Bình Thuận chuyên nghiệp và đa dạng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày càng chuyên nghiệp và đa dạng hơn công tác quảng bá, xúc tiến nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận trong mắt du khách xa gần. Đó là nhiệm vụ và kết quả hoạt động xuyên suốt 9 tháng đầu năm 2013 của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận

Thân thiện và hấp dẫn

Thông qua việc tham gia các hoạt động tại các Hội chợ, Triển lãm du lịch trong nước và quốc tế, thương hiệu du lịch biển Mũi Né – Bình Thuận – Việt Nam ngày càng gần gũi hơn trong lòng du khách. Chỉ tính riêng thị trường nội địa, từ đầu năm đến nay Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Trung tâm TTXTDL) chủ trì cùng với các doanh nghiệp tham gia các sự kiện du lịch lớn như: Ngày hội Du lịch Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2013; Triển lãm Du lịch Biển Quốc tế Nha Trang 2013, Liên hoan Làng nghề truyền thống Hà Nội 2013, Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai và nhất là Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.HCM – ITE HCMC 2013. Đối với thị trường quốc tế, bên cạnh tích cực gửi ấn phẩm du lịch để giới thiệu tại các Roadshow do Tổng cục Du lịch tổ chức các các quốc gia châu Á, sắp tới đây hình ảnh thân thiện và hấp dẫn còn được quảng bá tại thị trường khách tiềm năng Liên bang Nga, thông qua sự tham gia trực tiếp của Trung tâm TTXTDL. Không chỉ có mặt tại các sự kiện du lịch, thời gian qua Trung tâm TTXTDL còn chủ động quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội nghị phát triển du lịch tại Đà Nẵng, hay liên kết công tác xúc tiến du lịch Bình Thuận – Lâm Đồng – Ninh Thuận – Khánh Hòa – Tp.Hồ Chí Minh, quảng bá du lịch tại Hội nghị tổng kết chương trình hợp Tác tam giác phát triển du lịch Tp.Hồ Chí Minh – Lâm Đồng – Bình Thuận.

Bình Thuận chuyên nghiệp và đa dạng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch - 1

Du lịch Bình Thuận tại Hội chợ Du lịch  Quốc tế Tp.HCM 2013

Theo báo cáo của Trung tâm TTXTDL, trong 9 tháng đầu năm 2013, hoạt động thông tin, tuyên truyền cũng là một kênh giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch hiệu quả. Như các website du lịch Việt – Anh của Trung tâm TTXTDL bình quân mỗi tháng có khoảng 20.000 lượt truy cập, tìm kiếm thông tin du lịch. Hoạt động thông tin quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp du lịch Bình Thuận cũng rất hiệu quả thông qua sự phối hợp tuyên truyền giữa Trung tâm với các cơ quan truyền thông như: Đài Truyền hình Bình Thuận, chuyên mục “Năng động du lịch Việt” kênh HTV7, kênh VTV9, Tạp chí Du lịch Việt Nam, Tạp chí Du lịch Tp.Hồ Chí Minh, Báo Du lịch, Báo Văn hóa, Báo Bình Thuận. Ngoài ra, Trung tâm TTXTDL còn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn cho các đoàn Famtrip, các đoàn làm phim, các Hãng Truyền thông quốc tế đến Bình Thuận sản xuất các chương trình truyền hình thực tế, các Gameshows, các phóng sự chuyên đề văn hóa - ẩm thực để phát trên các kênh truyền hình quốc tế…góp phần đưa hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện và hấp dẫn đến du khách khắp thế giới.

Thông tin và hỗ trợ du khách

Một trong những nhiệm vụ lớn của Trung tâm TTXTDL trong những tháng cuối năm 2013 là từng bước đưa hoạt động thông tin, hỗ trợ du khách một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Song song với việc chỉnh sửa 03 pa-no Bản đồ hướng dẫn du lịch Phan Thiết (tại Công viên Đồi Dương, Đồi Cát Mũi Né và KDL Suối Cát) trong thời gian sắp đến Trung tâm TTXTDL sẽ lắp đặt các điểm thông tin điểm đến cũng như thông báo các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách tại các khu vực đông du khách như Ga Phan Thiết, Ga Bình Thuận, đường Nguyễn Tất Thành, đường Nguyễn Đình Chiểu, Khu Du lịch Tiến Thành…Hiện nay, Trung tâm TTXTDL đã và đang phối hợp với các địa phương nghiên cứu, xây dựng, ban hành quy chế phối hợp và kế hoạch triển khai hoạt động thông tin, hỗ trợ du khách năm 2014. Song song với việc tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả các trang website du lịch, Trung tâm TTXTDL còn thường xuyên cập nhật, thông tin về các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh ngành du lịch trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Ông Lê Thân - Giám đốc Trung tâm TTXTDL, cho biết thêm: “Để nâng dần tính chuyên nghiệp và đa dạng hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhất là trong 03 tháng còn lại của năm 2013, Trung tâm TTXTDL tiếp tục vận động doanh nghiệp du lịch đóng góp kinh phí và tích cực tham gia mọi hoạt động gắn với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Thuận”. Có thể nói, Trung tâm TTXTDL đã làm rất hiệu quả chủ trương xã hội hóa của địa phương nhằm thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư cho sự phát triển của ngành, trong đó có hoạt động hỗ trợ du khách. Tính riêng 09 tháng đầu năm đã vận động doanh nghiệp du lịch trong tỉnh đóng góp 359,6 triệu đồng (so với năm 2012 đạt 103,63%) cho hoạt động giới thiệu, quảng bá và xúc tiến du lịch.

Để hoàn thành nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2013, Trung tâm TTXTDL tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL Tp.Hồ Chí Minh tổ chức và hỗ trợ Bình Thuận tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong và ngoài nước. Phối hợp và cùng với các cơ quan truyền thông địa phương, trung ương cũng như quốc tế tăng cường tuyên truyền, giới thiệu đến du khách xa, gần điểm đến Mũi Né – Bình Thuận – Việt Nam thân thiện và hấp dẫn!

Nguyên Vũ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT