ÔNG HỒ VĂN LỢI – GIÁM ĐỐC SỞ VHTTDL TỈNH Bà Rịa – Vũng Tàu : “Tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường mới, củng cố thị trường tiềm năng”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phóng viên: Trong năm 2015, do tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, tỉnh BRVT đã có những biện pháp để Ngành Du lịch khắc phục khó khăn?

ÔNG HỒ VĂN LỢI – GIÁM ĐỐC SỞ VHTTDL TỈNH Bà Rịa –  Vũng Tàu : “Tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường mới, củng cố thị trường tiềm năng” - 1

- Ông Hồ Văn Lợi: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2015, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ “Về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới”; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch”. Ngoài ra, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cũng xây dựng Chương trình công tác năm nhằm đề ra những giải pháp hữu hiệu nhất cho Ngành Du lịch tỉnh.

 - Các sở, ngành nâng cao trách nhiệm quản lý Nhà nước, hướng dẫn và đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định Pháp luật về vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, giữ ổn định giá cả để đảm bảo uy tín, thương hiệu du lịch.

- UBND Tỉnh vận động các doanh nghiệp du lịch phát triển sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Khuyến khích các doanh nghiệp cần đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất hiện có đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách. Tăng cường công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu, xúc tiến mở rộng thị trường mới, củng cố thị trường tiềm năng. Doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho đội ngũ lao động của mình ngày càng chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng chiến lược trong kinh doanh để khai thác có hiệu quả sản phẩm đặc trưng của tỉnh như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo, du lịch MICE, … Năm 2015, Ngành Du lịch Tỉnh đã giữ vững sự tăng trưởng về doanh thu, lượt khách. Các đơn vị kinh doanh có nhiều dịch vụ với giá cả hợp lý, thu hút và giữ chân du khách, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá được triển khai, đầu tư nâng cấp trang thiết bị và bồi dưỡng nghiệp vụ nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ.

* Du khách Nga, Nhật là đối tượng khách tiềm năng của Du lịch Việt Nam. Ngành du lịch BRVT đã có những giải pháp, chính sách nào thu hút các nguồn khách này?

- Đối tượng khách Nga, Nhật là đối tượng khách tiềm năng của du lịch tỉnh BRVT. Trong những năm vừa qua, lượng khách Nga và Nhật tương đối cao. Tuy thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của ngành dầu khí nên tình hình khách Nga đi du lịch có giảm nhưng các doanh nghiệp du lịch ở tỉnh BRVT đã nghiên cứu, xây dựng nhiều chiến lược kinh doanh, đưa ra nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi để tiếp cận thị trường khách Nga cũng như khách Nhật.

ÔNG HỒ VĂN LỢI – GIÁM ĐỐC SỞ VHTTDL TỈNH Bà Rịa –  Vũng Tàu : “Tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường mới, củng cố thị trường tiềm năng” - 2

          Còn về phía quản lý Nhà nước, xác định 02 thị trường này là quan trọng nên trong thời gian vừa qua, tỉnh BRVT đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút khách Nhật Bản”, tham gia Hội thảo có các chuyên gia của Ngành Du lịch, các doanh nghiệp lớn của tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Ngoài ra, để có thể cung cấp những thông tin cần thiết của du lịch tỉnh BRVT cho khách, Sở VHTT&DL tiến hành in ấn các ấn phẩm, cẩm nang du lịch bằng tiếng Nga và Nhật. Các ấn phẩm này sẽ được phát hành tại các Hội thảo, Hội chợ triển lãm quốc tế trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, để có thể thu hút ngày càng đông đối tượng khách quốc tế đến tỉnh BRVT, nhất là khách Nga và Nhật, Tỉnh đã nghiên cứu phát triển một số loại hình, sản phẩm du lịch mới, tạo sức hấp dẫn cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó phải kể đến một số sản phẩm mới như sân golf, casino tại Ho Tram Strip; Trung tâm hội nghị quốc tế dành cho khách du lịch MICE tại khách sạn Pullman Vung Tau, … Tỉnh cũng đang nghiên cứu một số loại hình, sản phẩm mới để kêu gọi nhà đầu tư trong thời gian tới.

* Hoạt động kinh doanh và khuyến mãi trong năm 2015 đạt kết quả như thế nào?

- Tỉnh BRVT đã xác định Ngành Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương như giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao trình độ dân trí. Vì thế, trong năm 2015, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra, nghiên cứu các giải pháp để đưa ngành du lịch phát triển vượt bậc.

Năm 2015,mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị đã nỗ lực tìm nhiều biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, khai thác có hiệu quả các nguồn lực hiện có, đồng thời có chính sách linh hoạt về giá cả. Một số đơn vị chú trọng đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, mở rộng dịch vụ, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, tiếp thị, chủ động liên kết, hợp tác kinh doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, mở rộng thị trường và tăng cường khả năng cạnh tranh. Các doanh nghiệp lữ hành chú trọng mở nhiều tour, tuyến mới, hấp dẫn, đặc biệt là tour dành cho khách tàu biển. Kết quả đạt được: Doanh thu từ dịch vụ du lịch và lưu trú đạt khoảng 2.100 tỷ, tăng 9,5% so với cùng kỳ, đạt 100,2% kế hoạch năm, trong đó doanh thu từ dịch vụ du lịch (lữ hành): 596 tỷ, tăng 12,03% so với cùng kỳ, đạt 100,07% kế hoạch năm; Doanh thu từ dịch vụ lưu trú: 1.500 tỷ, tăng 8,9% so với cùng kỳ, đạt 100,25% kế hoạch năm. Tổng 

lượt khách khỏang 15,2 triệu lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ, đạt 100,07 kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế khoảng 557 ngàn lượt, tăng 18.9% so với cùng kỳ, đạt 102,3% kế hoạch năm.

ÔNG HỒ VĂN LỢI – GIÁM ĐỐC SỞ VHTTDL TỈNH Bà Rịa –  Vũng Tàu : “Tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường mới, củng cố thị trường tiềm năng” - 3

* Việc liên kết giữa Ngành Du lịch BRVT với TP.HCM hiện đang tiến hành ra sao?

          - Tỉnh BRVT và Thành phố Hồ Chí Minh là 02 tỉnh thành thuộc khu vực Đông Nam Bộ. Trong thời gian qua, khoảng cách từ TP.HCM đi BRVT đã được rút ngắn về thời gian. Đây là điều kiện rất thuận lợi để du lịch tỉnh BRVT thu hút được thị trường khách đông đảo từ TP.HCM. Nhưng năm vừa qua, Ngành Du lịch của hai địa phương thường xuyên tăng cường mối liên kết để cùng nhau hỗ trợ, cùng nhau thúc đẩy để cùng phát triển. Trên tinh thần hợp tác, tạo mối quan hệ tốt,tại các diễn đàn Hội thảo, các sự kiện du lịch, hai địa phương thường xuyên mời tham dự, chia sẻ các kinh nghiệm để cùng nhau học hỏi như Ngày hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Hội chợ quốc tế ITE, … Bên cạnh đó, để hỗ trợ, hợp tác với nhau, hai tỉnh thành còn cung cấp các thông tin cần thiết về các dịch vụ du lịch trên các website của Ngành Du lịch.

Phương hướng sắp tới, tỉnh BRVT sẽ tăng cường tạo mối quan hệ với TP.HCM. Thành lập Đoàn để làm việc, học hỏi một số kinh nghiệm về lữ hành, tổ chức các hội thảo chuyên đề, kết nối tour, tuyến, các sự kiện mời các tỉnh, thành phố. Với mục đích góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của địa phương, cũng như cùng chung tay tạo thương hiệu cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

* Xin Cảm ơn Ông!

 

KIM LONG

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!