Phát triển nhiều sản phẩm độc lạ, du lịch Quảng Bình thắng lớn
Chỉ trong 9 tháng đầu năm, Quảng Bình đã đón 3,7 triệu lượt khách, gấp 2,32 lần so với cùng kỳ năm 2022, vượt mục tiêu đề ra.
Ngày 21/9, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết với số lượng khách đến là 3,7 triệu lượt, doanh thu của ngành hơn 454 tỷ đồng, gấp 1,35 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là một bước đi khả quan cho những tính toán của ngành du lịch tỉnh sau năm 2023 và mục tiêu cụ thể năm 2025 là đón 7-8 triệu lượt khách. Theo tổng hợp của sở, số khách quốc tế có gần 90.000 lượt/mục tiêu 100.000 lượt, gấp 4,07 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du khách Hà Nội đến ga Đồng Hới
Dù vậy, theo Sở Du lịch Quảng Bình, các hoạt động du lịch, dịch vụ và liên quan ở tỉnh vẫn còn chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19 và khó khăn kinh tế chung, nên bị hạn chế sức phát triển, các cơ sở du lịch, dịch vụ hoạt động chưa đạt công suất so với các năm trước dịch bệnh. Những khó khăn đó cũng phần nào làm cho ngành du lịch bị ảnh hưởng về chất lượng cơ sở vật chất, nhân lực…
Để vực lại sức bật của ngành, sở cùng các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tiến hành nhiều đợt quảng bá, xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng du lịch trên toàn quốc và nước ngoài, như kết nối với Lai Châu, Bình Định, Quảng Trị…
Qua đó tiếp tục tìm kiếm các thị trường khách nội địa, khách quốc tế tại các diễn đàn du lịch, văn hoá, các sự kiện và lễ hội du lịch. Từ đó tạo dần và thêm mới sự đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cho du khách có được sự trải nghiệm phong phú, hấp dẫn.
Năm 2023 số sản phẩm, điểm tham quan mới được tỉnh phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm là 34. Du lịch Quảng Bình cũng tạo được tiếng tốt, nhờ sự quảng bá của các cơ quan báo chí nước ngoài, như Lonely Planet (Mỹ), The Travel (Canada), Wanderlust (Anh), Booking.com…