Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc trên khía cạnh du lịch khen thưởng. Tính đến năm 2023, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đich du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới, đạt 41.000 người.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) Lee Jae Hoon nhấn mạnh tại Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024 tại TP.HCM vào ngày 9/8/2024.

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 1

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow – Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024 tại TP.HCM vào ngày 9/8/2024.

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 2

Sự kiện với sự tham gia của 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 3

Và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành, và các đơn vị thông tấn báo chí.

Phá biểu khai mạc sự kiện, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết: “Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow 2024, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho khách du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch khen thưởng MICE nói riêng.

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 4

“Trong giai đoạn tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon khẳng định.

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 6 năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293,000 lượt khách du lịch Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy mức độ hồi phục du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng rất tích cực.

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 5

Thị trường Việt Nam vẫn là thị trường gửi khách tới Hàn Quốc lớn thứ 5, chỉ sau Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc.

Trong khuôn khổ của Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - Korea MICE Roadshow 2024 lần này là nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu nhằm đẩy mạnh khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc như hoạt động B2B Meeting - nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên.

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 6

Chương trình Seminar Xin chào Hàn Quốc đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tiềm năng của du lịch MICE Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 9/8/2024 tại TP.HCM.

Theo đó, Đêm Du lịch MICE Hàn Quốc chia sẻ về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho thị trường Việt nam Việt Nam và những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ tài hoa đến từ Hàn Quốc để mang văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến thật gần với Việt Nam.

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đứng đầu thế giới - 7

Thị trường khách du lịch Hàn Quốc luôn được xem là thị trường khách trọng điểm đối với TP.HCM và Việt Nam, Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa nhận định.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, du lịch MICE cũng là loại hình du lịch rất được quan tâm chú trọng đối với ngành du lịch TP.HCM và Thành phố cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu Châu Á 04 năm liên tiếp từ năm 2020 đến 2023” của tổ chức World Travel Award.

Qua sự kiện MICE Roadshow 2023, hoạt động B2B meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Do đó, TP.HCM mong muốn được tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam để chia sẻ, học hỏi các kinh nghiệm để có thể tổ chức các sự kiện MICE quy mô lớn, các sự kiện lễ hội thế giới, Phó Giám đốc Sở du lịch bày tỏ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT