Hồng Kông mở đại tiệc ẩm thực đón khách Việt

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tháng 10 này, Hồng Kông (Trung Quốc) biến khu cảng trung tâm thành thiên đường ẩm thực, quy tụ dàn đầu bếp Michelin và những trải nghiệm độc đáo, mời gọi du khách Việt đến khám phá.

“Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông”, một sự kiện thường niên được đông đảo du khách quốc tế mong chờ, sẽ chính thức trở lại xứ Cảng Thơm từ ngày 23-26/10/2025 tại khu Central Harbourfront (cảng trung tâm) sầm uất. Sự kiện hứa hẹn mang đến một bữa tiệc đa giác quan, là điểm đến không thể bỏ lỡ cho du khách Việt khi ghé thăm Hồng Kông.

Hồng Kông mở đại tiệc ẩm thực đón khách Việt - 1

"Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông" chính thức trở lại vào cuối tháng 10. Ảnh: HKTB.

Đại tiệc của những “vì sao” Michelin

Điểm nhấn lớn nhất của lễ hội năm nay là sự quy tụ dàn đầu bếp Michelin trứ danh. Thực khách sẽ có cơ hội hiếm có để thưởng thức những sáng tạo từ Andrew Wong, bếp trưởng nhà hàng A. Wong 2 sao Michelin tại London, và Cheung Yat Fung, bếp trưởng nhà hàng Chao Shang Chao 3 sao Michelin tại Bắc Kinh. Cùng với đó là sự góp mặt của đầu bếp nổi tiếng Hàn Quốc Jung Ji-sun, gương mặt quen thuộc qua chương trình “Culinary Class War” của Netflix.

Hồng Kông mở đại tiệc ẩm thực đón khách Việt - 2

Hồng Kông mở đại tiệc ẩm thực đón khách Việt - 3

Đến với lễ hội, du khách có dịp thưởng thức nhiều món ngon của Hồng Kông. Ảnh: HKTB.

Đại diện cho nền ẩm thực Quảng Đông tinh tế của Hồng Kông là hai tên tuổi hàng đầu – Menex Cheung từ nhà hàng China Tang và Jayson Tang, bếp trưởng nhà hàng Man Ho 1 sao Michelin. Đặc biệt, khu vực Gourmet Avenue sẽ là nơi hội tụ của các nghệ nhân ẩm thực như Alvin Leung (nhà hàng Bo Innovation 2 sao Michelin) và Anne-Sophie Pic, nữ đầu bếp sở hữu nhiều sao Michelin nhất thế giới.

Những trải nghiệm độc nhất vô nhị

Không chỉ là nơi thưởng thức vị ngon ẩm thực, lễ hội còn mang đến những trải nghiệm tương tác ấn tượng. Nhà hàng Tasting Room, chỉ mở cửa giới hạn trong sự kiện, là nơi các đầu bếp danh tiếng sẽ cùng nhau sáng tạo nên một thực đơn độc nhất, không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Đây được xem là hành trình nghệ thuật vị giác đỉnh cao, nơi tài năng của các đầu bếp được thăng hoa.

Hồng Kông mở đại tiệc ẩm thực đón khách Việt - 4

Tasting Room, nơi quy tụ những đầu bếp danh tiếng và thực đơn độc đáo. Ảnh: HKTB.

Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia hoạt động “Pairing Exploration” để tự mình khám phá sự kết hợp mới mẻ giữa các món ăn và những dòng thức uống hảo hạng. Đây là cơ hội để mỗi người tìm ra khẩu vị hoàn hảo cho riêng mình trong một không gian đầy sáng tạo.

Chia sẻ về sự kiện, Tiến sĩ Peter Lam, Chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB), cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thấy ‘Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông’ trở lại với một đội hình ấn tượng trong năm nay. Bên cạnh sự tái xuất đáng mong đợi của các trải nghiệm đặc sắc như BEA Grand Wine Pavilion và Tasting Room, chúng tôi còn giới thiệu thêm nhiều dòng thức uống thượng hạng từ hệ thống phân hạng 1855 danh tiếng của Bordeaux. Lễ hội cũng sẽ chào đón các đầu bếp quốc tế đạt sao Michelin đến trực tiếp sáng tạo nên những kiệt tác ẩm thực tại chỗ. Chủ đề năm nay, ‘Remix. Best of all worlds’, phản ánh sứ mệnh của chúng tôi trong việc tuyển chọn tinh hoa ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, kết hợp chúng để mang lại trải nghiệm thưởng thức không gì sánh được”.

Hồng Kông mở đại tiệc ẩm thực đón khách Việt - 5

Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách. Ảnh: HKTB.

Lần đầu tiên, chương trình sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội sôi động về đêm. Dù bạn là một tín đồ ẩm thực hay đơn giản là người yêu thích khám phá những hương vị mới lạ, “Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông” chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên trong chuyến đi tháng 10 này.

Từ tháng 1 đến tháng 7/2025, Hồng Kông đã đón hơn 39.000 lượt khách Việt Nam, tăng 46,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo bà Liew Chian Jia, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của HKTB, Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm của xứ Cảng Thơm. HKTB nhấn mạnh thành phố đang triển khai nhiều sáng kiến mới, bên cạnh các chiến dịch quảng bá truyền thống, nhằm tạo dấu ấn riêng với thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Bảo

CLIP HOT