Đà Nẵng ứng dụng công nghệ cao để khảo sát sự hài lòng của du khách
Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.
Chương trình được đưa vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty TNHH Outbox (đơn vị nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du lịch) triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng (Index of Danang Destination Attractiveness - IDDA).
IDDA được triển khai từ quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code, đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết. Với dự án này, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số vào việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến về mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.
Chỉ số IDDA được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian với hai đối tượng nghiên cứu chính là nhóm du khách trong nước, quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến.
Trong quý 1/2023, Đà Nẵng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng của Outbox về các thương hiệu du lịch được khách Việt yêu thích lựa chọn.