Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

 Ngoài phương tiện giao thông Hàng không, đường biển, du khách còn sử dụng hệ thống Đường Sắt. Đặc biệt, với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL, Tổng Cục Du lịch, Sở VHTTDL TPHCM phát động, Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM đã gặp gỡ và phỏng vấn Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn về hoạt động của Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn về hiệu quả phục vụ du khách nội địa

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT - 1

* Phóng viên: Từ đầu năm 2014 đến nay, hoạt động của Công ty Vận tải hành khách Đường Sắt Sài Gòn đã gặt hái những kết quả gì về lượng khách đến, đi và doanh thu?

- Ông Đinh Văn SangPhó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: Trong điều kiện có nhiều khó khăn chung đối với các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty KSG đã nỗ lực, cố gắng phấn đấu khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, thu hút hành khách đi tàu. Kết quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014, Công ty KSG đã thực hiện:

- Hành khách lên tàu: Thực hiện 1.950.000 lượt hành khách, tăng trưởng 3,3% so với cùng kỳ.

- Tổng doanh thu vận tải thực hiện 805 tỷ 677 triệu đồng, tăng trưởng 6,5% so với cùng kỳ.

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT - 2

* Việc phục vụ du khách, hành khách trên các tàu đã có những cải tiến gì về chất lượng ăn, uống, nhà vệ sinh?

- Để phục vụ hành khách đi tàu, Công ty KSG đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ, cụ thể:

+ Tổ chức bán vé với nhiều hình thức, như mua vé tại ga, mua vé tại các đại lý bán vé, mua vé qua điện thoại, mang vé đến tận nhà, mua vé qua mạng Internet thông qua Website “vetau.com.vn”.

+ Đầu tư chỉnh trang bộ mặt nhà ga sạch đẹp, tiện nghi, lắp đặt wifi miễn phí phục vụ hành khách, bỏ kiểm soát vé hành khách ra vào ga, bố trí nhân viên hướng dẫn, giải đáp thông tinh hành khách, giúp đỡ khách đi tàu…

+ Cải tạo, nâng cấp toa xe, thay mới chăn, ga, gối, nệm, tăng cường đưa các dịch vụ giải trí trên tàu, xây dựng thương hiệu đoàn tàu…, đặc biệt là với các tàu du lịch như tàu SPT (Sài Gòn – Phan Thiết), SNT (Sài Gòn – Nha Trang), SQN (Sài Gòn – Quy Nhơn).

+ Đối với công tác vệ sinh trên tàu, Công ty chỉ đạo các Tổ Công tác trên tàu phải làm thường xuyên, bảo đảm đoàn tàu luôn sạch sẽ. Các đơn vị quản lý tàu đã xây dựng chương trình xóa bỏ mùi hôi, tạo hương thơm nhà tàu.

Công ty đang tổ chức thực hiện thí điểm việc bố trí nhân viên chuyên làm công tác vệ sinh trên tàu (ký hợp đồng với các công ty dịch vụ) để nâng cao chất lượng công tác vệ sinh trên các đoàn tàu.

Dự kiến đến hết tháng 9/2014, tất cả các nhà vệ sinh trên tàu được lắp đặt nhà vệ sinh tự hoại, đảm bảo vệ sinh môi trường.

- Công tác phục vụ ăn uống:

+ Công ty chỉ đạo các Tổ cung ứng phục vụ ăn uống trên tàu luôn cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ ăn uống trên tàu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, trang bị dụng cụ phục vụ ăn uống sạch sẽ, bắt mắt, không sử dụng hộp xốp để đựng đồ ăn, thực đơn đa dạng giá cả hợp lý, phương thức phục vụ theo yêu cầu của khách…

+ Tất cả lương thực, thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận kiểm dịch. Nhân viên phục vụ phải được kiểm tra sức khỏe định kỳ quy định.

+ Công ty đã thành lập các Đoàn Kiểm tra thường xuyên và đột xuất để kiểm tra việc thực hiện, đặc biệt là các đợt vận chuyển cao điểm Tết, hè. Các vấn đề tồn tại đều được lập biên bản ghi nhận, được các đơn vị khắc phục, chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT - 3

* Các Công ty Du lịch lữ hành nội địa sử dụng phương tiện Đường Sắt có được đơn vị hỗ trợ về giá vé, hoặc có khuyến mãi dành cho du khách?

- Tùy theo từng thời kỳ như vận chuyển mùa thấp điểm, cao điểm hè, lễ, Tết, để thu hút hành khách đi tàu, khách du lịch, Công ty KSG tổ chức các đợt khuyến mãi cho hành khách đi tàu, cụ thể:

+ Áp dụng giảm giá đối với khách đi tập thể từ 20 người trở lên.

+ Khuyến mãi giảm giá trên một số toa xe trên một số đoàn tàu.

- Giám giá vé khuyến mãi 10.000 đồng cho hành khách mua vé qua website “vetau.com.vn”.

+ Chương trình khuyến mãi giảm giá cho hành khách mua vé trước nhiều ngày…

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT - 4

* Theo Ông, từ nay đến cuối năm 2014, có khả năng đột biến sử dụng Đường Sắt đảm bảo an toàn cho hành khách và du khách? Hiện đơn vị đang có những chuẩn bị gì?

- Nhằm đảm bảo an toàn của du khách và hành khách có nhu cầu đi lại bằng đường sắt từ nay đến cuối năm 2014, đơn vị đã chuẩn bị một số nội dung:

+ Đối với các phương tiện vận chuyển hành khách trên đường sắt như đầu máy, toa xe phải được kiểm tra, chỉnh bị phải được đảm bảo an toàn kỹ thuật trước khi đưa ra vận dụng theo đúng quy định.

+ Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên, đặc biệt là những chức danh liên quan đến công tác chạy tàu phục vụ hành khách thực hiện đúng các quy trình, quy phạm trong công tác đảm bảo an toàn chạy tàu và thể lệ vận chuyển hành khách.

+ Tại các nhà ga có tác nghiệp đón, tiễn hành khách, đã thông báo công khai chủ chương của Ngành Đường sắt “về việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hành khách, người nhà đón, tiễn khách” vào trong ke ga, đồng thời phối hợp với chính quyền, công an địa phương sở tại để xây dựng phương án vảo vệ, tăng cường các lực lượng giữ gìn ANTT đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách vào ga đi tàu.

+ Tại các nhà ga, trên các đoàn tàu xây dựng phương án, biện pháp đảm bảo ANCT, ANTT, PCCC nhằm phòng ngừa các đối tượng lợi dụng ga, lên tàu hoạt động gây rối mất ANTT, buôn bán hàng rong, vận chyển hàng nguy hiểm về cháy nổ, trộm cắp tài sản hành khách đi tàu, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm Pháp luật.

+ Bố trí lực lượng bảo vệ đi trên các đoàn tàu khách theo Nghị định 55/CP của Chính phủ để thực hiện nhiệm vụ công tác tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng trộm cắp tài sản của du khách, hành khách đi tàu, nhằm tạo sự yên tâm, thoải mái cho du khách, hành khách bằng phương tiện đường sắt (trong 6 tháng đầu năm 2014 không xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của hành khách đi tàu).

+ Tiếp tục thực hiện 02 quy chế phối hợp 1247, 485  giữa Tổng cục VI, VII, Tổng Cục An ninh – Bộ Công an và Tổng Công ty ĐSVN về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế. Phối hợp Công an Thành phố triển khai công văn 1208/CATP-PC67 ngày 18/7/2014 của CATP Hồ Chí Minh về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

* Xin cảm ơn Ông!

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT - 5

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận chuyển hành khách Đường Sắt Sài Gòn: 6 NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG SẮT - 6

T.D

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo