Mở rộng nguồn du khách, Đà Nẵng phát triển loạt đường bay quốc tế mới

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đà Nẵng thu hút các thị trường thông qua việc kết nối với cảng hàng không quốc tế, tăng cường trao đổi thương mại, du lịch với các nước trong khối Đông Nam Á; đồng thời hướng đến thị trường tiềm năng Ấn Độ.

Hiện tại, Đà Nẵng đặt mục tiêu khôi phục lại số lượng và tần suất các chuyến bay quốc tế bằng thời điểm trước Covid-19 vào năm 2024.

Mở rộng nguồn du khách, Đà Nẵng phát triển loạt đường bay quốc tế mới - 1

Tọa đàm "Vietnam case study" nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, năm 2019, tổng lượng khách tới Đà Nẵng là 8,5 triệu người/năm, trong đó có 5 triệu khách nội địa và 3,5 triệu khách quốc tế.

Hai năm qua, ngành du lịch thành phố đã tổ chức rất nhiều chương trình trực tuyến để quảng bá du lịch Đà Nẵng, qua đó giúp thành phố vẫn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn, tiềm năng cho du khách.

Về định hướng phát triển thị trường du lịch và mạng lưới đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, trong giai đoạn 2022-2025, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung khôi phục thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... và top 10 thị trường với tỉ trọng từ 1-2% bao gồm Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia, Anh, Pháp, Đức...

Thành phố cũng đặt mục tiêu đa dạng hóa thị trường nguồn khách để tránh lệ thuộc các thị trường truyền thống và dự phòng những rủi ro có thể gây gián đoạn các thị trường.

Mở rộng nguồn du khách, Đà Nẵng phát triển loạt đường bay quốc tế mới - 2

Đồng thời, thành phố tăng cường xúc tiến triển khai các chiến dịch mạng xã hội như "Enjoy Danang" để tăng cường tương tác thương hiệu điểm đến và lan tỏa các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn của Đà Nẵng. 

"Các xu hướng chuyển đổi số, giải pháp công nghệ được ứng dụng trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Đại dịch COVID-19 đã phần nào thúc đẩy quá trình này nhanh hơn. Điều này cũng tạo thuận lợi cho chúng tôi trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện lớn ngay say khi du lịch mở cửa trở lại. Tiêu biểu như Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022), chúng tôi hầu như khai thác các cuộc học trực tuyến với các đối tác trong quá trình chuẩn bị."  Bà An cho biết.

Nhận định về hoạt động vận chuyển hàng không nội địa, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện các chuyến bay đã đạt gần tương đương thời điểm trước Covid-19 khi hằng ngày có trung bình hơn 100 chuyến bay đi hoặc đến Đà Nẵng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột.

Đối với thị trường quốc tế, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul và Daegu (Hàn Quốc) và đầu tháng 7-2022 sẽ có đường bay nối Tokyo (Nhật Bản), thêm các hãng mới và tăng tần suất trên các đường bay hiện có.

Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp nhận các đề xuất khai thác trở lại các đường bay quốc tế đi hoặc đến Đà Nẵng từ các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.