Cách 1% dân số siêu giàu của Mỹ đi du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sau thời gian kìm nén vì đại dịch, các du khách giàu có sẵn sàng chi tiền cho những chuyến đi đến các địa điểm xa xôi, đem lại trải nghiệm độc đáo, theo Insider.

Đại dịch là một trong những cơ hội kiếm tiền đối với nhiều người vốn đã giàu có, ví dụ như nhóm 1% người giàu tại Mỹ đã tăng thêm khoảng 4 nghìn tỷ USD vào tài sản trong năm 2020. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi nhiều người trong giới thượng lưu vẫn sẵn sàng xuống tay cho những thú vui xa xỉ ngay cả khi suy thoái đe dọa nền kinh tế.

Cách 1% dân số siêu giàu của Mỹ đi du lịch - 1

Nhóm người giàu sẵn sàng chi nhiều hơn bình thường để có được kỳ nghỉ khó quên.

Nhóm người giàu có thích xê dịch đã góp phần tạo ra sự bùng nổ trong ngành du lịch, nhất là sau khoảng thời gian dồn nén vì dịch. Không ít người sẵn sàng chi nhiều hơn bình thường để có được kỳ nghỉ khó quên.

Ví dụ, một người đàn ông hào phóng ở Bờ Đông (Mỹ) đã mời 20 người bạn thân đến Rock House, khách sạn có giá 655 USD trở lên/phòng/đêm và chi trả toàn bộ chi phí vui chơi. Trong 4 ngày nhóm nghỉ lại, những chai rượu đắt tiền được khui thoải mái. Nikheel Advani, giám đốc điều hành Grace Bay Resorts, sở hữu Rock House, cho biết chỉ riêng tiền cho resort, vị khách đã bỏ ra 120.000 USD.

Hay một người đàn ông đã lên kế hoạch thuê phòng hạng sang ở Venice để mời huyền thoại opera Andrea Bocelli tới biểu diễn với giá 300.000 USD trong nửa tiếng, nhằm gây bất ngờ cho vợ trong ngày kỷ niệm, sau đó bay đến núi Dolomite cho chuyến picnic lãng mạn.

Cách 1% dân số siêu giàu của Mỹ đi du lịch - 2

Rock House là khu nghỉ dưỡng được nhiều người giàu có lui tới. Ảnh: Grace Bay Resorts.

Theo báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu 2022 của American Express Travel, trong số 3.000 người được hỏi, 86% dự kiến chi tiêu cho du lịch nhiều hơn hoặc bằng số tiền thường bỏ ra so với trước đại dịch, 65% nói thích có một kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua chiếc ôtô mới.

Một cáo báo vào tháng 8 của mạng lưới đại lý du lịch sang trọng Virtuoso cũng cho thấy doanh số cao hơn 47% so với năm 2019.

Càng xa càng tốt

Jules Maury, làm việc cho Scott Dunn Private, bộ phận siêu độc quyền của công ty du lịch sang trọng Scott Dunn (London, Anh), cho biết ngày càng nhiều khách hàng muốn đi đến những địa điểm xa.

"Ví dụ trước đây, một vị khách có thể muốn đến Kenya hoặc Botswana xem khỉ đột thì bây giờ là Rwanda. Họ muốn đi xa hơn", cô nói. Theo trang du lịch Afar, chuyến đi có thể tiêu tốn tới 15.000 USD/người.

Karen Loftus, làm việc tại Women's Adventure Travels, cho biết cô cũng nhận thấy sự quan tâm dành cho các chuyến đi đến Rwanda tăng lên. Cô từng sắp xếp các chuyến đi đến trại nghỉ có tên Kataza House do nhà vận hành Singita điều hành, với giá khởi điểm 13.600 USD/đêm cho 5-8 du khách.

Kỳ nghỉ tại Serengeti House của Singita cũng có giá khởi điểm 16.051 USD, có thể lên đến 22.500 USD/đêm cho 5-8 khách. Giá này chưa bao gồm 1.500 USD/người/ngày, cho phép khách đi bộ vào Công viên quốc gia Volcanoes xem khỉ đột.

Cách 1% dân số siêu giàu của Mỹ đi du lịch - 3

Nhiều du khách siêu giàu đang muốn đến những điểm du lịch xa xôi, độc đáo. Ảnh: Singita.

Du lịch gắn với thiên nhiên trở thành mối quan tâm của nhiều du khách thời gian gần đây. Maury cho biết cô nhận được ngày càng nhiều yêu cầu sắp xếp chuyến đi đến quần đảo Galapagos, nơi có các loài động vật hoang dã độc đáo như rùa khổng lồ, 13 loài chim họ sẻ; hay như các chuyến đi đến vùng đầm lầy Pantanal ở Brazil, nổi tiếng với những con báo đốm hoặc đến Greenland để xem gấu Bắc Cực.

Bên cạnh đó, Maury và Loftus đều nhận thấy nhiều khách hàng dành sự quan tâm đến những chuyến đi giúp họ thoát khỏi căng thẳng của cuộc sống hiện đại.

Maury từng sắp xếp các chuyến đi cho tín đồ ẩm thực đến Vòng Bắc Cực, với sự tham gia luân phiên của các đầu bếp hàng đầu thế giới như Rick Stein, Nieves Barragán Mohacho. Những chuyến đi này đã kín lịch trước nhiều tháng, mỗi chuyến chỉ có 20 du khách với giá vé từ 5.400 USD trở lên/người cho 4 ngày.

Trong khi đó, Loftus nhận thấy mong muốn được "phục vụ ở những địa điểm xa xôi" của các vị khách lắm tiền là một xu hướng được thúc đẩy bởi đại dịch, cũng như phản ánh tính cách của tầng lớp du khách này.

Đi chơi với người thân yêu

Tuy nhiên, không phải tất cả du khách đều nhất định muốn tới những nơi xa xôi trên thế giới. Theo một cuộc thăm dò của Deloitte vào tháng 3, dành thời gian cho gia đình vẫn là ưu tiên số 1 trong các chuyến du lịch xa xỉ.

Cách 1% dân số siêu giàu của Mỹ đi du lịch - 4

Luật sư Finnegan có thời gian vui vẻ bên người thân ở sân golf. Ảnh: DMT.

Vào tháng 8, Bill Finnegan, luật sư sống tại Houston (Mỹ), đã đưa con trai, con rể và cháu trai đi chơi golf tại Pebble Beach, một sân golf đẹp như tranh vẽ ở ngoại ô Carmel-by-the-Sea, California.

Chuyến đi do câu lạc bộ nghỉ dưỡng tư nhân Exclusive Resorts sắp xếp. Finnegan ước tính ông trả khoảng 45.000 USD/năm cho 30 ngày du lịch tại các khu nghỉ dưỡng đủ tiêu chuẩn của câu lạc bộ.

"Đối với tôi, đó không chỉ là chuyến đi muốn thực hiện vì điểm đến mà còn là cơ hội đi chơi, trải nghiệm với con trai, con rể và cháu tôi", vị luật sư nói.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mai An (Zing News)

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.