Ông Tào Văn Nghệ - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex: Luôn thay đổi, làm mới để tạo sự khác biệt

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

ŸPhóng viên: Trong năm 2014, do tình hình kinh tế chung khó khăn, đơn vị đã có biện pháp gì để chủ động vượt khó?

      - Ông Tào Văn Nghệ: Trong năm 2014, do ảnh hưởng tình hình biển Đông từ giữa tháng 5 làm giảm lượng khách quốc tế, và  các công trình xây dựng tuyến xe điện ngầm Metro, dự án nâng cấp cải tạo phố đi bộ Nguyễn Huệ đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Rex.

Ông Tào Văn Nghệ - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex: Luôn thay đổi, làm mới để tạo sự khác biệt - 1

Ông Tào Văn Nghệ

     Trước tình hình đó, chúng tôi đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp dựa vào tình hình thị trường và nhu cầu của khách hàng. Biện pháp tức thời là áp dụng chính sách giá linh hoạt cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ. Thông qua website chính thức của khách sạn, đưa ra các gói dịch vụ về Phòng ngủ để khách hàng dễ dàng lựa chọn, hoặc tặng thêm các tiện ích nhằm thu hút khách hàng trực tiếp chứ không qua trung gian thứ 3. Ở mảng kinh doanh ẩm thực, duy trì các chương trình khuyến mãi, giới thiệu món mới hàng tháng. Làm phong phú các thực đơn điểm tâm, thực đơn trưa để thu hút khách. Luôn thay đổi, làm mới cách sắp đặt trang trí cho các sự kiện – hội nghị để tạo sự khác biệt.

         Từ những ngày cuối tháng 10/2014, do các công trình bao bọc, cổng đón khách chính ở đường Nguyễn Huệ không thể sử dụng, chúng tôi ráo riết chuyển sang đường Lê Thánh Tôn và Pasteur. Chủ động liên hệ nơi đậu xe hơi cho khách, gửi các sơ đồ hướng dẫn vào Rex nhằm tạo sự thuận tiện cao nhất dành cho khách hàng và các đối tác khi đến với Rex.

       Song song đó, chúng tôi đẩy mạnh công tác truyền thông đến toàn thể nhân viên trong khách sạn về chính sách chăm sóc khách hàng khi họ đến với Rex. Chúng tôi luôn nhắc nhở từng thành viên: “mỗi người khách hàng khi đến Rex trong giai đoạn này chính là Ân nhân của Rex”. Vì thế họ phải được tiếp đón với thái độ trọng thị nhất, được hưởng các dịch vụ - sản phẩm tuyệt hảo nhất với giá cả và giá trị xứng đáng nhất.

         Với sự đồng lòng và nỗ lực không mệt mỏi, Rex đã đạt kế hoạch doanh thu 2014 là 401,5 tỷ đồng, so với kế hoạch là 400 tỷ đồng, lãi gộp hơn 54% và nộp ngân sách Nhà nước gần 90 tỷ đồng. Đảm bảo cuộc sống ổn định cho gần 500 viên chức - người lao động, với thu nhập bình quân 13,5 triệu đồng/ tháng.

 ŸKhát vọng hoài bão về sự tăng trưởng của Ngành du lịch Tp.HCM & của đơn vị?

       Tp.HCM là một thành phố năng động, có nhiều tiềm năng và lợi thế, là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các ngành nghề, trong đó có ngành Du lịch. Năm 2014, thành phố đã đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt doanh thu hơn 86.000 tỷ đồng; mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách Thành phố.

     Như chúng ta đã biết, dự án chỉnh trang nâng cấp đường Nguyễn Huệ trở thành quảng trường – phố đi bộ đầu tiên của Sài Gòn – Tp.HCM. Khi hoàn thành vào tháng 4/2015, chắc chắn sẽ là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - lịch sử - nghệ thuật. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng dự án đường Nguyễn Huệ hoàn tất, chắc chắn Du lịch Tp.HCM sẽ dễ dàng đạt các mục tiêu tăng trưởng, đón 4,8 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 100.000 tỷ đồng; trở thành điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua của khách du lịch trong và ngoài nước

    Riêng với khách sạn Rex, năm 2014 là năm tiền đề hoàn thiện cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Cùng với niềm tin mãnh liệt vào sự tăng trưởng của ngành Du lịch, với cảm xúc khát khao gia nhập “CLB 500 tỷ” của toàn thể nhân viên khách sạn Rex, khát vọng doanh thu 500 tỷ của chúng tôi sẽ thành hiện thực.

   ŸNhững ký ức đẹp, ấn tượng trong 40 năm qua?

Từ những năm đầu Giải phóng với nhiều khó khăn, 40 năm qua Thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng thay đổi - phát triển và được xem là thành phố luôn dẫn đầu cả nước về mọi mặt chính trị - kinh tế, văn hóa và du lịch.

Với hơn 30 năm gắn bó với ngành khách sạn, trải qua nhiều vị trí và nơi công tác, đã cho tôi nhiều kỷ niệm sâu sắc. Nhớ lại thời kì tiếp quản Khách sạn Saigon Morin Huế năm 2000, từ một khách sạn đang thua lỗ, chỉ sau 3 năm đã phục hồi và ăn nên làm ra. Kỷ niệm đáng nhớ là sự kiện khách sạn Morin 100 năm, chúng tôi đã tổ chức buổi dạ tiệc tạo được dấu ấn trong lòng du khách, đánh thức vẻ đẹp của một khách sạn cổ. Sau hai năm với nhiều nỗ lực, khách sạn Saigon Morin từ 3 sao được công nhận thành 4 sao.. Với tôi, đó là niềm vui, niềm tự hào không thể tả xiết khi đã mài dũa Saigon Morin thành một viên ngọc sáng ở Huế. Bên cạnh đó, tôi còn tự mình đứng ra ký bảo lãnh cho nhân viện toàn khách sạn vay trên 700 triệu đồng để “xe máy hóa” trong vòng 6 tháng, tạo điều kiện cải thiện đời sống cho anh em.

Tháng 2.2005, tôi nhận nhiệm vụ trở về nhậm chức Tổng giám đốc tại khách sạn Majestic. Là một khách sạn lâu đời, có vị thế đẹp trong lòng Thành phố, càng thôi thúc tôi quyết tâm tạo dấu ấn riêng cho Majestic. Với nhiều nỗ lực và cải cách, khách sạn Majestic vinh dự trở thành Khách sạn 5 sao đầu tiên do người Việt Nam quản lý. Dấu son này là niềm tự hào không riêng của cá nhân tôi, của khách sạn Majestic; mà còn là bước ngoặc minh chứng rằng người Việt Nam đủ năng lực để trở thành các nhà quản lý giỏi, không thua kém các tập đoàn khách sạn quốc tế.

Và giờ đây, với cương vị Tổng giám đốc khách sạn Rex, cánh chim đầu đàn trong ngành khách sạn. Chúng tôi đã cùng nhau lèo lái con thuyền chung Rex vượt qua được nhiều khó khăn thử thách, đưa Rex trở thành một doanh nghiệp có tỉ suất lợi nhuận và giá trị thương hiệu cao. Thành quả lao động của Rex trong những năm qua là do sự tận tâm, nỗ lực của tập thể nhân viên khách sạn, cũng như sự ủng hộ, tin cậy của các Sở - Ban ngành và khách hàng. Nhân đây, xin thay mặt toàn thể nhân viên Khách sạn Rex, tôi xin tri ân sự tin tưởng ủng hộ của các ban ngành, các khách hàng trong thời gian qua và cả những năm tiếp theo.

 Kính chúc Thành phố chúng ta sẽ có thêm một Mùa xuân thắng lợi về mọi mặt !

Kết quả hoạt động kinh doanh của Khách sạn Rex, giai đoạn 2010 – 2014:

Năm 2011, doanh thu đột phá tăng 37% so với năm 2010. Giữ mức tăng trưởng ổn định từ 6 – 7% năm so với kế hoạch đặt ra. (Từ tháng 4/2012 đến tháng 12/2013, khách sạn cải tạo toàn bộ khu Tây, nhà hàng Cung Đình

-   Năm 2010: 298,5 tỷ

-  Năm 2011: 410 tỷ

-  Năm 2012: 370,2 tỷ

-  Năm 2013: 380 tỷ      

- Năm 2014: 401,5 tỷ

Các giải thưởng đã đạt được: Giải Vàng Giải thưởng chất lượng quốc gia (tháng 3/2014), Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam (2010 – 2013), Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu……

 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!