CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC KHẢO SÁT DÀNH CHO BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP ĐÀI LOAN

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC KHẢO SÁT DÀNH CHO BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP ĐÀI LOAN - 1

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về chương trình hành động thúc đẩy thị trường khách du lịch đối phó tình hình biển động Biển Đông và kế hoạch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam về việc chủ động ứng phó của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 thăm dò dầu khí trong vùng biển Việt Nam.

Ngày 9 tháng 6 năm 2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TPHCM đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Đoàn khảo sát cho doanh nghiêp du lịch và báo chí (Famtrip và Presstrip) từ thành phố Đài Bắc và thành phố Cao Hùng, Đài Loan trong 03 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 06 năm 2014.

 Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị và văn hoá của Việt Nam, đồng thời là trung tâm du lịch quan trọng , cửa ngõ đón khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2013 và dự kiến đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2014. Đóng góp vào kết quả đó, thị trường Đài Loan luôn nằm trong 10 thị trường hàng đầu khách quốc tế đến thành phố bằng đường hàng không. Năm 2013, đã có 231.350 khách Đài Loan  đến TPHCM, tăng 9% so với năm 2012.5 tháng đầu năm 2014, cũng đã có 103.209 lượt khách Đài Loan đến thành phố, tăng 10% so cùng kỳ năm 2013.

CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC KHẢO SÁT DÀNH CHO BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP ĐÀI LOAN - 2

Chợ Bến Thành

Chương trình khảo sát lần này gồm có những nôi dung chính sau đây: Gặp gỡ doanh nghiệp Đài Loan, Lãnh đạo các Khu Công nghiệp, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đồng Nai và tham quan City Tour tại TPHCM. Đặc biệt, Chương trình tiệc chiêu đãi với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc  giới thiệu về vùng đất và con người của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. Thành phần tham dự gồm có:

Về phía Việt Nam: Đại diện Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lich, Uỷ ban nhân dân Thành phố, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TPHCM, Lãnh đạo các Sở ban ngành Thành phố, Đại diện Lãnh đạo Công An Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Văn phòng Văn hoá Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc, Đai diện Vietnam Airlines tại Đài Bắc, Đại diện Vietnam Airlines tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đại diện các Cơ quan Thông tấn Báo chí Trung ương và địa phương.

Về phía Đài Loan: Đại diện Trung tâm báo chí của Bộ Ngoại giao, Đại diện Văn phòng Kinh tế Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân Đài Loan tại Việt Nam, Đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch, Đoàn Presstrip đơn vị báo chí.

 Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang có nhiều nỗ lực trong đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo môi trường thân thiện, hiếu khách để thu hút khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh. Với mục đích giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh an toàn – thân thiện đến thị trường nói tiếng Trung. Đẩy mạnh và thắt chặt tình hữu nghị giữa Đài Loan với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, kết hợp giới thiệu, mời doanh nghiệp tiềm năng Đài Loan tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2014 (ITE HCMC 2014) và đẩy mạnh công tác truyền thông cho sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Loan.

CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC KHẢO SÁT DÀNH CHO BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP ĐÀI LOAN - 3

Nhà thờ Đức Bà

  Thông qua chương trình khảo sát lần này, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ truyền thông trên diện rộng đến thị trường Đài Loan các chính sách tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài cho phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách, không ngừng cải tiến thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy chính quyền để thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp nước ngoài tham gia đầu tư, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển cũng như đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

TTXT

Ảnh: nguồn internet

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những