Xe ôm chở du khách đụng du khách khác ngã đập đầu

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Xe ôm vận chuyển khách lên điểm tham quan trạm Hải Đăng Cô Tô đã va chạm với chị Ng, khiến chị bị ngã và đập đầu xuống đất.

Xe ôm chở du khách đụng du khách khác ngã đập đầu - 1

Cơ quan chức năng lập biên bản xử lý vụ việc. Ảnh: HCT.

Ngày 4/7, đường dây nóng huyện Cô Tô, Quảng Ninh tiếp nhận phản ánh của khách du lịch có tên là N.T.N, sinh năm 1982, hiện đang lưu trú tại thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến về việc bà Lê Thị Lan trong lúc điều khiển xe máy vận chuyển khách lên điểm tham quan trạm Hải Đăng Cô Tô đã va chạm với chị Ng, là người cùng đoàn với chị N.T.N, khiến chị Ng bị ngã và đập đầu xuống đất.

Tuy nhiên, bà Lê Thị Lan không dừng lại xin lỗi mà có những lời lẽ không hay với chị Ng. Ngoài ra, bà Lê Thị Lan còn chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản sự việc. Theo bản tường trình của bà Lê Thị Lan,  trong lúc điều khiển xe máy đưa khách lên tham quan trạm Hải Đăng Cô Tô, do đông khách đi bộ lên trạm Hải Đăng, bà Lan chưa kịp bấm còi thì gương xe của bà Lan có va vào tay của khách khiến khách bị ngã và có những lời lẽ không hay.

Bà Lan chưa kịp xuống xe xin lỗi thì trong đoàn có giọng đàn ông nói “Mày có đi không tao đập cho phát giờ” nên bà Lan tiếp tục chở khách. Bà Lan có ý định đưa khách lên trạm Hải Đăng xong quay lại để xin lỗi khách và đưa khách xuống Trung tâm y tế kiểm tra.

Bà Lê Thị Lan thừa nhận phản ánh của du khách là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm đối với hành vi mà khách phản ánh, đồng thời cam kết không tái diễn sự việc trên trong hoạt động du lịch.

Sau khi lập biên bản sự việc, cơ quan chức năng đề nghị chị Ng đến Trung tâm y tế huyện Cô Tô để kiểm tra sức khỏe. Yêu cầu bà Lê Thị Lan thay đổi thái độ phục vụ đối với khách du lịch và không được tái phạm, khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông phải tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Đối với hành vi của bà Lê Thị Lan đã vi phạm “không kịp thời giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý khi nhận được kiến nghị phản ánh” quy định tại khoản 2, điều 6, nghị định số 45/2019/NĐ - CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Đối với các nội dung khác theo quy định của pháp luật sẽ giao cho các cơ quan chức năng có liên quan xác minh làm rõ và xử lý theo thẩm quyền (liên quan đến việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông).

Thời gian vừa qua huyện Cô Tô đã làm tốt công tác xử lý những kiến nghị, phản ánh của du khách qua đường dây nóng và nhận được sự đồng tình, hài lòng của cá nhân, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách. Điều này đang dần xây dựng hình ảnh đẹp, cách ứng xử văn minh trong hoạt động kinh doanh dịch vụ phục vụ du khách. Từ đó xây dựng hình ảnh Cô Tô xinh đẹp, hòa đồng, thân thiện trong mắt khách du lịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Kỳ Phong