10 sai lầm cần tránh khi nhận và trả phòng khách sạn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Không cung cấp thông tin liên hệ, không yêu cầu loại phòng mình mong muốn hay quên xem hoá đơn khi thanh toán là những sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh khi đến khách sạn.

Theo Travel and Leisure, khi ở khách sạn, có một số điều bạn nên làm và không nên làm để có chuyến du lịch tốt đẹp hơn. Nhằm đảm bảo quy trình nhận phòng và trả phòng được diễn ra suôn sẻ nhất, Sam Shank - đồng sáng lập và giám đốc điều hành của ứng dụng đặt phòng được xếp hạng hàng đầu HotelTonight - đã có lời khuyên bổ ích, đặc biệt là về những sai lầm bạn cần tránh.

10 sai lầm cần tránh khi nhận và trả phòng khách sạn - 1

Khi ở khách sạn, có một số điều bạn nên làm và không nên làm để có chuyến du lịch tốt đẹp hơn. Ảnh: Getty.

1. Không hỏi về phí nghỉ dưỡng

Bạn không bao giờ muốn trở thành nạn nhân của các khoản phí ẩn trong kỳ nghỉ. Nhưng đôi khi, các chi phí bổ sung được tích hợp sẵn, như phí nghỉ dưỡng, là không thể tránh khỏi.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là được báo trước về những khoản phí này và tính chúng vào chi phí giá phòng của mình. Tuy nhiên, Shank khuyên bạn nên hỏi về phí nghỉ dưỡng, ngay cả khi bạn đã biết về nó, khi nhận phòng.

2. Không yêu cầu nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ

Khi đặt phòng khách sạn, hãy nhớ một số khách sạn đang thực hiện các động thái để loại bỏ quy tắc nhận phòng và trả phòng điển hình. Khi yêu cầu nhận phòng sớm hoặc trả phòng muộn, tốt nhất bạn nên linh hoạt về loại phòng của mình, vì nó có thể làm tăng khả năng khách sạn có thể thực hiện theo yêu cầu của bạn.

"Tôi nhận thấy rằng việc nhận phòng sớm và trả phòng muộn cũng dễ dàng như việc hỏi một cách tử tế về điều đó tại quầy lễ tân", Shank cho biết.

3. Không yêu cầu một phòng cụ thể nếu là người khó ngủ

Luôn lưu ý về thói quen ngủ của bạn khi đi du lịch bởi kỳ nghỉ là khoảng thời gian để bạn phục hồi sức khỏe và thư giãn. Nếu thói quen ngủ của bạn quy định loại phòng bạn sẽ thấy hạnh phúc nhất, hãy lên tiếng.

Shank nói: "Tôi là người thích sự yên tĩnh. Vì vậy, tôi luôn yêu cầu một phòng ở xa thang máy, trên tầng cao và hướng ra con phố hoặc sân ít đông đúc nhất".

10 sai lầm cần tránh khi nhận và trả phòng khách sạn - 2

Hãy lên tiếng yêu cầu loại phòng phù hợp với bạn. Ảnh: Getty.

4. Quên kiểm tra phòng lần cuối

Bạn có bao giờ dừng lại trước khi rời khỏi nhà và thì thầm về ví tiền, điện thoại, chìa khóa...? Nếu bạn thường xuyên không biết đồ đạc của mình ở đâu thì đây có thể là thời điểm tốt để bắt đầu.

Nguyên tắc "ví, điện thoại, chìa khóa" cũng được áp dụng khi bạn trả phòng khách sạn. Xem qua danh sách cần kiểm tra và đi dạo qua phòng của bạn trước khi rời đi.

5. Không cung cấp thông tin liên hệ khi đăng ký

Shank đã đưa ra một trường hợp khi để lại thông tin của mình cho quầy lễ tân ngay khi anh đến một khách sạn.

"Trong quá trình nhận phòng, tôi để lại địa chỉ email và yêu cầu gửi mọi thứ cho tôi sau khi thanh toán. Bằng cách này, tôi có thể bỏ qua việc thanh toán và đi ra khỏi khách sạn, vì biết rằng tôi sẽ có cơ hội xem lại bất kỳ khoản phí nào sau này", anh nói.

6. Không để lại tiền boa cho nhân viên dọn phòng

Theo bản năng, chúng ta thường gửi tiền boa cho nhân viên pha chế, nhà tạo mẫu tóc, tài xế taxi... Việc này cũng nên được áp dụng đối với nhân viên dọn phòng tại khách sạn.

Nếu bạn đã quên tiền boa hàng ngày trong thời gian lưu trú của mình, điều tốt nhất bạn nên làm là để lại tiền boa trong phòng trước khi trả phòng.

Shank nói: "Tôi luôn đảm bảo để lại tiền boa cho nhân viên dọn dẹp. Bởi họ đã làm nhiều như bất kỳ ai để đảm bảo rằng tôi có một kỳ nghỉ tuyệt vời".

7. Xếp hàng chờ thanh toán khi gặp khó khăn về thời gian

Trách nhiệm của bạn là phải rời khỏi phòng đúng giờ, cho dù đó là thời gian trả phòng được chỉ định hay thời gian trả phòng muộn đã thỏa thuận trước đó. Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có cách để xem lại hóa đơn của mình và nhân viên khách sạn có thẻ tín dụng trong hồ sơ cho bất kỳ khoản phí phòng nào.

Nếu bạn muốn trực tiếp xem lại hóa đơn của mình hoặc cần chuyển đổi thông tin thanh toán trên phòng, bạn nên xếp hàng để thanh toán. Nhưng nếu bạn đã làm theo mẹo của Shank để cung cấp địa chỉ email và thẻ khi đăng ký, bạn chỉ cần cứ thế ra ngoài.

Đừng quên để lại chìa khóa của bạn trong phòng hoặc giao chúng cho ai đó trên đường đi ra ngoài, để khách sạn có thể tái sử dụng.

10 sai lầm cần tránh khi nhận và trả phòng khách sạn - 3

Hãy để cho mình có thêm thời gian để xem xét hóa đơn với lễ tân trước khi trả phòng. Ảnh: Contrary Con.

8. Quên xem hóa đơn khi rời đi

Nếu bạn lo lắng rằng khách sạn sẽ không gửi hóa đơn qua email cho mình hoặc bạn sẽ không nhìn thấy nó vì hộp thư đến của bạn là một mớ hỗn độn, hãy để cho mình có thêm thời gian để xem xét hóa đơn với lễ tân trước khi trả phòng.

9. Không yêu cầu nâng cấp

Shank rất ủng hộ việc yêu cầu nâng cấp nếu có cơ hội để làm như vậy một cách lịch sự.

"Vào ngày đến, lễ tân sẽ có nhiều quyền quyết định về việc phân chia phòng. Họ có thể có một vài phòng đẹp hơn mà họ phải đưa ai đó vào. Người đó có thể là bạn, vì vậy hãy hỏi thật khéo léo", anh chia sẻ.

10. Chi trả quá mức để nâng cấp khi nhận phòng

Việc nâng cấp tại một khách sạn không khác gì việc bạn cố gắng đủ điều kiện để được nâng cấp với hãng hàng không ưa thích của mình. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ muốn đưa ra yêu cầu ngay khi có thể và bạn nên có một ngưỡng cho số tiền bạn sẵn sàng chi trả.

Shank khuyến nghị bạn nên "cung cấp một số tiền hợp lý để nâng cấp". Với anh, đó là thêm 10% số tiền đã trả.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hà Thu

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những