Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tại buổi họp báo chiều nay (2/6), UBND TP.HCM cho biết, tổng doanh thu của ngành du lịch TP.HCM tăng nhiều so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM cũng tăng.

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 1

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 6; phòng chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM tổ chức, diễn ra chiều ngày hôm nay (2/6), ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, kinh tế Thành phố tiếp tục trên đà phục hồi tốt, tạo sự tin tưởng trong nhân dân và doanh nghiệp; đạt được một số kết quả tích cực.

Đặc biệt, đối với ngành du lịch, tổng doanh thu của ngành ước đạt 39.509 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt 8,97 triệu lượt, tăng 24,9% so với cùng kỳ.

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 2

Du lịch phục hồi khiến nhiều người vui mừng 

Nhìn lại thời gian qua, khó khăn do đại dịch Covid-19, nhiều người làm nghề du lịch tại TP.HCM đã mừng rơi nước mắt khi ngành này phục hồi trở lại, phục hồi mạnh mẽ.

Để đạt được thành quả ngày hôm nay, ngay từ khi đại dịch giảm bớt, TP.HCM đã có nhiều giải pháp nhanh chóng phục hồi du lịch, phục hồi kinh tế. Đặc biệt là đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới.

Du lịch TP.HCM đã chuyển từ trạng thái “đóng cửa, chống dịch” sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh, với phương châm “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, “mở cửa thì phải an toàn” với điểm nhấn là công bố và triển khai nhanh kế hoạch phục hồi ngành du lịch Thành phố với lộ trình gồm 3 giai đoạn”.

Sở Du lịch TP.HCM cũng đã triển khai nhiều công tác thiết thực nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế, khôi phục lại các hoạt động du lịch và tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan; góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội đồng thời xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 19/9/2021 đánh dấu bước khởi đầu phục hồi du lịch TP.HCM sau đại dịch, khi  TP.HCM chính thức mở tour du lịch thí điểm đầu tiên đến huyện Cần Giờ. Huyện Cần Giờ là một trong 3 quận, huyện đầu tiên tại TPHCM được triển khai thí điểm nới lỏng giãn cách trong thời gian từ ngày 16/9 đến 30/9. Đây là tour du lịch tri ân tuyến đầu với sự tham gia gồm đại diện các đoàn y bác sĩ đang chống dịch của thành phố.

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 3

Tour được tổ chức đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cũng hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử”. Chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch tại TP.HCM phục hồi hoạt động kinh doanh và tăng cường chuyển đổi số để thích ứng với tình hình mới. Các doanh nghiệp tham gia “Sàn giao dịch du lịch điện tử” tiếp cận được với tệp khách hàng rộng lớn và đa dạng. 

Khi dịch bệnh giảm bớt, TP.HCM đã nhanh chóng khôi phục lại các sản phẩm du lịch hất dẫn như: Ngày hội Khinh khí cầu, du thuyền và các hoạt động thể thao dưới nước; Ngày hội du lịch TP.HCM, Lễ hội Tết Việt, Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 ... 

Hoạt động kết nối du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long được tái khởi động ngay thời điểm Việt Nam vừa chính thức mở cửa thị trường khách quốc tế, đã đem lại kỳ vọng cho việc nhanh chóng phục hồi du lịch.

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 4

Lễ hội Tết Việt năm 2022 thu hút nhiều du khách đến vui chơi

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 5

Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022

Ngày 8/4/2022, TP.HCM đánh dấu bước tiến mới khi đón đoàn khách du lịch quốc tế lớn từ thị trường Hoa Kỳ. Đoàn có gần 130 thành viên, quốc tịch Hoa Kỳ, phần lớn là doanh nhân, thương gia của các doanh nghiệp, hiệp hội… lần đầu tiên đến TP.HCM.

Khi đó, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã xúc động phát biểu: “UBND TP.HCM rất vui mừng, xúc động và chân thành cảm ơn quý vị đã chọn Thành phố chúng tôi là điểm đến du lịch. Với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm đó của quý du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam".

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 6

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phát biểu tại lễ đón đoàn

Bên cạnh phục hồi các sản phẩm du lịch đã có, TP.HCM liên tục đưa ra những sản phẩm "lần đầu tiên". Ngày 12/4, UBND TP.HCM, Bộ Quốc phòng, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch “Ngắm TP.HCM từ trên cao” bằng máy bay trực thăng. Điểm nhấn của hành trình bay này là ngắm khu trung tâm TP.HCM với những kiến trúc hiện đại xen kẽ với các công trình cổ kính, gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố. 

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 7

Tiếp theo đó, ngày 29/4, đoàn khảo sát của ngành du lịch TP HCM đã tổ chức chương trình khảo sát một số tuyến đường sông để chuẩn bị ra mắt sản phẩm du lịch mới. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức buổi khảo sát theo lộ trình từ Bến Bạch Đằng (quận 1) - Cầu Phú Mỹ - Khu mũi đèn đỏ (Quận 7) và ngược ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Bình Lợi - Quận Bình Thạnh.

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 8

Sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ "du lịch trên sông Sài Gòn"

Cũng trong nỗ lực mang đến cho du khách những trải nhiệm mới, Quận 8 lần đầu tiên tổ chức tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần I năm 2022, diễn ra từ ngày 28/5 tại tuyến đường Nguyễn Văn Của – Bến Bình Đông. Tuần lễ trái cây góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam Bộ, qua đó, đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của quận, từng bước nâng tầm quy mô thành Lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến, dưới thuyền”, sẽ là một trong những sự kiện văn hóa của Thành phố trong tương lai.

Hồi phục mạnh mẽ: Người làm du lịch mừng rơi nước mắt - 9

Nhờ có nhiều sản phẩm du lịch "lần đầu tiên" mang nhiều mới lạ, hất dẫn cho du khách, du lịch TP.HCM đã phục hồi mạnh mẽ, thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long - TS

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!