Khánh Hòa gặp mặt, lắng nghe doanh nghiệp du lịch giãi bày

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong cuộc gặp đầu năm, lãnh đạo tỉnh sẽ lắng nghe ý kiến và các giải pháp từ một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn để sớm phục hồi ngành du lịch Khánh Hòa

Ngày 17/2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt, đối thoại với các đơn vị du lịch trong tỉnh đầu năm 2023.

Cuộc gặp nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả hoạt động của ngành du lịch trong năm 2022 và đưa ra các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Lãnh đạo tỉnh cũng trao đổi, lắng nghe ý kiến, tiếp nhận những thông tin, kế hoạch hoạt động và đóng góp giải pháp từ một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn để phục hồi ngành du lịch Khánh Hòa. Dự kiến có gần 250 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tham dự.

Khánh Hòa gặp mặt, lắng nghe doanh nghiệp du lịch giãi bày - 1

Chuyến bay quốc tế xông đất Khánh Hòa năm 2023

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong năm 2022, tổng số lượt khách lưu trú ước đạt 2,57 triệu lượt khách lưu trú với 6.158 nghìn ngày khách; trong đó khách quốc tế đạt gần 300 nghìn lượt khách, tăng gấp 7,4 lần so kế hoạch và gấp 12 lần so cùng kỳ; với 1,252 khách/ngày.

Doanh thu du lịch ước thực hiện cả năm đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021, vượt xa tất cả các chỉ tiêu đã đặt ra của ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2022. Có thể nói rằng, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi ấn tượng, tạo được đà tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm tiếp theo.

Về cơ sở lưu trú du lịch, hiện nay toàn tỉnh có 1.169 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng. Về doanh nghiệp lữ hành, trên địa bàn tỉnh hiện có 166 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có 34 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 132 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (104 doanh nghiệp, 26 chi nhánh và 02 văn phòng đại diện).

Khánh Hòa gặp mặt, lắng nghe doanh nghiệp du lịch giãi bày - 2

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà cho du khách

Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch Khánh Hòa, bên cạnh đó, dần mở rộng ra những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Kazakhstan...

Trong năm 2023 du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu, xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; Tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa và một số thị trường du lịch quốc tế; Mời, đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan...) đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa; Xây dựng bản đồ số du lịch Khánh Hòa; Tổ chức các hoạt động sự kiện trong khuôn khổ Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023…

Khánh Hòa gặp mặt, lắng nghe doanh nghiệp du lịch giãi bày - 3

Quảng trường 2/4 ở Nha Trang

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội, đồng thời sẽ xây dựng thêm các trang Instagram, YouTube, TikTok, App thông tin du lịch… của ngành du lịch Khánh Hòa để phục vụ truyền thông, quảng bá, tiếp cận rộng rãi đến khách du lịch trong nước và quốc tế…

Được biết, trong những ngày đầu năm, các đơn vị du lịch đã chuẩn bị để đón khánh Trung Quốc nhưng khách Trung Quốc đến Nha Trang nhưng không như kỳ vọng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khuê Việt Trường

CLIP HOT