ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM và Đại hội đồng TPO 2025 vừa khép lại với nhiều dấu ấn kỷ lục, khẳng định vị thế trung tâm du lịch của TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp và 28.000 lượt khách, mở ra cơ hội hợp tác và thúc đẩy du lịch bền vững.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 1

ITE HCMC 2025 khẳng định vị thế là sự kiện du lịch hàng đầu của Việt Nam, khu vực Mê Kông và Châu Á - Thái Bình Dương.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 2

Hội chợ đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình vươn mình của ngành du lịch Việt Nam và TP.HCM.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 3

Sự kiện không chỉ là nơi giao thương, mà còn là diễn đàn chiến lược để doanh nghiệp định hình tương lai và nắm bắt xu hướng mới.

Diễn ra liên tục trong 4 ngày (3/9 - 6/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) và Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, sự kiện khẳng định vị thế là diễn đàn du lịch quốc tế uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, đồng thời mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh TP.HCM và Việt Nam đến bạn bè thế giới.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 4

Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO BEST AWARDS 2025 vinh danh TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ITE HCMC 2025 đã trở thành cầu nối chiến lược để khẳng định thương hiệu du lịch quốc tế. Sự kiện đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 7 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, tạo động lực mới cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 5

Lãnh đạo Chính phủ và các bộ ngành tham quan hội chợ

ITE HCMC 2025 thu hút hơn 402 gian hàng và 240 buyer quốc tế, với tổng cộng 28.000 lượt khách thương mại. Đặc biệt, gian hàng Saigontourist đã ghi nhận doanh thu 10 tỷ đồng và hơn 400 lượt khách đặt tour. Sự kiện đã tạo ra 20.000 cuộc hẹn giao thương, với gần 50% đã ký kết thành công.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 6

Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.

Sự kiện cũng tập trung vào các hoạt động chuyên môn với 9 diễn đàn và hội thảo lớn. Các nội dung chính xoay quanh chuyển đổi số, phát triển bền vững và nâng cao chất lượng dịch vụ. Các diễn đàn đã thu hút sự tham gia của 9 diễn giả quốc tế, 33 chuyên gia trong nước và hơn 2.500 đại biểu.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 7

Tọa đàm đã đặt vấn đề sử dụng năng lượng sạch như một giải pháp góp phần quan trọng phát triển du lịch bền vững và thực hành du lịch có trách nhiệm.

Đặc biệt, diễn ra tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay, Toạ đàm Năng lượng sạch trong phát triển du lịch do Tạp chí Du lịch TP.HCM - đơn vị truyền thông về du lịch của TP.HCM phối hợp cùng với Ban tổ chức ITE HCMC 2025 thực hiện.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 8

Phóng viên, kí giả các hãng thông tấn quốc tế về tham dự ITE HCMC 2025, trải nghiệm chương trình tour đêm tại trung tâm TP.

ITE HCMC 2025 tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ với sự tham gia của hơn 60 cơ quan báo chí quốc tế. Sự kiện đã thu hút các KOL và nhà sáng tạo nội dung TikTok từ 20 quốc gia, cùng hàng trăm phóng viên trong nước. Tổng cộng đã có hơn 3.900 tin, bài và hình ảnh được đăng tải.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 9

Đại hội đồng TPO 2025: TP.HCM định hình du lịch bền vững và thông minh.

Năm nay, TP.HCM lần đầu tiên đăng cai Đại hội đồng TPO 2025, thu hút hơn 1.000 khách VIP. TP.HCM cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO BEST AWARDS 2025 nhờ chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”. Giải thưởng này ghi nhận nỗ lực sáng tạo của thành phố trong quảng bá du lịch.

Ông David Lee, đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc, ấn tượng với sự chuyên nghiệp của hội chợ. Ông đánh giá cao chiến dịch “Find Your Vibes” vì nó đã thể hiện được bản sắc của thành phố và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cá nhân hóa của khách du lịch.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 10

Các cuộc hẹn giao thương đã mở ra cơ hội xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới.

Các doanh nghiệp trong nước cũng đạt được kết quả tích cực. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc BenThanh Tourist, cho biết công ty đã có gần 200 cuộc hẹn giao thương. Đặc biệt, có nhiều đối tác tiềm năng từ Nga và Đông Âu, giúp mở rộng thị trường du lịch cao cấp.

ITE HCMC 2025: Đột phá du lịch Việt Nam - TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến toàn cầu - 11

Lễ khai mạc ITE HCMC 2025 vinh dự đón tiếp nhiều lãnh đạo, đại biểu trong nước và quốc tế.

ITE HCMC 2025 góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam thông qua mở rộng hợp tác quốc tế, đổi mới truyền thông, quảng bá điểm đến, thúc đẩy du lịch xanh – bền vững và khẳng định vị thế trung tâm du lịch của TP.HCM và Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT