Du lịch giữa TP.HCM và ĐBSCL cần hoàn thiện chuỗi liên kết để phát triển du lịch bền vững

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã được triển khai nhằm thúc đẩy phát triển du lịch ở từng địa phương và xây dựng thương hiệu du lịch theo hướng bền vững.

Ngày 17/4, tại tỉnh Bến Tre, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh ĐBSCL tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch lần thứ ba trong năm 2024, với chủ đề "Du lịch xanh – Phát triển bền vững".

Du lịch giữa TP.HCM và ĐBSCL cần hoàn thiện chuỗi liên kết để phát triển du lịch bền vững - 1

Diễn đàn này tập trung vào 4 chương trình chính bao gồm: Famtrip giới thiệu sản phẩm du lịch của xứ Dừa; Không gian trưng bày chuyển đổi số du lịch và sản phẩm OCOP của doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành phố cùng doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch tại Bến Tre; Tọa đàm chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch - Kết nối liên vùng"; và ký kết hợp tác chiến lược phát triển du lịch giữa tỉnh Bến Tre và Saigontourist Group.Các đại biểu tham gia diễn đàn đã đưa ra nhận định về thực trạng, sự cần thiết và đề xuất về sự liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL.

Du lịch giữa TP.HCM và ĐBSCL cần hoàn thiện chuỗi liên kết để phát triển du lịch bền vững - 2

Theo đánh giá của họ, mối liên kết này hiện vẫn còn chưa đạt đến mức độ chặt chẽ, với vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước tại một số địa phương còn thiếu rõ ràng, chưa có các cơ chế, chính sách để thúc đẩy sự liên kết vùng phát triển.

Các đại biểu cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển chuỗi liên kết, kèm theo việc thiết lập các cơ chế chính sách mới, đổi mới các sản phẩm du lịch để thích ứng với biến đổi khí hậu và thân thiện với môi trường.

Trong diễn đàn, nhiều chương trình liên kết được đề xuất, bao gồm: hợp tác quản lý du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá và xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch, đầu tư và phát triển du lịch, cũng như tham gia các hoạt động du lịch của các địa phương trong vùng liên kết.

Trong khuôn khổ của diễn đàn, Sở Du lịch TP.HCM đã hợp tác với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh và thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), cùng với Báo Tuổi Trẻ và Viện Nghiên cứu Du lịch và Xã hội để tổ chức Lễ phát động "Chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024".

Du lịch giữa TP.HCM và ĐBSCL cần hoàn thiện chuỗi liên kết để phát triển du lịch bền vững - 3

Phó Chủ tịch UBND TP.  Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Diễn đàn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng liên kết phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, đã nhấn mạnh rằng TP.HCM và các tỉnh thành ĐBSCL có tiềm năng để xây dựng thương hiệu du lịch vùng mạnh mẽ, cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực. Đồng thời, nhân dịp này và trước mùa cao điểm du lịch nội địa, ông cũng đề xuất các tỉnh, thành trong liên kết quan tâm chỉ đạo doanh nghiệp phát triển các sản phẩm dịch vụ chất lượng, có hàm lượng văn hóa, lịch sử cao, đặc trưng riêng của từng địa phương.

Thêm vào đó, ông cũng đề xuất việc xây dựng nhiều chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích "người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", nhằm tạo điều kiện cho du khách tận hưởng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với chi phí phù hợp.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.