Khám phá ẩm thực Pháp qua Balade en France

    Balade en France là sự kiện ẩm thực thường niên được tổ chức tại TP.HCM, nhằm quảng bá nền văn hóa Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, các loại rượu vang cũng như các hoạt động giải trí khác. Qua 5 lần tổ chức, năm nay Lễ hội được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24.10.2015, tại khách sạn Equatorial TP.HCM

    Tham dự lễ hội, du khách mua vé vào cổng và Phiếu ăn uống để tham gia vào các trò chơi, các hoạt động giải trí nghệ thuật sôi động và thưởng thức khám phá ẩm thực. Các món ăn và thức uống đặc trưng của nền ẩm thực Pháp do các nhà hàng và nhà cung cấp rượu vang tại TP.HCM phục vụ. Tại lễ hội còn có các quầy trưng bày, bán sản phẩm thực phẩm nhập khẩu từ Pháp (Phô mai, bánh, sirô, mức, pate, nước, sôcola …) với giá ưu đãi dành riêng cho khách của Balade en France. Được biết, vé tham dự lễ hội được bán trước khi diễn ra có giá 350.000 đồng/người, trong đó có 10 phiếu ăn uống, tổng trị giá 200.000 đồng. Vé bán tại lễ hội có giá 450.000 đồng/người. Trẻ em dưới 14 tuổi giá vé 200.000 đồng, kèm 6 phiếu ăn uống, tổng trị giá 120.000 đồng. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé. Khách tham dự có thể mua thêm phiếu (20.000 đồng/phiếu) tại các quầy bán bên trong.

     Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm 2014, lễ hội đã thu hút 1.750 khách tham dự, trong đó 70% là người Việt Nam. Dự kiến năm nay có sự tham dự của hơn 2.000 người. Các nội dung hoạt động của lễ hội được đổi mới, như hoạt động từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam hát nhạc Pháp, thương hiệu Lavache qui rit (Phô mai con bò cười) giới thiệu những bất ngờ ít biết về thương hiệu nổi tiếng hơn 30 năm qua…

    Balade en France 2015 với sự tham gia của ba nhóm nhạc Pháp đang hoạt động tại Việt Nam trình diễn: The blues Buddies , Gwenilli, Pêche à la mouche sẽ mang đến cho du khách tham dự một đêm hội thật thú vị và thoải mái. Các ảo thuật gia sẽ khuấy động đêm tiệc với các trò chơi và phần trình diễn, tương tác thú vị. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội mang về nhà nhiều món quà lưu niệm thú vị, như tham dự vào chương trình rút thăm may mắn với rất nhiều giải thưởng… và nhiều hoạt động thú vị khác. Đặc biệt, Tổ chức Poussière de Vie sẽ tổ chức khu trò chơi bi sắt và khu trò chơi dành riêng cho trẻ em.

    Sự kiện ngoài việc mang lại nhiều điều mới lạ và thú vị cho khách tham dự, còn là cơ hội để các doanh nghiệp Pháp quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với các hoạt động giải trí chất lượng và đặc trưng, đây là dịp mang khách tham dự lại gần hơn với nước Pháp, cũng như nền văn hóa đa dạng của quốc gia này.

    Các nhà hàng tham dự lễ hội năm nay như: Barcode, La Crêperie de Saigon, Sành Điệu (Annam Gourmet), Khách sạn Equatorial, Fanny, Đại Tân Việt, Annam Fine Food, Tốt Lành (Good Food), Escoffier, HN Fashion Astair…Các nhà phân phối rượu vang, thức uống: Newviet Wines, Celliers d’Asie, Finewines, Da Loc, Annam Fine Food (Perrier, Evian, Badoit, Teissere), The Warehouse…

    Về quy mô tổ chức lễ hội, tại buổi họp báo công bố, nhiều ý kiến cho rằng lễ hội chưa nhắm đến đối tượng có thu nhập trung bình, vì mức giá vé khá cao. Nên chăng đổi mới phương thức tổ chức, xã hội hóa các chi phí, mở cửa vào tự do, du khách muốn ăn món nào mua món đó, tương tự cách làm các lễ hội ẩm thực của Việt Nam, điển hình như các lễ hội ẩm thực do Ngành Du lịch TPHCM tổ chức. Ban Tổ chức lễ hội bày tỏ mong muốn mở rộng quy mô tổ chức, quần chúng hóa lễ hội, không chỉ gói gọn trong không gian 1 khách sạn. Những người yêu ẩm thực Pháp có quyền mong chờ trong thời gian sớm nhất, lễ hội thực sự là của đông đảo người dân TPHCM nói riêng, các tỉnh, thành Nam bộ nói chung.

    Hương Thu