Đà Nẵng, Quảng bá Du lịch Mice

Chiều ngày 4.7.2014, tại Khách sạn Continental TPHCM, Sở VHTTDL và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng đã có buổi gặp gỡ Doanh nghiệp và Báo chí tại TPHCM, đây là một hoạt động thường niên trong công tác Xúc tiến của Ngành Du lịch Đà Nẵng nhằm kích cầu thu hút thêm lượng Du khách đến với thành phố biển Xinh đẹp này. Đến tham dự và chủ trì buổi hội nghị có Ông: Trần Chí Cường – Phó giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Khánh- Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM; Bà Nguyễn Thị Hoài An- Phó Giám đốc TTXTDL; Bà Nguyễn Minh Phương – Phó Trưởng phòng Lữ hành Sở VHTTDL TPHCM; Hơn 50 đại diện các Doanh nghiệp Lữ hành tại TPHCM; và đại diện của hơn 20 cơ quan Truyền thông Báo chí  tại TPHCM

 

      Ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thành phố Đà Nẵng (ảnh trên, bìa trái), cho biết: Thành phố Đà Nẵng đang tăng cường công tác Xúc tiến, Quảng bá Du lịch Đà Nẵng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM và các thị trường quốc tế tiềm năng lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga , Úc, Pháp…bằng các hình thức tham gia hội chợ, đón đoàn Famtrip , xúc tiến đường bay mới. Ngoài ra, còn phối hợp với các Hãng Hàng không của VietNam Airlines, Air Asia, Korean Air … để mở các đường bay mới dự kiến sẽ khai trương trong tháng 7 và 8 như Nhật Bản-Đà Nẵng, Đà Nẵng-Busan (dự kiến tần suất 2 chuyến/tuần), mở lại đường bay Malaysia-Đà Nẵng (4 chuyến/tuần) và  trong tương lai gần sẽ mở đường bay Nội địa Đà Nẵng – Cần Thơ…Bên cạnh đó, phối hợp với Tổng cục Du lịch tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra nước ngoài thông qua các chiến dịch Xúc tiến, Quảng bá Du lịch Việt Nam, thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch cho khách nước ngoài, có chính sách hỗ trợ đối với du khách…

Du khách chèo thuyền Kayak

      Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc TTXTDL TP. Đà Nẵng (ảnh trên, bìa phải), cho  biết, hiện Đà Nẵng ngoài mở thị trường nước ngoài, Du lịch Đà Nẵng đang triển khai phát triển sản phẩm du lịch Nội địa,  thu hút hơn nữa thị trường nội địa với chương trình như: Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2014, giới thiệu sản phẩm mới tại Bà Nà, đưa cầu tàu du lịch thuộc dự án bến du thuyền … Ngoài ra, để kích cầu du lịch, thành phố đã phối hợp cùng các đơn vị lữ hành, hàng không giảm giá 30-50% giá vé tham quan khu điểm Du lịch, giảm 20-30% vé máy bay cho các hãng lữ hành, giảm giá phòng từ 30-40% để tạo ra các gói sản phẩm du lịch đặc sắc và có tính cạnh tranh. Đồng thời, ngành du lịch cũng công bố gói khuyến mãi giảm giá hội trường từ 40-50% loại hình du lịch MICE để thu hút khách mùa thấp điểm từ tháng 9-12 /2014

       Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực HHDL TPHCM, đã đánh giá rất cao những nỗ lực của Ngành du lịch Đà Nẵng trong việc quảng bá, và kích cầu du lịch trong giai đoạn hiện nay. Hiện tại, Ngành Du lịch đang có một chút khó khăn, tuy nhiên với tiềm năng và định hướng đúng của Lãnh đạo Ngành, sẽ có những khởi sắc trong thời gian tới. Kích cầu phát triển Du lịch nội địa thật tốt, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển chung của Ngành Du lịch, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng như hiện nay.

        Trả lời với các Nhà báo, về những băn khoăn trong các chương trình khuyến mãi, kích cầu, giảm giá trong bối cảnh hiện nay liệu có “giảm chất lượng” như những lo lắng của Du khách hiện nay, Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP. Đà Nẵng cảm ơn những góp ý chân thành, cam kết giữ vững chất lượng dịch vụ trong việc thu hút khách Du lịch đến với Đà Nẵng.   

                                                                                                                                                   Lê Tân