SÀI GÒN - PHÚ QUỐC, THÀNH CÔNG TỪ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ ĐIỂM ĐẾN

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Vào năm 2000, tại Kiên Giang, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) khai trương khu ngh dưỡng Sài Gòn - Phú Quốc với 35 phòng ng trên diện tích 2,4ha. Đến nay, Sài Gòn - Phú Quốc đã có 100 phòng khách hạng 4 sao, trung tâm Lữ hành quốc tế, hội trường 250 ch ngồi và khu Spa trị liệu hiện đại, tọa lạc trên diện tích 4ha. 

SÀI GÒN - PHÚ QUỐC, THÀNH CÔNG TỪ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ ĐIỂM ĐẾN - 1

Ông Phùng Xuân Mai - Tổng giám đốc Sài Gòn - Phú Quốc còn nhớ thời điểm năm 2000 đảo Phú Quốc mới được biết đến qua thương hiệu nước mắm, hồ tiêu, chó xoáy và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Đường đến Phú quốc hòan tòan lệ thuộc vào thời tiết: 2 chuyến tàu chợ/ngày và 3 chuyến bay ATR 72/tuần, chở được tổng cộng 180 khách, công suất phòng của các khách sạn trên toàn đảo là 20%, tổng doanh thu 4,5 tỉ đồng/năm. Sau thời gian nghiên cứu, Sài Gòn - Phú Quốc quyết định lựa chọn ưu tiên tiếp thị điểm đến. "Phải tạo cho được nguồn khách du lịch đến Phú Quốc, mới có thể phát triển Sài Gòn - Phú Quốc", Ông Mai tâm sự.

Thành công công tác quảng bá điểm đến, là một trong những nguyên nhân trong 10 năm, từ 2003 - 2013, Sài Gòn - Phú Quốc luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh và tính đến 2013, lãi chia đã đạt 204% giá trị vốn đầu tư của các cổ đông. Sài Gòn - Phú Quốc đã hoàn thành vai trò đòn bẩy tiếp thị điểm đến du lịch Phú quốc; đi đầu tại tỉnh Kiên Giang trong các họat động quảng bá du lịch ở nước ngoài.

SÀI GÒN - PHÚ QUỐC, THÀNH CÔNG TỪ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ ĐIỂM ĐẾN - 2

Hiệu quả kinh doanh ấn tượng của Sài Gòn - Phú Quốc thể hiện qua việc luôn vượt các chỉ tiêu kế hoạch để tỏa sáng trong các thời điểm khó khăn, như đại dịch SARS 2005, suy thoái kinh tế 2011-2013, với công suất phòng 88%/năm 2008 và 87%/năm 2009. Riêng năm 2013, công suất phòng của đơn vị đạt 77,2%, tỉ lệ lãi trên vốn đạt 31% (tăng 2% so với 2012), tổng doanh thu 78 tỉ đồng (vượt 7,5% so cùng kỳ), giá phòng bình quân (không bao gồm ăn sang, thuế, phí) đạt 1.779.000đ, doanh số trên 1 phòng kinh doanh (RePAR) là 820 tr đồng (tăng 8%), nộp ngân sách 7 tỉ đồng (đạt 146%), lợi nhuận sau thuế 19 tỉ đồng (đạt 119%), thu nhập bình quân tăng 10%, chi phí an sinh xã hội đạt 110% so kế hoạch năm.    

Với những đóng góp trên, bên cạnh những giải thưởng tập thể được trao tặng như “Huân chương Lao động hạng III năm 2009, Giải Vàng Chất lượng Quốc Gia 2012 của Thủ tướng Chính phủ, Khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam (4 năm liền), Sao Vàng Đất Việt (4 năm liền), Điểm Du lịch tiêu biểu đồng bằng Sông Cửu Long (3 năm liền)….còn có 5 cá nhân đơn vị được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 2 và 3, được Thủ tướng Chính phủ trao danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc năm 2009, VCCI tặng Cúp Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2010...

AT

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT