Vì sao Việt Nam nằm trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2021?
Theo xếp hạng mới nhất trên trang Worldpopulationreview, Việt Nam đứng thứ 9 trong 10 điểm đến thân thiện nhất với người nước ngoài năm 2021.
Danh sách xếp hạng các quốc gia và vùng lãnh thổ thân thiện nhất thế giới 2021 dựa trên khảo sát của InterNations, theo thứ tự từ 1-10 là: Bồ Đào Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Mexico, Campuchia, Bahrain, Costa Rica, Oman, Colombia, Việt Nam và Canada.
Danh sách này có tỷ lệ bình chọn từ 81% - 94% về thái độ thân thiện với người nước ngoài.
Khách quốc tế trải nghiệm văn hóa cùng người Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)
Để có kết quả này, InterNations đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ để tìm ra những nơi luôn mở rộng cánh cửa chào đón người nước ngoài và du khách nước ngoài nhất.
Cuộc khảo sát đo lường thái độ thân thiện của mỗi quốc gia đối với người nước ngoài, khả năng kết bạn dễ dàng với người bản địa và những người nước ngoài có khả năng sinh sống lâu dài ở vùng đất đó.
Nhận định về Việt Nam, 83% số người tham gia khảo sát của InterNations đánh giá cao về sự thân thiện với người nước ngoài của người dân Việt Nam. Điều này tác động tích cực tới tinh thần và sức khỏe chung của người nước ngoài sinh sống tại đây.
Một người Bỉ sống tại Việt Nam tham gia cuộc khảo sát của InterNations cũng cho rằng Việt Nam “ít căng thẳng hơn nhiều nơi khác, vì người dân nơi đây luôn cười thân thiện”.
Theo Worldpopulationreview, việc đi ra nước ngoài sẽ dễ dàng hơn nhiều đối với những người bắt đầu một cuộc sống mới và trở nên thú vị hơn đối với những người đi du lịch khi được ở một vùng đất thân thiện, với cái nhìn tích cực về người xa xứ thuộc các nền văn hóa khác nhau.
Nhiều năm qua, Việt Nam luôn nằm trong danh sách 10 điểm đến thân thiện với người nước ngoài của InterNations và nhiều trang đánh giá uy tín khác như CNN, CNTravelle...
Cùng với những đánh giá trước đây, kết quả xếp hạng lần này được coi là một yếu tố quan trọng để thôi thúc du khách lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân khi đại dịch đi qua. Đây cũng là cơ sở để các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch Việt Nam xây dựng sản phẩm phù hợp để hấp dẫn khách quốc tế hậu Covid-19.
Trên hành trình chinh phục nhiều đỉnh núi, có những điểm chụp ảnh tạo cảm giác du khách như đang lơ lửng giữa biển...