Sản phẩm OCOP "tìm nhà" tại khách sạn cao cấp

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Các khách sạn 4-5 sao tại TP.HCM sẽ sớm cung cấp sản phẩm OCOP chất lượng cao, đặc trưng của thành phố. Điều này không chỉ là một bước tiến mới trong phát triển và quảng bá thương hiệu OCOP của TP.HCM, mà còn hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và kinh tế địa phương.

Theo thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, sắp tới đây, các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) chất lượng cao của thành phố sẽ được giới thiệu và bán tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn, đồng thời tham gia vào hội chợ quốc tế quà tặng thủ công mỹ nghệ Gift Show 2024.

Đây là những nỗ lực nhằm quảng bá tiềm năng du lịch và ẩm thực phong phú của TP.HCM, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế nông thôn.

Sản phẩm OCOP "tìm nhà" tại khách sạn cao cấp

Hiện nay, các khách sạn 4-5 sao thường có quầy bán đặc sản địa phương và các nước trên thế giới. Nhận thấy tiềm năng to lớn của sản phẩm OCOP, Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp với Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để đưa các sản phẩm này vào các khách sạn cao cấp.

Sản phẩm OCOP "tìm nhà" tại khách sạn cao cấp - 1

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM giới thiệu về việc "tìm nhà" cho loạt sản phẩm OCOP TP.HCM. Ảnh Hữu Long

Theo kế hoạch, một số sản phẩm OCOP được lựa chọn sẽ được ký gửi tại các khách sạn để trưng bày và giới thiệu cho du khách. Đây là cơ hội tuyệt vời để sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường du lịch tiềm năng, góp phần khẳng định thương hiệu và giá trị của nông sản TP.HCM.

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP - "ngôi nhà chung" cho các sản phẩm chất lượng:

Sở Công Thương TP.HCM vừa thông báo về việc thành lập không gian trưng bày sản phẩm OCOP của thành phố, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong quý này. Đây được xem như là "ngôi nhà chung" cho các sản phẩm OCOP chất lượng cao, nơi du khách có thể tìm hiểu và mua sắm những sản phẩm đặc trưng của TP.HCM.

Sản phẩm OCOP "tìm nhà" tại khách sạn cao cấp - 2

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, dự kiến ngày 25/5 việc hỗ trợ đào tạo làm bao bì, nhãn mác và kết nối tiêu thụ với các sàn thương mại điện tử.

Ngoài việc trưng bày, Sở Công Thương cũng cam kết hỗ trợ doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trong việc đào tạo làm bao bì, nhãn mác và kết nối tiêu thụ với các sàn thương mại điện tử. Nhờ vào những nỗ lực này, sản phẩm OCOP có thêm cơ hội tiếp cận thị trường một cách hiệu quả hơn, góp phần nâng cao giá trị và thu nhập cho cộng đồng.

Sản phẩm OCOP "tìm nhà" tại khách sạn cao cấp - 3

Đồng thời, ông Phương cũng chia sẻ về việc Sở và các bên liên quan đang thực hiện thí điểm xây dựng thương hiệu cho nông sản Cần Giờ, sản phẩm OCOP tại Cần Giờ. Mục tiêu của dự án là nâng tầm thương hiệu, đưa đặc sản vào kênh phân phối uy tín, và hướng tới việc trở thành món quà đặc biệt dành cho bạn bè và du khách khi đến TP.HCM.

Với những nỗ lực của Sở Công Thương và các ngành liên quan, sản phẩm OCOP TP.HCM hứa hẹn sẽ bùng nổ tiềm năng trong thời gian tới. Các sản phẩm chất lượng cao của thành phố sẽ kỳ vọng được du khách trong và ngoài nước yêu thích và đón nhận, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế nông thôn.

Hội chợ quốc tế Gift Show 2024 - "sân chơi" cho sản phẩm OCOP

Dự kiến diễn ra trong quý II/2024, hội chợ quốc tế quà tặng thủ công mỹ nghệ Gift Show 2024 là dịp để quảng bá rộng rãi các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đặc sản và sản phẩm OCOP của TP.HCM.

Sự tham gia của sản phẩm OCOP tại hội chợ hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kết nối với đối tác tiềm năng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hoàng Anh

CLIP HOT