TP.HCM khởi động ‘mùa hội’ khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng cuối năm
TP.HCM khởi động mùa cao điểm mua sắm cuối năm với hàng loạt sự kiện. Nổi bật là Shopping Season II (từ 15/11) cho phép khuyến mãi vượt 50% và các chương trình kích cầu quy mô lớn.

Nhằm duy trì đà tăng trưởng và thúc đẩy tiêu dùng dịp cuối năm, Sở Công Thương tích cực đồng hành, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Tiếp nối đà tăng trưởng này, TP.HCM sẽ khởi động chương trình Shopping Season đợt II – 2025 ngay từ ngày 15/11.

Đây là cơ hội được nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp mong đợi, khi cơ chế cho phép áp dụng khuyến mãi vượt mức 50% theo quy định.
Thông tin này được ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) chia sẻ tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội Thành phố chiều 13/11.
Theo ông Hùng, động lực cho các chương trình này đến từ kết quả tích cực của thị trường. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng đầu năm nay của Thành phố đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ, đạt mức cao nhất trong nhiều năm.
Không chỉ vậy, các ví điện tử cũng tham gia sâu rộng nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tung ra các chương trình hoàn tiền khi mua sắm. Các hãng xe công nghệ cũng hưởng ứng bằng việc triển khai giảm giá dịch vụ, phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân.

Điểm nhấn đáng chú ý trong đợt kích cầu này là sự kiện “City Sale – Hàng hiệu”, ông Hùng cho hay.
Chương trình sẽ được tổ chức đồng loạt tại nhiều địa điểm "vàng" như ga Metro Bến Thành, các trung tâm thương mại lớn không chỉ ở khu vực trung tâm TP.HCM mà còn lan tỏa đến Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, hứa hẹn tạo nên không khí mua sắm sôi động, quy mô lớn.
Tiếp nối chuỗi hoạt động, Sở Công Thương cũng thông tin thêm rằng trong tháng 12 tới, Thành phố sẽ phát động “Tháng cao điểm Tiêu dùng xanh – Trách nhiệm”. Sự kiện này diễn ra tại 12 hệ thống bán lẻ lớn, nhằm khuyến khích xu hướng mua sắm bền vững, đồng thời cũng là dịp chuẩn bị nguồn hàng Tết.
Song song đó, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2025 sẽ diễn ra tại TP. Vũng Tàu từ ngày 19 đến 21/12. Đây là sự kiện quan trọng, quy tụ đặc sản từ 21 tỉnh, thành cùng nhiều tập đoàn bán lẻ lớn, tạo cơ hội liên kết vùng và đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường.


