“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với mọi người, làm phong phú thêm những nội dung giải trí có giá trị tinh thần với cộng đồng.

Chiều 30/8, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam” với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP.HCM.

Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. 

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 1

Chiến dịch “Ngân Nga Việt Nam” góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp với nhau. Trong đó, âm nhạc truyền thống đã góp phần tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 2

Đại diện các đơn vị tổ chức, đơn vị đồng hành chụp ảnh tại buổi họp báo.

Đặc biệt, âm nhạc truyền thống không chỉ là một loại hình nghệ thuật giải trí, góp phần làm phong phú hay nâng cao chất lượng của các tour du lịch lữ hành, mà âm nhạc còn có vai trò của một nguồn tài nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể để phát triển ngành "công nghiệp không khói".

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 3

Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Lê Phúc cũng cho rằng, sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá, thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

“Chúng tôi hy vọng rằng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”, ông Phúc nói.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 4

NSND Bạch Tuyết chia sẻ tại chương trình.

Trong khuôn khổ chiến dịch, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. Cụ thể, ngày 30/8/2022, TikTok sẽ phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Điểm đặc sắc của “Ngân Nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc, Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng phụ trách Viện Dân tộc nhạc học, Học viện Âm nhạc Huế).

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 5

Chiến dịch mong muốn mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với mọi người.

"Mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ. Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, bằng sự dung hoà giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi mong âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo", ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - cho biết.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 6

Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống qua các hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, giúp góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Bên cạnh đó, từ ngày 5/9/2022 - 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam ngay trên nền tảng.

Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 7

Các bạn trẻ tự tin trong bộ trang phục truyền thống.

Video giành chiến thắng sẽ là sự kết hợp độc đáo, thú vị nhất giữa sức sáng tạo và công cụ hỗ trợ độc đáo từ TikTok, cùng các đoạn nhạc được biến tấu từ sự kết hợp giữa các thể loại nhạc truyền thống. Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ Di Động Việt, gồm: 1 Giải nhất - iPhone 14 Promax, 1 Giải nhì - iPhone 14 Pro, 1 Giải ba - iPhone 14 và 10 giải khuyến khích - 10 Hộp quà tặng TikTok.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 8

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - bày tỏ mong muốn chiến dịch sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia, là một tài nguyên du lịch quý giá. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là với sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn như TikTok, việc quảng bá du lịch qua văn hóa trở nên dễ dàng hơn.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 9

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM - cho rằng, phát triển và thúc đẩy ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc luôn là kim chỉ nam của những người làm công tác du lịch.

"Với sự đồng hành của TikTok trong việc triển khai chiến dịch #NganNgaVietNam, chúng tôi hy vọng việc người dùng tham gia sáng tạo các nội dung về du lịch địa phương lấy cảm hứng từ âm nhạc truyền thống thông qua công cụ video ngắn sẽ góp phần quảng bá du lịch dưới hình thức mới mẻ, dễ dàng tiếp cận, nhưng vẫn giữ trọn tinh thần văn hóa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Khánh chia sẻ.

“Ngân Nga Việt Nam”: Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống - 10

Các bạn trẻ hưởng ứng tham gia chương trình.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về #NganNgaVietNam, xem các video nổi bật, đồng thời theo dõi những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung đồng hành cùng chiến dịch, người dùng có thể truy cập tại thư viện trực tuyến (H5) trên nền tảng TikTok tại đây.

Chiến dịch #NganNgaVietNam có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Công ty TNHH The Farm, Hệ thống Di động Việt, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi, Global Care, L’Officiel Vietnam.

Tomato đồng hành cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tiktok, tôn vinh những giá trị văn hoá của Việt Nam qua chương trình Ngân Nga Việt Nam. Chiến dịch mong muốn sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, làm phong phú thêm những nội dung giải trí có giá trị tinh thần với cộng đồng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT