Nâng tầm du lịch TP.HCM cùng chương trình 'Điểm đến thân thiện'
Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh TP.HCM trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
Lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện” đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong nỗ lực nâng tầm ngành du lịch TP.
Chương trình mang ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở TN&MT và UBND Q. 7 cùng các Sở ngành tổ chức tại Công viên Queenland Q.7 vào sáng 27/12.
Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” là một phần quan trọng trong đề án phát triển du lịch bền vững của TP.HCM giai đoạn 2025 - 2030.
Đây không chỉ là lời kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, mà còn là cam kết của Thành phố trong việc nâng tầm trải nghiệm du lịch, tạo dấu ấn văn hóa đặc sắc và sự thân thiện mà du khách sẽ nhớ mãi.
Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” đã đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong nỗ lực nâng tầm ngành du lịch TP.HCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết.
Phát biểu tại lễ phát động, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh: “Mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, dù lớn hay nhỏ, đều có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc góp phần xây dựng hình ảnh du lịch thành phố thân thiện, chuyên nghiệp và khác biệt; trong đó, mỗi nhân viên sẽ là những ‘đại sứ’ du lịch luôn sẵn sàng phục vụ và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách”.
Các tổ chức xã hội, hiệp hội nghề nghiệp và cộng đồng địa phương cũng cam kết đồng hành, góp phần tạo nên một hệ sinh thái du lịch bền vững và thân thiện.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, chương trình nhận được sự ủng hộ tích cực từ các sở, ngành thành phố; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, khu điểm tham quan du lịch và các lĩnh vực liên quan.
Chương trình không chỉ là lời cam kết về chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện khát vọng xây dựng một môi trường du lịch văn minh, bền vững góp phần nâng cao vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới, bà Hiếu khẳng định.
Đông đảo du khách quốc tế tham quan du lịch TP vào dịp nghỉ lễ cuối năm.
Trong khuôn khổ Lễ phát động chương trình, các hoạt động thiết thực đã được triển khai nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực từ các đơn vị kinh doanh, như: ban hành tiêu chí đánh giá “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” với các tiêu chí cụ thể.
Các tiêu chí gồm: Sản phẩm/dịch vụ: Thái độ phục vụ; Môi trường và bảo vệ môi trường; Cộng đồng xã hội; Chủ động sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ du khách…