TP.HCM đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo, "kích ngòi" du lịch hồi sinh mạnh mẽ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngành du lịch thành phố và các doanh nghiệp đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách.

TP.HCM đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo, "kích ngòi" du lịch hồi sinh mạnh mẽ - 1

TP.HCM đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo

Năm 2022, để thu hút du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch thành phố và các doanh nghiệp du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách, theo đó, xác định ba nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển: du lịch đường thủy, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống, gắn với hàng loạt các tuyến bài truyền thông, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tập trung đầu tư nội dung tuyên truyền qua các kênh báo chí truyền thống, báo điện tử, mạng xã hội.

Bên cạnh hoạt động khảo sát, đẩy nhanh tiến độ khai thác sản phẩm du lịch mới của Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch cũng tích cực, chủ động làm mới các trải nghiệm tại điểm tham quan để thu hút du khách.

Điển hình như Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho du khách tham quan miễn phí nông trại rộng 5 hecta, được canh tác theo quy trình công nghệ của Nhật Bản và nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào phục vụ du khách trong dịp cao điểm hè; Công viên văn hóa Đầm Sen không tăng giá vé dịp hè 2022 mặc dù có tổ chức thêm một số hoạt động như lễ hội diễu hành caravan, lễ hội thả diều vào sáng chủ nhật hàng tuần; Khu du lịch Bình Quới lần đầu tiên bán chương trình trải nghiệm trọn gói từ 1 - 2 ngày cho du khách; Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đưa vào hoạt động khu trò chơi cảm giác mạnh mạo hiểm đầu tiên tại TP.HCM mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị.

Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành đã dần phục hồi và hoạt động trở lại, theo thống kê có gần 70% doanh nghiệp lữ hành quay trở lại thị trường. Hàng tháng có khoảng 20 doanh nghiệp xin cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành. Riêng trong tháng 5, 6/2022 không có doanh nghiệp rút giấy phép.

TP.HCM đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo, "kích ngòi" du lịch hồi sinh mạnh mẽ - 2

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động chào đón khách quốc tế

Mùa kinh doanh du lịch hè 2022 đã kéo công suất phòng khách sạn ở TP.HCM tăng đáng kể, nhiều khách sạn đã đạt mức 85-90% so với con số 10-20% hồi đầu năm 2022. Ngoài ra, các khách sạn còn cho biết mức công suất phòng còn có thể tăng cao hơn nếu tình trạng thiếu nhân sự buồng phòng được cải thiện sớm. 

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho hay trong 6 tháng đầu năm 2022 đã phục vụ hơn 200.000 lượt khách trong và ngoài nước. Dù con số này khá khiêm tốn trước đại dịch nhưng đây là con số ấn tượng sau khi tái khởi động lại du lịch.

Công ty TSTtourist cho biết đã phục vụ cho hơn 12.000 lượt khách với doanh thu hơn 80 tỉ đồng.

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay, thời gian qua, những sản phẩm du lịch ở thành phố được khai thác rất tốt, thu hút đều đặn lượng khách hằng ngày và đặc biệt tăng mạnh vào dịp cuối tuần và dịp lễ. Ngoài ra, đơn vị đang khai thác các sản phẩm tuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại các khách sạn cổ của thành phố, các di tích văn hóa, tín ngưỡng...

TP.HCM đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo, "kích ngòi" du lịch hồi sinh mạnh mẽ - 3

Các khu vui chơi ở TP.HCM luôn thu hút nhiều du khách

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh tính liên kết trong hoạt động kinh doanh, cũng như trong công tác quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố; chú trọng việc nâng cao chất lượng, đầu tư xây dựng sản phẩm mới góp phần định vị du lịch TP.HCM trong dịp hè 2022 và những năm tiếp theo.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT