khoảng 70 TikTokers nổi tiếng đến chợ để review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây. Các gian hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, việc tổ chức, đưa hàng trăm KOL đến chợ Bến Thành livestream bán hàng giúp cho tiểu thương giúp du khách có thể nhìn thấy trực tiếp hoạt động thương mại điện tử, cách mua sắm kết hợp giải trí sẽ diễn ra như thế nào. Từ đó mọi người có thể thay đổi nhận thức và tiếp cận cách thức này, góp phần tăng thêm doanh thu, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.

Hơn 100 KOL, KOC livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành - 2

Một quầy hàng lưu niệm tại chợ Bến Thành

Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, TP chiếm gần 48% trong tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với số lượng rất lớn trang mạng và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công thương. Điều này vừa thể hiện sức mạnh kinh tế số của TP, vừa cho thấy được tiềm năng phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Hình thức thương mại này cũng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực. Vừa qua kết quả đã được thực chứng tại huyện Cần Giờ, TP. HCM, khi chương trình livestream sản phẩm OCOP đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Chi tiết chương trình:

Ngày 11/12: Khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành", hội thảo kỹ năng chuyển đổi số kênh bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm livestream tại Vạn Hạnh Mall ( P.12, Q.10).

Ngày 12-13/12: Hướng dẫn cho các tiểu thương chợ Bến Thành về hình thức bán hàng mới như tạo shop, quản lý đơn hàng, quản lý kênh... và chuẩn bị cho ngày livestream tại chợ.

Ngày 14-15/12: Các KOLs, KOCs cùng tiểu thương livestream bán sản phẩm của tiểu thương và của một số nhãn hàng tham gia chương trình. Tối cùng ngày có chương trình giao lưu, ca nhạc, bốc thăm may mắn.

Ngày 16/12: Ban tổ chức tổng kết ngày hội.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phương Hà