Ngân nga Việt Nam có lượt truy cập "khủng"

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mới hơn nửa tháng, Ngân nga Việt Nam đã đạt mốc 110 triệu lượt xem; cuộc thi sáng tạo video bước vào chặng cuối hấp dẫn.

Cùng nhau tìm vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống

Được phối hợp thực hiện bởi TikTok cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch TP.HCM và Tạp chí Du lịch,  chương trình Ngân nga Việt Nam kêu gọi mọi người dùng cùng tìm vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Ngân nga Việt Nam có lượt truy cập "khủng" - 1

Để truyền tải âm nhạc truyền thống theo cách mới lạ, gần gũi hơn đến với mọi người, TikTok đã thực hiện MV “Ngân Nga Việt Nam” để ra mắt chiến dịch. Bài hát là bản phối giữa 3 làn điệu quan họ, cải lương, ca Huế, được sản xuất bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang, với sự góp mặt của 3 nghệ sĩ nổi tiếng: TS.NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường, NSƯT Vân Khánh, cùng 2 chuyên gia cố vấn: TS. NSƯT Hải Phượng, TS. Phan Thuận Thảo.

Sau hơn nửa tháng triển khai, chương trình đã có những điểm nhấn đáng kể trên nền tảng TikTok, cụ thể, đã có tổng cộng hơn 110 triệu lượt xem.

Trên tài khoản TikTok chính thức của Tổng cục Du lịch Việt Nam (@vntraveler.vn), teaser MV “Ngân Nga Việt Nam” thu về hơn 37 triệu lượt xem.

Nói về quá trình thực hiện bài hát, nhạc sĩ Ngô Hồng Quang cho biết: “Một tác phẩm âm nhạc dân tộc, nếu chỉ giữ nguyên bản gốc thôi thì chưa đủ. Giá trị của tác phẩm vẫn vậy, nhưng sức lan tỏa thì chưa có. Nếu muốn tác phẩm ấy được biết đến nhiều hơn, tiếp cận với bạn bè quốc tế, mình phải tìm ra cách kết nối văn hóa hóa giữa các nước với nhau, có tư duy cởi mở trong vấn đề chia sẻ. Đó là cách tôi tạo nên Ngân Nga Việt Nam. Mình vẫn sử dụng chất liệu âm nhạc dân tộc, nhưng lan tỏa nó bằng nhiều hình thức khác nhau để tác phẩm không mất đi giá trị”.

Tạo thành “mùa du lịch” mới

Cuộc thi “Đi muôn nơi cùng Ngân nga Việt Nam” sau nửa tháng triển khai đã thu hút lượng lớn nhà sáng tạo nội dung bắt tay vào thực hiện các video chia sẻ văn hoá, quảng bá du lịch Việt trên nền nhạc “Ngân Nga Việt Nam”.

Loạt video được đăng tải tạo thành “mùa du lịch” mới cho khán giả khi xem TikTok thời điểm này, với đa dạng điểm đến từ Hà Giang, Cát Bà, Đà Nẵng, Huế đến Lý Sơn (Quảng Ngãi) hay miền Tây sông nước… Bên cạnh các nội dung giới thiệu, review điểm đến và các món ăn, còn là loạt clip về mẹo du lịch, khám phá ẩm thực, trải nghiệm văn hoá được thể hiện đa dạng, kịch bản thú vị.

Ngân nga Việt Nam có lượt truy cập "khủng" - 2

Chuỗi clip khám phá Lý Sơn, Quảng Ngãi của nhà sáng tạo nội dung Cát Ngọc (@yeutiengthai) hiện là series thu hút nhiều lượt xem của Ngân nga Việt Nam, mang đến góc nhìn chân thật về vùng đảo ít người biết

Dùng công nghệ đưa âm nhạc truyền thống đến với giới trẻ

Trực tiếp tham gia phần biểu diễn quan họ trong MV “Ngân Nga Việt Nam”, NSND Thuý Hường đánh giá cao tính sáng tạo, tập trung vào yếu tố công nghệ của chiến dịch: “Đây có thể xem là một cách tiếp cận hợp lý nhằm khích lệ các bạn trẻ tiếp cận đến âm nhạc truyền thống, tạo điều kiện để các bạn thêm yêu, đam mê và cảm thấy thích thú hơn với nền âm nhạc nước ta”.

Ngân nga Việt Nam có lượt truy cập "khủng" - 3

Ẩm thực vùng miền là chủ đề được khá nhiều nhà sáng tạo nội dung lựa chọn để tham gia thử thách.

TS.NSƯT Hải Phượng tin rằng chiến dịch là bước đầu vừa đủ để lan toả văn hoá Việt: “Bắt đầu từ dễ đến khó, quy trình nào cũng vậy. Chúng ta nên cho du khách tiếp cận từ những gì vui tươi, nhẹ nhàng, sau đó mới đến những cái tinh tế hơn. Khi du khách cảm thấy bị thu hút, họ sẽ muốn khám phá nhiều hơn. Kỳ vọng của tôi sau những chiến dịch như Ngân nga Việt Nam là có thể đưa cho họ cảm giác thôi thúc, phải nhìn tận mắt, phải nghe tận tai, phải được sống trong bầu không khí ấy…”.

Theo dõi sự đón nhận của khán giả dành cho chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Khi chiến dịch Ngân Nga Việt Nam nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng, đó chính là minh chứng nghệ thuật truyền thống là tài nguyên du lịch quý giá, mang hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ tiếp tục mang đến công cụ sáng tạo, truyền đạt cho người dùng và hỗ trợ các đơn vị hợp tác xây dựng nền tảng số vững chắc để tiếp tục quảng bá văn hoá địa phương trong tương lai”.

Ngân nga Việt Nam có lượt truy cập "khủng" - 4

Nhiều video có chủ đề nội dung thú vị, từ cách kể chuyện, dẫn dắt clip cho đến các trải nghiệm du lịch mới lạ.

Cuộc thi “Đi muôn nơi cùng Ngân Nga Việt Nam” kéo dài đến 5/10/2022. Những nhà sáng tạo sở hữu video xuất sắc sẽ nhận được nhiều giải thưởng có giá trị.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.