Nhanh chóng nắm bắt 4 xu hướng du lịch mới đã và đang hình thành

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khi Việt Nam thí điểm đón khách quốc tế, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt, riêng tháng 1 tăng hơn 200% so với tháng 12 năm ngoái.

Tại buổi hội thảo “Hàng không Việt mở lại bay quốc tế: Động lực mới, cơ hội mới” diễn ra chiều 24/2/2022, ông Vũ Nam - Vụ phó Vụ Thị trường Du lịch - Tổng cục Du lịch chia sẻ về 4 xu hướng nổi bật của ngành du lịch. 

Nhanh chóng nắm bắt 4 xu hướng du lịch mới đã và đang hình thành - 1

Ông Vũ Nam - Vụ phó Vụ Thị trường Du lịch - Tổng cục Du lịch

Xu hướng đầu tiên dựa trên chính sách của các nước trên thế giới. 2022 là năm mở của du lịch, tuy nhiên tình hình dịch vẫn ảnh hưởng, việc đóng mở phải luân phiên duy trì. Cạnh tranh sẽ xảy ra khi mở cửa du lịch. Thách thức ở đây là đát nước nào có thể mở nhanh hơn và rộng hơn.

Xu hướng thứ hai là về sản phẩm du lịch: du lịch xanh, du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng và du lịch chữa bệnh đang là xu hướng phổ biến. Hoạt động du lịch chưa bệnh sẽ phục hồi 100% sau Covid-19, các nước như Phần Lan, Thụy Sĩ đang đầu tư và phát triển mạnh dịch vụ này. Đây là sản phẩm du lịch là xu hướng mà Việt Nam nên nghiên cứu.

Xu hướng thứ ba là hành vi của khách du lịch. So với trước đại dịch, khách du lịch có hành vi lựa chọn với thời gian ngắn hơn nhiều. Một phần do điều kiện kinh tế ảnh hưởng và chính sách các quốc gia thay đổi. Theo thống kê của hội đồng lữ hành thế giới, số ngày đặt trc dịch vụ hiện tại chỉ trước 14 ngày thay vì 36 ngày như trước đại dịch. Ngành du lịch nên tham khảo xu hướng này để có chính sách phù hợp.

Xu hướng cuối cùng là xu hướng sử dụng công nghệ. Lao động của ngành bị ảnh hưởng nên sử dung công nghệ để thay thế, tối ưu hóa là điều cần thiết. Xu hướng sử dụng công nghệ để đặt phòng và vé cũng đang phát triển mạnh. Theo thống kê, thị trường mỹ, đặt trực tuyến tăng 90%, Đông Nam Á tăng 30%. Ngành du lịch nên ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh phát triển.

"Đối với du lịch Việt Nam, chúng tôi căn cứ số liệu của các tổ chức quốc tế, trong đó có Google, khi Việt Nam thí điểm đón khách quốc tế, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt, riêng tháng 1 tăng hơn 200% so với tháng 12 năm ngoái. 10 thị trường tìm nhiều nhất đứng đầu là Mỹ, tiếp đến, Nga, Anh, Pháp,… những điểm đến được tìm kiếm nhiều là TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn, Bà Rịa – Vũng Tàu,… Đây là tín hiệu rất đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian sắp tới", ông Nam cho biết.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.