Trang Nemo bán quần áo, túi xách Gucci, Chanel giá từ 300.000 đồng
Quản lý thị trường phát hiện shop Trang Nemo bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… không có hóa đơn chứng từ. Giá sản phẩm dao động 300.000-850.000 đồng.
Tối 9/12, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có thông tin chính thức về kết quả kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang Trang Nemo, tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) do ông N.M. (sinh năm 1991, trú tại Đồng Nai) làm chủ.
Theo QLTT, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng Trang Nemo thời điểm kiểm tra có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Ảnh: QLTT.
Kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi... không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.
Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.
Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.
"Nếu không có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức, rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa bày bán tại đây", lãnh đạo Đội QLTT số 2 cho biết.
Cũng theo QLTT, mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại cửa hàng có giá 300.000-850.000 đồng. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá 300.000-850.000 đồng/sản phẩm; giày dép các loại 500.000 đồng/đôi, túi xách tay 500.000-600.000 đồng/sản phẩm.
Mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại cửa hàng có giá dao động 300.000-850.000 đồng. Ảnh: QLTT.
Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm.
Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại cửa hàng thời trang "Trang nemo" để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Trước đó, vào tháng 9, lực lượng QLTT TP.HCM đã kiểm tra và quyết định xử phạt cơ sở này hơn 27 triệu đồng, về hành vi giả nhãn hiệu.
Cửa hàng Trang Nemo thuộc sở hữu của bà Nguyễn Xuân Hương Trang (còn gọi là Trang Nemo) - người bán hàng online trên mạng xã hội nhưng gây ồn ào thời gian qua. Cửa hàng Trang Nemo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok, với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên "Trang Nemo" có hàng trăm nghìn lượt theo dõi.
Bà Trang chính là nhân vật đang bị truy tố về cùng tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù.
Theo QLTT, việc kiểm tra đột xuất cửa hàng Trang Nemo ngày 9/12 là kết quả của thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử. Ảnh: QLTT.
Theo Cơ quan QLTT, việc kiểm tra đột xuất cửa hàng Trang Nemo ngày 9/12 là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng QLTT TP.HCM thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT. Đây là kết quả của thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử.
Trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử.
Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên Facebook, Zalo hay TikTok thể hiện không có "vùng cấm" trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.
“Tour du lịch 0 đồng“ cho người lớn tuổi, nhưng lại lồng ghép bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với giá “cắt...