Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

"Tôi ước hàng ngàn Doanh nghiệp & Thương hiệu Việt được thế giới biết đến nhiều hơn." anh Hoàng Dũng - CEO của ColorMedia nói

Đó không chỉ là ước mơ nữa mà là những hành động thực tế, sự nỗ lực từng ngày của anh Hoàng Dũng (39 tuổi) hiện đang là CEO & là đạo diễn đầy tâm huyết của ColorMedia, người đã mang tư duy mới trong việc truyền thông thương hiệu của các doanh nghiệp Việt bằng sản phẩm phim profile doanh nghiệp, một sản phẩm truyền thông tác động tới đa giác quan & chạm cảm xúc tới người xem.

15 năm trước, khi đứng trước lựa chọn tiếp tục đi làm thuê, hay mở doanh nghiệp riêng - anh Hoàng Dũng cùng cộng sự đã quyết định lựa chọn một lối đi riêng & khác biệt, chính là "Được đồng hành & chia sẻ cùng các doanh nghiệp bằng sản phẩm video truyền thông. ColorMedia ra đời và mang những sứ mệnh nhỏ bé từ đó, ColorMedia sẽ đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp làm thật, làm tốt lan tỏa giá trị thương hiệu của mình tới nhiều hơn nữa những khách hàng mục tiêu.

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 1

Anh Hoàng Dũng & công sự ColorMedia những ngày đầu thành lập

Năm 2012 anh có cơ duyên làm giám đốc sản xuất & đạo diễn của chương trình "Sức sống Việt" phát sóng trên VTV3 - chương trình tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, anh Hoàng Dũng được tiếp cận với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước, thấy được những câu chuyện hay của các doanh nghiệp, thấy được những năng lực sản xuất tốt của các doanh nghiệp mà chưa nhiều người biết đến, khách hàng khó để tìm tới họ.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản khi gia nhập thị trường Việt Nam khoảng thời gian đó, họ có 1 sản phẩm truyền thông cực kỳ hiệu quả mà họ gọi là "Corporate Video". Phim doanh nghiệp là một sản phẩm ra đời thay thế cho profile giấy thông thường. Phim doanh nghiệp là một bộ phim để giới thiệu năng lực của 1 tổ chức, 1 doanh nghiệp mà giá trị của nó thì vượt qua cả thời lượng 5 phút mang tới cho người xem.

Hãy thử tưởng tượng, khách hàng của bạn ở Châu Âu muốn tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp, nhà sản xuất tại Việt Nam & họ được biết doanh nghiệp của bạn qua 1 bộ phim doanh nghiệp public trên Youtube cùng những thông điệp, thông tin hữu ích về bạn. Họ sẽ làm gì tiếp theo?

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 2

Phim doanh nghiệp của ColorMedia trên hệ thống OOH tại Sài Gòn

Tại sao một doanh nghiệp làm thật - làm tốt như thế mà không ai biết đến?

Anh hiểu rằng chỉ có những sản phẩm truyền thông số, dễ public, dễ lan tỏa trên các nền tảng Social Platform (Youtube, Facebook hay các nền tảng Internet, Email...) mới giúp cho các doanh nghiệp Việt dễ dàng bán mình xuyên biên giới mà không cần lo về khoảng cách.

Không chỉ đơn thuần phục vụ cho các hoạt động bán hàng tại các điểm bán, showroom - Phim doanh nghiệp còn sử dụng hiệu quả trong các cuộc gặp gỡ - thương thảo lựa chọn nhà cung cấp, sử dụng trong các triển lãm Quốc tế, các triển lãm ngành nghề, sử dụng truyền thông trên các hệ thống website, Youtube của thương hiệu....

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 3

Anh Hoàng Dũng (bên phải) với vai trò Đạo diễn & Giám đốc dự án khi ở trên cảnh quay

Hiện thực hóa đưa “Quy trình sản xuất Phim doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế”

Nhiều doanh nghiệp thường đơn giản hóa những thước phim của mình vì nghĩ nó chỉ là sự thay thế hình thức giới thiệu doanh nghiệp so với cách thức giới thiệu cũ. Nhưng với quan điểm trong nghề của mình, a Hoàng Dũng chia sẻ: Giá trị doanh nghiệp của bạn đang được đặt hết tinh hoa ở đây, nó là lời tuyên hệ doanh nghiệp bạn là ai, niềm tự hào, văn hóa tổ chức, con người… Do đó việc sản xuất ra các sản phẩm video truyền thông & quảng cáo phải đạt chất lượng cao để nâng cao chất lượng nội dung, chất lượng hình ảnh của Phim doanh nghiệp.

Phải có chiến lược, phải có định vị & phải có khác biệt trong kịch bản xây dựng phim doanh nghiệp”. Đó là mục tiêu mà anh Hoàng Dũng và team dự án Phim doanh nghiệp đã đặt ra khi bắt tay vào từng dự án. Như một “Công trình may đo” mà không doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào. Mỗi doanh nghiệp là một bản sản riêng về sứ mệnh và văn hóa tổ chức, do vậy anh cũng yêu cầu sự khắt khe với cộng sự của mình khi phải hiểu rất rõ từng doanh nghiệp mà mình tư vấn triển khai.

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 4

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 5

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 6

Anh Hoàng Dũng (ở giữa) làm việc và giao lưu cùng đối tác SeunArt Hàn Quốc

Khát vọng: "Phim doanh nghiệp là chìa khóa mở cánh cửa hội nhập"

Năm 2023, theo báo cáo từ Cục Đầu tư nước ngoài (FDI) thì Việt Nam đã thu hút được 31 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tăng 13.5% so với năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã thu hút được gần 15.19 tỷ USD FDI, tăng 13.1% so với cùng kỳ năm trước. FDI giải ngân trong nửa đầu năm 2024 đạt khoảng 10.84 tỷ USD, tăng 8.2% so với năm trước và là mức cao nhất trong 5 năm qua (Ministry of Planning and Investment). Chính những con số này cho thấy, Việt Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư mà còn mở ra cơ hội hợp tác quốc tế cho các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp nội địa với mong muốn vươn ra “biển lớn”. Do vậy, việc chuẩn bị một thước phim giới thiệu doanh nghiệp bạn là ai là việc làm không thể thiếu trong cuộc hội nhập thế giới.

Đi máy bay, đứng ở thang máy hay tham gia các hội chợ triển lãm, không khó để bắt gặp hàng trăm Phim doanh nghiệp mà ColorMedia đã tự hào đồng hành.

15 năm và hơn 1000+ Phim doanh nghiệp, đó không phải là con số tự hào - ColorMedia vẫn mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình để thương hiệu của các Tổ chức, Doanh nghiệp được lan tỏa đi khắp năm châu. ColorMedia tự hào khi được đồng hành cùng nhiều thương hiệu Việt như phim doanh nghiệp của VietNamAirline phát trên hệ thống LCD của toàn bộ máy bay của hãng, các Phim doanh nghiệp của nhiều Tập đoành, doanh nghiệp như Viettel Global, CMC Telecom, Tập đoàn Ngọc Diệp, Masan Hightech Material, GIZA Group, Tập đoàn Trường Thịnh,Quanterm Logistic Việt Nam, Tập đoàn Kangaroo, Huyndai Kafico, Bình Thuận Plastic Group, Văn Phú Invest, Tập đoàn Đất xanh,… phim giới thiệu về các Khu công nghiệp như: Nam Đình Vũ, KCN Tiên Thanh, KCN Dệt may Aurora IP… đang đâu đó có mặt trong các buổi họp, các sự kiện, các triển lãm trên các thiết bị khắp toàn cầu.

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 7

Phim doanh nghiệp Vietnam Airline trên hệ thống LCD giải trí của các máy bay

Tự nhận mình là người đam mê & sẵn sàng cho khát vọng "Cùng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam vươn ra khắp 5 châu", anh Hoàng Dũng vẫn dành nhiều thời gian, tâm huyết cho việc nghiên cứu, trải nghiệm và chia sẻ các kiến thức của mình cho các bạn sinh viên các trường chuyên nghành Phim ảnh - Marketing cùng các Doanh nghiệp.

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 8

Anh Hoàng Dũng chia sẻ cùng sinh viên Trường Cao đẳng Truyền hình

Người đứng sau những thước phim doanh nghiệp triệu đô - 9

Tìm hiểu thêm về ColorMedia tại đây

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT