Kế hoạch thu hút khách du lịch bằng khách sạn nằm trong vườn nho tại Pháp

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tăng cường trải nghiệm để thu hút khách du lịch đang là mục tiêu hàng đầu của nhà sản xuất rượu vang Bollinger.

Nhà sản xuất rượu vang Bollinger từ lâu đã tạo dựng được danh tiếng về tính độc quyền của mình. Trong khi khách du lịch có thể bắt chuyến tham quan bằng xe bus và dừng lại ở trung tâm đón du khách của các nhà sản xuất rượu khác ở vùng Champagne nổi tiếng của Pháp, thì Bollinger hầu như chỉ giới hạn việc nếm thử trong buổi trải nghiệm dành cho những vị khách được mời.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Bollinger đã đưa ra một quyết định mang tính cách mạng: Chào đón công chúng đến khách sạn gồm 20 phòng mà họ xây dựng trong khuôn viên của mình tại làng Aÿ. Nơi đây có các phòng nếm thử rượu, không gian ăn uống, cửa hàng và hầm rượu.

Kế hoạch thu hút khách du lịch bằng khách sạn nằm trong vườn nho tại Pháp - 1

Một khu vực của khách sạn (Ảnh: Internet).

Việc cải tạo và cung cấp dịch vụ mới là cách để nhà sản xuất rượu này có tên trên bản đồ du lịch. Ông Guy de Rivoire - giám đốc kinh doanh quốc tế của công ty, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Bollinger vốn dĩ luôn nhẹ nhàng và yên ắng nhưng chúng tôi cần thay đổi. Đây là một khoản đầu tư lớn đối với chúng tôi. Tình hình kinh tế buộc chúng tôi phải làm như vậy để tìm ra dòng doanh thu mới".

Công ty hiện đang quyết tâm khai thác tối đa bất động sản của mình. Ngôi nhà lớn nơi giám đốc điều hành đã sống trong 9 năm qua sẽ được biến thành một khách sạn với khu vực chăm sóc sức khỏe và hồ bơi. Bên cạnh đó, Bollinger cũng đang xây dựng các phòng họp cho các cuộc hội thảo và khu tiếp tân lớn với sức chứa 200 người trong khuôn viên. Việc xây dựng đã được tiến hành vào tháng 7 vừa qua và công ty đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2026.

Thách thức đối với Bollinger là duy trì vị trí trong một thị trường tương đối nhiều cạnh tranh. Công ty sản xuất khoảng 3,5 triệu chai rượu mỗi năm và là một trong những nhà sản xuất rượu champagne độc lập cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu như Pol Roger. Theo Bloomberg, nhà sản xuất hàng đầu và "đại gia" sang trọng LVMH đã bán được khoảng 67 triệu chai champagne vào năm ngoái thông qua các thương hiệu như Dom Perignon, Moët & Chandon, Ruinart và Veuve Clicquot.

Kế hoạch thu hút khách du lịch bằng khách sạn nằm trong vườn nho tại Pháp - 2

Ảnh: Internet.

Trong khi đó, lạm phát đã đẩy chi phí nguyên vật liệu, vận tải và nhân công lên cao. Đồng thời, suy thoái kinh tế có thể làm giảm doanh số bán hàng.

Trong nhiều năm qua, khách du lịch có thể đến thăm một loạt các điền trang và vườn nho trong vùng. Một tìm kiếm trên trang web Comité Interprofessionnel du vin de Champagne mang lại khoảng 471 vị khách tiềm năng đối với dịch vụ nếm thử và tham quan hầm rượu.

Kế hoạch thu hút khách du lịch bằng khách sạn nằm trong vườn nho tại Pháp - 3

Ảnh: Internet.

"Bollinger vẫn chưa nằm trong số đó. Chúng tôi muốn chậm mà chắc", de Rivoire nói. Các giám đốc của công ty thừa nhận sản xuất rượu là trọng tâm của họ trong quá khứ, còn ở thời điểm hiện tại, tăng cường trải nghiệm để thu hút khách du lịch đang là mục tiêu hàng đầu của họ.

Bollinger từ chối tiết lộ tổng số tiền công ty đầu tư để xây dựng khách sạn cùng các dịch vụ liên quan. "Điều tôi có thể nói là đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi", ông Charles-Armand de Belenet – giám đốc điều hành của công ty cho biết.

Nguồn: Bloomberg

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mộc Tiên (Chuyên trang Nhịp sống Kinh tế - Báo Tổ Quốc)

CLIP HOT

Về 'đất tổ' nghề phở, thưởng thức chuẩn vị xưa
Về 'đất tổ' nghề phở, thưởng thức chuẩn vị xưa

Ăn một miếng phở Vân Cù, người sành ăn sẽ nhận ra thứ hương vị, bánh phở không giống với bất cứ một loại phở nào. Vị ngọt đậm, béo nhưng thanh của nước dùng “quyện” trong từng sợi phở dai, giòn, bóng mướt.