Happy Farmers: Dự án đưa thực phẩm tươi sống tốt nhất của Việt Nam ra thế giới
Dự án sử dụng công nghệ Blockchain để truy xuất nguồn gốc, giúp người nông dân nỗ lực phát triển trang trại và chất lượng để đạt được giá bán cao nhất.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Nhà sáng lập kiêm CEO TNI King Coffee, vừa công bố dự án Happy Farmers. Dự án là cầu nối liên kết và hợp tác lâu dài với các nhà cung ứng tiềm năng, uy tín, có năng lực của Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới.
Theo đó, Happy Farmers thúc đẩy, kết nối các nhà cung ứng tại vùng nguyên liệu thông qua các hình thức như hỗ trợ bao tiêu thu mua, kết nối các dự án về chứng nhận (RA, UTZ, 4C) cho vùng canh tác và sản phẩm nông sản phát triển bền vững, được thực thi qua việc xây dựng, tạo chuỗi liên kết giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ tại vùng nguyên liệu trọng điểm của từng ngành hàng.
Theo bà Diệp Thảo, Happy Farmers sẽ giúp nâng cao được giá trị và vị thế các sản phẩm nông sản của Việt Nam trên thị trường thế giới, trong đó có các ngành thế mạnh như cà phê Robusta, hạt điều, chè, hồ tiêu.
Tầm nhìn của Happy Farmers là trở thành nhà cung ứng "1 cửa" (Biggest trading gate in Vietnam to the world) cho các đối tác quốc tế những mặt hàng thực phẩm tươi sống tốt nhất từ vùng đất và biển cả của Việt Nam.
Happy Farmers sẽ giúp nâng cao được giá trị và vị thế các sản phẩm nông sản của Việt Nam trên thị trường thế giới
"Chúng tôi đảm bảo sản lượng xuất khẩu với chất lượng tốt nhất cà phê hạt và ca cao, cùng với chè, thủy hải sản, các loại hạt, ngô, trái cây và nhiều sản vật nhiệt đới hảo hạng khác", bà Thảo chia sẻ.
Các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam hiện đã xuất khẩu đến hơn 196 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Việt Nam đang đứng trong nhóm đầu ở Ðông - Nam Á và đứng thứ 15 thế giới về xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, trong đó ngành chế biến nông sản đứng trong 10 nước hàng đầu thế giới.
Sau dịch thế giới cần lương thực, nhu cầu tăng cao, vì vậy đây là cơ hội cho ngành hàng hóa nông sản, hải sản phát triển mạnh.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiện là Nhà sáng lập, CEO TNI King Coffee với 25 kinh nghiệm kinh doanh và xuất khẩu cà phê
Chiến lược của ngành nông sản Việt Nam nói chung và Happy Farmers nói riêng là xây dựng và thúc đẩy xuất khẩu nông sản sạch với chất lượng cao nhằm làm tăng giá trị nông sản Việt Nam. Song song đó, cùng với TNI King Coffee đẩy mạnh sản xuất cà phê chế biến sâu nhằm nâng cao giá trị gia tăng từ các sản phẩm nông sản và cũng là để quảng bá sản phẩm Việt, mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn cầu.
Từ sự tác động của đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng đồ uống, thực phẩm được dự báo có những chuyển đổi rõ rệt đến thói quen và thị hiếu của người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có chất lượng cao, ảnh hưởng tốt cho sức khỏe và ít ảnh hưởng đến môi trường, nhất là các mặt hàng nông sản sạch theo qui trình phát triển bền vững. Happy Farmers luôn sẵn sàng là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam đối với các mặt hàng nông sản này với cam kết đảm bảo qui trình về phát triển nông nghiệp bền vững và truy xuất nguồn gốc.
Happy Farmers cũng đặt mục tiêu thúc đẩy liên kết với các doanh nghiệp địa phương, các HTX nông nghiệp, các tổ chức nông hộ để mở rộng nguồn cung hàng hóa, đa dạng hóa các loại sản phẩm khác có thể cung ứng cho nhu cầu của thị trường thế giới, cũng như phát huy hiệu quả mô hình liên kết "Nhà nông - Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp" tạo những cơ hội đầu tư nhằm tăng sức mạnh cạnh tranh.
Chính sách giá và ưu tiên của dự án Happy Farmers dành cho các đối tác chiến lược là các nhà cung ứng trong nước sẽ là cơ hội không những làm tăng lợi nhuận cho các đối tác mà còn giúp ổn định các hoạt động sản xuất chế biến và tiêu thụ của các nông hộ và tổ chức nông hộ.
Chiến lược của ngành nông sản Việt Nam nói chung và Happy Farmers nói riêng là việc xây dựng và thúc đẩy xuất khẩu nông sản sạch với chất lượng cao nhằm làm tăng giá trị nông sản Việt Nam
Bên cạnh đó, các chuỗi liên kết được thiết lập chặt chẽ giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn kết với thị trường của Happy Farmers thông qua các hợp đồng hợp tác sản xuất-chế biến và tiêu thụ, cũng góp phần thay đổi nhận thức, tập quán, trách nhiệm, năng lực của người sản xuất, nhà kinh doanh và người tiêu dùng.
Happy Farmers là dự án được bà Diệp Thảo ấp ủ từ khi bà mới ngoài 20 tuổi, với mong muốn người nông dân Việt Nam có cuộc sống tốt hơn. Trong đó quan trọng nhất là việc nâng cao đời sống của các nông hộ, ổn định thu nhập và tạo nhiều việc làm của nông hộ.
Thông tin chi tiết về dự án có trên website Happy Farmers: https://www.happyfarmers.coffee Mọi thắc mắc về dự án, vui lòng liên hệ hộp thư: sales@happyfarmers.coffee Thông tin nhà sáng lập: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là nữ doanh nhân, nữ tướng ngành cà phê Việt Nam. Bà hiện là Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH TNI King Coffee. Hiện King Coffee đã có bước tiến rất nhanh khi có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Nga, Dubai v.v… Hiện bà đang cho triển khai 2 dự án lớn cho cộng đồng là Women Can Do hướng tới hỗ trợ 100,000 phụ nữ khởi nghiệp năm 2025 và Happy Farmers với mục đích mang đến đời sống tốt đẹp hơn cho bà con nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên. Khát vọng lớn nhất của bà là đưa thương hiệu cà phê Việt Nam vươn ra thế giới, có khả năng cạnh tranh ngang hàng với các tập đoàn đa quốc gia trong ngành cà phê. Bằng tầm nhìn, chiến lược và và thực thi vượt trội của bà, ngày càng nhiều người tiêu dùng trên thế giới yêu thích và lựa chọn cà phê Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Với những đóng góp cho xã hội và ngành cà phê, năm 2020, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được tạp chí Global Brands Magazine (UK) trao tặng giải thưởng "Most Admired CEO in Vietnam" (CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam) trong lĩnh vực Food & Beverage. Cũng trong năm 2020, bà được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam VICOFA. |

Cà phê Việt đi tới đâu cũng phải giữ được phong cách của riêng mình, dù cái để tạo nên bản sắc cà phê Việt khá...