Nhiều cơ hội phục hồi ngành du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngay trong những ngày đầu năm mới, BR-VT đã tấp nập du khách. Điều này càng khẳng định ưu thế về giao thông kết nối và lợi thế du lịch biển duy nhất miền Nam của BR-VT. Hiện nay, Việt Nam đang mở cửa dần đón khách quốc tế cộng với việc BR-VT chủ động tạo nhiều sự kiện văn hóa, ẩm thực lớn trong năm 2022 thắp lên hy vọng du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi.

Nhiều cơ hội phục hồi ngành du lịch - 1

Du khách "check in" bãi tắm Thùy Vân dịp Tết Dương lịch vừa qua.

DN chủ động

Sau những nỗ lực kiểm soát dịch, thực hiện “thích ứng linh hoạt”, tâm lý an tâm dần trở lại với người dân. Nhờ vậy, hoạt động du lịch theo đó cũng sôi động hơn. Tại BR-VT, nhìn bằng mắt thường dễ nhận thấy lượng khách du lịch về nghỉ dưỡng tắm biển đông dần. Trong đó, đỉnh điểm là dịp Tết Dương lịch vừa qua. Sở Du lịch thống kê trong 3 ngày của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, toàn tỉnh đón gần 89 ngàn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 64 tỷ đồng.

Dù so với cùng kỳ năm trước, lượng khách vẫn giảm 32%, doanh thu giảm 26%, song đây là điều dễ hiểu vì du lịch “đóng băng” quá lâu, muốn “tan băng” phải có lộ trình và chiến lược phù hợp. Hơn nữa, dù đã mở cửa nhưng mọi hoạt động đều phải dè dặt, thận trọng trong tâm thế sống chung và theo dõi diễn biến các biến chủng mới. Bên cạnh đó, xu hướng nghỉ dưỡng hiện nay chủ yếu là khách cá nhân, gia đình, phân khúc khách đoàn, khách MICE không đáng kể do các công ty, xí nghiệp “thắt lưng buộc bụng” cắt giảm chi tiêu du lịch sau một thời gian dài chống chịu với dịch COVID-19.

Thế nhưng, những tín hiệu tốt của những ngày đầu năm mới vừa qua là căn cứ để giới du lịch tin tưởng du lịch sẽ phục hồi nhanh trong năm 2022. Từ đó, nhiều DN chủ động làm mới dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tung ra những gói sản phẩm mới với giá ưu đãi kích thích nhu cầu du lịch của người dân, du khách.

Hồ Mây Park đẩy mạnh quảng bá phong cảnh mùa xuân thơ mộng trên đỉnh Núi Lớn với rừng “anh đào xứ biển” và nhiều loại hoa khoe sắc thắm, bên cạnh khởi động tour trải nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, cắm trại giữa rừng thông. Khách là người BR-VT tiếp tục được giảm 20% giá vé cáp treo.

The Imperial Hotel bắt ngay trend “Đem tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền cho mẹ” với gói du lịch nghỉ dưỡng “tri ân đấng sinh thành” phục vụ xe đưa đón tận nhà, phòng hạng sang, thưởng thức các bữa ăn thực dưỡng, tư vấn sức khỏe, tập yoga dưỡng sinh, tham quan danh lam thắng cảnh Vũng Tàu. Minera Hot Springs Bình Châu liên tục tung ra nhiều gói dịch vụ giá ưu đãi cho khách nghỉ dưỡng, giảm 10% giá vé tắm khoáng đến hết ngày 1/2.

Từ tháng 10 đến nay, Thùy Dương Resort nâng cấp toàn bộ khách sạn hướng đồi, hồ bơi, nhà hàng, sân vườn đáp ứng yêu cầu riêng tư, đẹp, an toàn của phân khúc khách nhóm nhỏ, gia đình. Ông Lê Anh Đức, Phó Giám đốc Thùy Dương Resort nhận định, trong ngắn hạn du lịch BR-VT sẽ khó có những đoàn khách số lượng lớn, thay vào đó là nhóm nhỏ, gia đình nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe, cân bằng tình cảm. Resort đang tập trung toàn lực để hoàn thành nâng cấp khối khách sạn, dịch vụ để kịp đưa vào đón khách Tết Nguyên đán tới đây.

Các resort, khách sạn như: The Cap, Malibu, Intourco, Oceanami villas & beach club, Lan Rừng Resort Phước Hải, Vietsovpetro Resort… đều tập trung chăm chút dịch vụ, sử dụng nhiều kênh bán phòng với mức ưu đãi từ 30 - 50% so với giá gốc, khuyến khích khách đặt phòng sớm để được hưởng ưu đãi thêm.

Nhiều sự kiện thu hút khách

Hiện nay, dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt trong cộng đồng, song việc đảm bảo an toàn, tuân thủ yêu cầu chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu trong ngành du lịch. Các khách sạn, resort chỉ nhận khách đã tiêm đủ liều vắc xin, thực hiện khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, khuyến khích đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên khu vực đông người qua lại.

Bên cạnh đó, ngành du lịch và các địa phương cũng khởi động kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch. Năm 2022, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, sự kiện rải đều trong năm như: Cuộc thi Miss World, âm nhạc đường phố, leo núi, xe đạp, thể thao biển cuối tuần.

Về phía ngành du lịch, nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu cũng được xây dựng bao gồm: phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức các đợt famtrip, presstrip khảo sát dịch vụ và các điểm đến mới trên địa bàn; duy trì sàn thương mại điện tử về du lịch; tổ chức Festival ẩm thực và du lịch…

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, một nhiệm vụ quan trọng để phục hồi ngành du lịch trong năm 2022 và những năm tiếp theo là quảng bá, thu hút khách quốc tế, tập trung vào các thị trường mục tiêu Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ; đồng thời truyền thông kích cầu những sản phẩm mới, hấp dẫn, chất lượng cao để thu hút khách chi tiêu cao về BR-VT. Hiện nay, Chính phủ đang mở cửa dần nhiều đường bay quốc tế. Đón cơ hội trên, ngành du lịch sẽ đề xuất UBND tỉnh quảng bá điểm đến và các sự kiện văn hóa lớn trong năm ra một số kênh truyền thông nước ngoài chuyên về du lịch. Song song đó, Sở tiếp tục định hướng, vận động DN phát triển sản phẩm, dịch vụ theo hướng cao cấp, chú trọng nâng chất lượng nhân lực du lịch chuyên nghiệp. “Các kế hoạch trên được triển khai đồng bộ sẽ mang đến cơ hội phục hồi nhanh, mạnh ngành du lịch, đưa du lịch khẳng định vai trò ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh”, bà Trần Thị Thu Hiền nói.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

KIM VINH (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!