2.200 vé tàu, xe tặng sinh viên khó khăn về quê đón Tết

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sáng ngày 31/1, tại Sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên (Quận 1) diễn ra Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết “Chuyến xe mùa xuân” với chủ đề “Tết sum vầy, Xuân trọn vẹn”. Theo đó, chương trình đưa 2.200 sinh viên và người lao động khó khăn về các tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tập tại các trường học trên địa bàn thành phố. Chương trình do Thành Đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Báo Thanh niên phối hợp với Nhãn hàng Acecook, Nhãn hàng Lifebuoy cùng các đơn vị tổ chức thực hiện.

2.200 vé tàu, xe tặng sinh viên khó khăn về quê đón Tết - 1

Năm nay, tình hình kinh tế suy thoái do hậu quả của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt đời sống xã hội, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, có nhiều sinh viên không đủ điều kiện kinh tế để mua vé xe về quê đón Tết cùng gia đình. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của sinh viên và chia sẻ với người lao động khó khăn, “Chuyến xe mùa xuân” năm nay được tổ chức chuyến xe đưa 2.200 sinh viên và người lao động khó khăn về các tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Trong tổng thể chương trình, Ban Tổ chức đã triển khai các chuyến tàu, chuyến xe đưa sinh viên đang học tập về quê đón Tết sớm vào ngày 28/01 (tức ngày 18 tháng Chạp âm lịch) và hôm nay những chuyến xe còn lại sẽ lăn bánh đưa sinh viên và người lao động khó khăn về quê đón Tết.

2.200 vé tàu, xe tặng sinh viên khó khăn về quê đón Tết - 2

Ban Tổ chức tiễn sinh viên lên “Chuyến tàu mùa xuân” vào sáng ngày 28/1

“Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002, đến nay đã có 61.125 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết. Chương trình trở thành giải pháp hay, mang nhiều giá trị nhân văn, được xã hội công nhận và lan tỏa đến nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học. Từ chương trình này, nhiều mô hình hỗ trợ học sinh, sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết được ra đời.

2.200 vé tàu, xe tặng sinh viên khó khăn về quê đón Tết - 3

“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy, Xuân trọn vẹn” năm nay như một thông điệp lan tỏa tình nhân ái, sự sẻ chia, cùng nhau vượt qua khó khăn, làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, trọn vẹn hơn đến mọi người, mọi nhà.

Chiều cùng ngày, chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” được tổ chức tại Nhà hát Thanh niên (Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) nhằm chăm lo sinh viên khó khăn đón tết xa nhà và học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Theo đó, 2.000 học sinh, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ, tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng trong dịp Tết và nhận quà Tết trị giá 1.000.000đ/ phần.

Chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 và duy trì thường niên. Từ năm 2022, chương trình đổi tên thành “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” và thêm đối tượng chăm lo là học sinh. Đến nay, Trung tâm đã hỗ trợ cho 30.000 lượt học sinh, sinh viên thông qua chương trình.

Anh Lê Nguyễn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM chia sẻ: “Những vé xe, vé tàu về quê đón Tết mà chương trình dành tặng sinh viên không chỉ là phương tiện, đó còn là món quà Tết đặc biệt về thông điệp của tình thân ái, nhắc nhở giới trẻ về giá trị của sức khỏe, lan tỏa giá trị truyền thống về ước nguyện đoàn viên, sum vầy của mỗi gia đình trong dịp Tết”.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thu Hương

CLIP HOT